• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Những phim Hoa ngữ netizen muốn biên kịch viết lại kịch bản nhất: Đông Cung, Cẩm Y Chi Hạ đều có trong danh sách

Phim ảnh

Trong thời buổi phim truyền hình nhiều và đa dạng như hiện nay, để một bộ phim nhận được sự ủng hộ và ghi dấu trong lòng khán giả không phải chuyện dễ. Thế nhưng việc phim bị khán giả khiếu nại vì những yếu tố như tình tiết, tạo hình nhân vật, hình tượng nhân vật, những hạt sạn không đáng có... lại nhan nhản mỗi ngày.

Mới đây, chủ đề "Những bộ phim bạn muốn biên kịch viết lại nhất" được nhiều cư dân mạng bàn luận và chia sẻ khá sôi nổi trên Weibo. Cùng xem dưới đây có bộ phim mà bạn đang nghĩ đến không nhé!

1. Thanh Bình Nhạc

Bên cạnh khắc hoạ hình ảnh vua Tống Nhân Tông (Vương Khải) trong bối cảnh triều đình hỗn loạn thời Bắc Tống, Thanh Bình Nhạc còn là câu chuyện tình cảm tuy đẹp nhưng đầy bi thương giữa công chúa Triệu Huy Nhu (Nhậm Mẫn) và thái giám Lương Hoài Cát (Biên Trình).

Nhiều khán giả cho rằng tình cảm của hai nhân vật ấm áp nhưng lại quá trắc trở, khiến người xem đau lòng thay cho mối duyên nghiệt ngã do khác biệt về thân phận. Tình cảm từ thuở nhỏ của Huy Nhu và Hoài Cát không thể nào có được một cái kết đẹp chính là điều khiến khán giả cảm thấy đáng tiếc nhất.

"Biên kịch này khiến người ta tức chết, ngược quá đi, ngược cả bộ phim!"

"Công chúa ở trong tim của Hoài Cát, còn Hoài Cát mãi ở dưới chân của công chúa."

"Cảnh nắm tay cuối cùng xem mà khóc."

"Ngọt ngào như thế không tốt. Càng ngọt thì cuối cùng càng ngược."

2. Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Vốn là một bộ phim tình cảm tạo được hiệu ứng tốt nhờ dàn diễn viên là những cái tên đang rất được yêu thích là Tống Thiến và Tống Uy Long, song càng đi đến hồi kết Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc càng bị chỉ trích bởi nữ chính Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) quá lằng nhằng và không rõ ràng trong chuyện tình cảm. Thậm chí Tống Thiến còn bị ghét lây bởi nhận lời vào vai này.

"Nhất định phải có Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc trong danh sách này. Nữ chính đừng cứ hai mặt như thế có được không? Chọn diễn viên tốt như thế lại cho diễn vai kiểu này, khiến nhiều người hết muốn xem tiếp."

"Bài thì ngon nhưng lại đánh thua đến độ này!"

"Nữ chính hơi giống với kiểu trà xanh (giả tạo) đấy."

"Nữ chính phim này thần kỳ ghê đấy, trà xanh, giả vờ thanh cao, nhân cách khiến người ta buồn nôn."

3. Đông Cung

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, Đông Cung nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả nhờ tạo hình nhân vật vô cùng bắt mắt của cặp diễn viên chính Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc.

Dù những khán giả đọc qua tiểu tuyết đều đã tường tận về bản chất nam chính và tình yêu bi kịch của cặp đôi này, thế nhưng nhiều người vẫn bày tỏ rằng họ khó lòng tiếp nhận sự chuyển tiếp từ ngọt ngào sang ngược đến đau lòng của bộ phim.

"Lúc xem tôi suýt chút là đi theo Cửu công chúa rồi... một người 50kg như tôi mà cả một ngày bỏ ăn, rất lâu sau đó cũng không nguôi ngoai."

"Đông Cung, chính là Đông Cung."

"Đến giờ không dám xem lại lần thứ hai."

4. Trấn Hồn

Là một bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm đam mỹ cùng tên của tác giả đình đám Priest, Trấn Hồn nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả xuyên suốt thời gian chiếu. Tuy nhiên cái kết không thoả mãn dành cho hai nhân vật Triệu Vân Lan (Bạch Vũ) và Thẩm Nguy (Chu Nhất Long) đã khiến nhiều người muốn "đập màn hình".

Trong nguyên tác, nhân vật của hai người sau khi trải qua sóng gió thì vẫn có một cái kết viên mãn ở kiếp sau, tuy nhiên khi lên phim thì lại trở thành một người được chuyển kiếp trong khi người còn lại phải chịu cảnh giày vò mãi không siêu thoát.

"Trấn Hồn, làm ơn! Kết phim khiến tôi thật sự gục ngã."

"Kết thúc không thoả lòng. Xem tập cuối Trấn Hồn tôi khóc thảm luôn đấy."

5. Cẩm Y Chi Hạ

Không "cẩu huyết", không "ngược tâm" cũng không có cái kết khiến người xem không hài lòng, chính sự ngọt ngào và phản ứng hoá học quá tốt giữa Đàm Tùng Vận và Nhậm Gia Luân đã khiến khán giả đồng loạt ủng hộ biên kịch tiếp tục viết thêm về câu chuyện của cặp đôi Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận).

"Hãy viết thêm 100 tập ngoại truyện cho Cẩm Y Chi Hạ, kiểu một nhà 10 người vậy đó."

"Cẩm Y Chi Hạ tôi có thể xem đến già luôn ấy chứ, kiến nghị chiếu ngoại truyện đến vô tận luôn."

"Thật sự là xem Cẩm Y Chi Hạ bao nhiêu cũng không thấy đủ, 100 tập tôi cũng xem."

Ngoài những bộ phim được gọi tên nhiều nhất ở trên, netizen Trung còn bổ sung thêm những cái tên sau:

Sở Kiều Truyện.

"Sở Kiều Truyện, đừng quên có người vẫn đang ở trong hồ đấy."

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1.

"Vai Linh Nhi của Lưu Diệc Phi vừa đẹp vừa có thần thái; Linh Nhi đơn thuần, lương thiện, gánh vác trách nhiệm trên lưng, cuối cùng lại hy sinh. Hình ảnh cả người máu tươi được Tiêu Dao ôm lúc đó tôi xem cứ khóc mãi. Bây giờ nhìn lại cảm thấy rất ngược."

Kẻ Nguỵ Trang.

"Vu Mạn Lệ (Tống Dật) của Kẻ Nguỵ Trang vì không muốn liên luỵ Minh Đài (Hồ Ca) nên đã nguyện lựa chọn kết thúc mạng sống của mình để đổi lại mạng sống của Minh Đài."

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.