• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Những cảnh phim trứ danh mà 'mọt phim' nên biết để làm phong phú thế giới điện ảnh của mình (Phần 2)

Phim ảnh

Cảnh báo: bài viết có tiết lộ tình tiết quan trọng của phim bao gồm đoạn kết và plot twist. Độc giả cân nhắc trước khi xem.

1. The Godfather (1972) - Lễ rửa tội

sub buzz 11488 1535390752 28

Cảnh phim huyền thoại lột tả sự chuyển biến của nhân vật Michael Corleone, trở thành trùm băng đảng Mafia - thứ "ác quỷ" anh không bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành. Lễ rửa tội cho cháu gái Michael đan xen với cảnh thanh toán trùm các băng đảng khác, và biểu cảm gương mặt Michael thì tối tăm. Đặc biệt là câu thoại "Tôi nhận thức được Satan" - Satan ở trong chính con người Michael. Chúng ta có thể xem đi xem lại cảnh này mà vẫn thấy rùng mình.

https://www.youtube.com/watch?v=kHbQr6Xsy8U

2. Đoạn kết của Se7en (1995) - Thứ trong hộp

realisticsprycaribou small

Điều đau lòng ở đây không chỉ là bi kịch xảy ra với chàng thám tử David Mills (Brad Pitt) trẻ tuổi, mà còn bởi chúng ta phải chấp nhận rằng ác quỷ đã chiến thắng lần này.

3. Atonement (2007) - Khúc bi thương ở Dunkirk

atonement

Cảnh quay nổi tiếng vì được thực hiện chỉ trong một cú máy (one-shot) suốt 4 phút, rất đẹp và bi tráng.

4. Forrest Gump (1994) - Run, Forrest, run!

yvl

Forrest Gump thời thơ bé chạy trốn khỏi đám bắt nạt, văng vẳng lời dặn của cô bạn thơ ấu "Chạy đi Forrest, chạy!". Đó trở thành kim chỉ nam cho cuộc đời cậu: "Từ đó mỗi khi tôi đến bất cứ nơi đâu. Tôi cũng như đang chạy như bay!"

5. Pan’s Labyrinth - Ofelia trở thành công chúa

pan

Đoạn kết kì tài của bậc thầy Guilermo Del Toro, khiến người xem thở phào nhẹ nhõm xen chút bối rối: "Vậy Ofelia có thật là đã chết? Hay đó chỉ là cách để cô trở về với thế giới thật của mình, nơi cô là nàng công chúa?".

6. Lord Of The Rings: Two Towers - Trận Hornburg

19

Ở thời mà kỹ xảo điện ảnh chưa nổi trội như bây giờ, thế nhưng trận đánh Hornburg (hay còn gọi là Heim's Deep) vẫn được thể hiện rất mãn nhãn. Đó là khi quân đội của Saruman đang chiếm thế thượng phong, tình thế vô cùng nguy kịch khi cửa thành đang bị tấn công sát nút.

May thay đúng như lời hứa, mặt trời mọc và Gandalf cùng quân đội Rohan tràn xuống yểm trợ. Đến nay trận Hornburrg vẫn được bình chọn là trận đấu hoành tráng nhất, kinh điển nhất trên màn ảnh rộng nói chung và của thể loại phim viễn tưởng nói riêng.

7. Lord Of The Rings: The Return Of The King - I Am No Man

7f311e5ab59c5e1ccb20b7d2fd90db55

Đây là phân cảnh gây ít nhiều tranh cãi cho người xem, đặc biệt là những người đã đọc trước tiểu thuyết. Vua phù thủy xứ Angmar được ban lời sấm truyền "Far off yet is his doom, and not by the hand of man shall he fall." (Ngày tàn của hắn còn xa và không một người đàn ông trần thế nào có thể giết được hắn). Vẫn còn tranh cãi liệu "man" ở đây là chỉ "đàn ông" hay "loài người'.

Thế nên dẫn đến lối chơi chữ "No man can kill me", và nhân vật Eowyn là phụ nữ nên có thể giết được Vua phù thủy. Điều này bị chỉ trích là phân cảnh cố cài cắm để tránh mang tiếng phân biệt giới tính của bộ phim. Cảnh phim cho thấy người Hobbit Merry đã góp phần đánh gục Vua phù thủy, người Hobbit không phải "người" nên có khả năng đây là chiến công của Merry, và người xem phim tiếc nuối vì sao chỉ mình Eowyn được tiếng thơm.

Tìm hiểu rõ hơn ở đây nhé:

8. The Help (2010) – Món bánh chocolate của Minny

sub buzz 16203 1535477328 4

Bộ phim lấy bối cảnh khi nạn phân biệt chủng tộc còn rất nặng nề ở Mỹ và những người giúp việc thường là người da đen - bị khinh rẻ, đối xử bất công bởi chủ và không được luật pháp bảo vệ. Cảnh phim Minny cho người chủ cũ Hilly ăn món bánh chocolate có thứ-mà-ai-cũng-biết-là-gì-đấy khiến người xem khoái trá vì ít ra Minny không những trả thù được người chủ xấu tính mà sau đó còn tìm được người chủ tốt hơn.

9. The Shinning - Cặp sinh đôi

the shining twins

Có lẽ bộ phim đã góp phần vào chứng sợ các cặp sinh đôi (Duomaieusiophobia) của người xem. Cảnh quay đối xứng rất đẹp nhưng đồng thời cũng rùng rợn, đặc biệt là lời chào mời với giọng đều đều vô hồn của cặp sinh đôi: "Come play with us. Forever, and ever".

10. Blade Runner 2049 (2017)

blade runner love scene

Tuy chỉ mới ra mắt năm ngoái nhưng đây xứng đáng trở thành một trong những cảnh phim kinh điển của thế giới điện ảnh. Không chỉ vì sự phức tạp trong quá trình quay, mà còn bởi cảm giác vô vọng mà nó đem lại, về tình yêu và mong muốn của nàng AI khát khao một lần được gần gũi người yêu của mình, nên phải mượn cơ thể của một cô gái bán hoa để thực hiện điều đó.

11. Wonder Woman (2017) - No Man's Land

sub buzz 5236 1535040314 2

Bom tấn Wonder Woman đặt trong bối cảnh cuối Thế chiến I, cảnh phim diễn ra khi Diana cùng Steve đến chiến hào ngăn cách với phe địch bởi "No Man's Land" (vùng phi quân sự), trong thời chiến tranh đây là nơi gây trở ngại, quân chết như rạ bởi súng máy phe địch khi cố băng qua vùng đất này. Thế nên khi Diana, sở hữu sức mạnh thần thánh hiên ngang bước ra vùng đất cấm, một tay cân hết phe địch đã trở thành phân cảnh khó quên.

https://www.youtube.com/watch?v=MlwHKphUU_Y

Bạn đã xem hết những bộ phim được đề cập trong bài chưa? Phân đoạn yêu thích nhất của bạn là gì? Hãy chia sẻ với Lost Bird nhé!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.