• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Những series tuổi teen của Anh 'điên' và chất lừ không kém gì 'Sex Education'

Phim ảnh

Đầu tháng 1, giới mê phim ảnh xôn xao với những chủ đề về bộ phim mới nhất của Netflix - Sex Education. Với nội dung tuy cũ mà mới, cách kể chuyện thú vị, những ý nghĩa nhân văn, phim đã nhanh chóng giành được tình yêu của các khán giả trẻ.

Tuy nhiên, truyền hình Anh quốc không chỉ có vậy. Trước Sex Education, cũng có rất nhiều TV series xuất chúng đến từ Xứ Hoàng gia, với phong cách hài rất duyên và nhiều nội dung ý nghĩa, đặc sắc. Hãy cùng xem những bộ phim đó là gì nhé!

My Mad Fat Diary (2013 - 2015)

unnamed

My Mad Fat Diary là TV series thuộc thể loại tình cảm hài hước, lấy bối cảnh vào năm 1996 tại Anh quốc . Được chuyển thể từ cuốn truyện nổi tiếng của nhà văn Rae Earl kể về chính cuộc đời của tác giả, nội dung phim My Mad Fat Diary xoay quanh cuộc sống của một cô gái 16 tuổi tên là Rae, cô nàng bị bệnh béo phì nặng gần 100 kg, một thân hình to đùng khác biệt với mọi người điều này khiến cô cảm thấy mặc cảm, đến trường hay bị các bạn trêu chọc xa lánh.

Cũng xoay quanh những vấn đề học đường, nhưng My Mad Fat Diary, gần gũi, nhẹ nhàng và trong sáng hơn. Các nhân vật tử tế, nội dung phim gần gũi, ấm áp và dễ đi vào lòng người. Đặc biệt dàn diễn viên nam đều là những gương mặt mới "soái ca".

tumblr nau1k5l3of1sltcefo1 500

k 1

Tuy nhiên, phim vẫn không thiếu những câu hài rất duyên "đặc Anh", và có nhiều những câu thoại "để đời" không kém gì Sex Education.

c3f896c1f8157d032bcf9678f793223a

Vừa mắng vừa tỏ tình ngọt ngào đến thế này đây...

The End of the F***ing World (2017)

maxresdefault 1

Có lẽ nhiều bạn không còn xa lạ gì với cái tên The End of the F***ing World, bởi vào năm 2017, khi bộ phim này xuất hiện trên Netflix, nó cũng đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội.

https://www.youtube.com/watch?v=vbiiik_T3Bo

Phim mở đầu với James là một thanh niên 17 tuổi tin rằng mình bị mắc chứng rối loạn nhân cách. Cậu có nỗi ám ảnh với việc giết chóc, nhưng chưa có cơ hội được thử giết người. Thú vị thay, nạn nhân đầu tiên đã tìm đến.

Đó chính là Alyssa, cô bạn cùng lớp nổi loạn, mắc nhiều phiền toái trong cuộc sống và gia đình. Cô đề nghị cả hai cùng nhau bỏ trốn, tìm kiếm một cuộc phiêu lưu để thoát khỏi cuộc đời chán chường, và James đồng ý chủ yếu để có cơ hội giết cô. Họ lên đường đi khắp nước Anh, từ đó, mối quan hệ của cả hai dần phát triển.

4 1515800016942

The End of the F***ing World gây ấn tượng bởi những hình mẫu nhân vật dễ chạm vào trái tim của các thiếu niên, những người hâm mộ chính của phim. Đây là một bộ phim rất điên, điên hơn Sex Education nhiều. Đặc biệt, thể loại dark humor (hài kịch đen) khiến cho bộ phim có gì đó chua chát, sâu cay, nhưng vẫn khiến người ta phải bật cười không ngừng.

Skins (2007 - 2013)

sbs catalogue 449 1280

Từng có thời mà Skins và những con người "điên quá mức tưởng tượng của nó" làm mưa làm gió trong cuộc đua trên màn ảnh nhỏ. Đây là bộ phim truyền hình của Anh từng giành giải BAFTA, kể về một nhóm thiếu niên tại Bristol, Tây Nam Anh, trong 2 năm đại học.

Cốt truyện gây tranh cãi của phim đã khá can đảm khi đi khai thác những vấn đề "trong tối" như rối những xung đột trong gia đình, rối loạn tâm thần, rối loạn ăn uống, các vấn đề giới tính, tình dục thanh thiếu niên, lạm dụng chất kích thích và cái chết. Phim tập trung vào một nhóm bạn thân thiết, và mỗi tập lại đi vào phân tích vấn đề của từng cá nhân, giống như mở một bức màn bí mật.

Nếu Sex Education là phiên bản nhẹ nhàng hài hước của những vấn đề tình dục, thì Skins nặng nề hơn rất nhiều. Phim cho ta thấy hiện thực trần trụi của những cô cậu thiếu niên Anh không phải chỉ có màu hồng. Trong suốt 6 năm công chiếu, dù những phần sau không còn giữ được cái "chất" của phần đầu, phim vẫn để lại một vị trí không hề nhỏ trong trái tim người hâm mộ.

88221752a4c054de219eff972609a8d9

Misfits (2009 - 2013)

misfits season 4 cast promotional photo misfits e4 32436914 3000 1985

Nội dung các thiếu niên có siêu năng lực chẳng còn mấy xa lạ với các khán giả teen, bởi đã có hàng loạt các phim truyền hình Mỹ với chủ đề đó.Tuy nhiên, phim cùng thể loại của Anh vẫn có cái chất riêng không lẫn vào đâu được.

Misfits nói về những người trẻ phải lao động công ích do vi phạm pháp luật. Sau một cơn bão kỳ lạ, nhóm lao động công ích này (gọi là nhóm Misfits) bị sét đánh, và khi thức dậy, họ đều có các năng lực đặc biệt như tàng hình hoặc đọc tâm tư của người khác.

Phim kể lại hành trình vượt qua những thử thách của nhóm thanh niên này kể từ khi có được những siêu năng lực. Với những pha hành động thót tim, bối cảnh diễn ra tại Anh và chất giọng Anh-Anh cuốn hút của các diễn viên, phim chinh phục trái tim của cả những khán giả khó tính.

tumblr lgkq8w43zu1qfx6jw

Shameless (2004 - 2013)

9667728774eb00432ddf196183388c84

Shameless phiên bản Mỹ bắt đầu từ năm 2011 thì đã quá mức nổi tiếng rồi, tuy nhiên, bản gốc của Anh cũng xuất sắc không kém.

Shameless là bộ phim truyền hình hài kịch của Anh lấy bối cảnh ở Manchester trên khu đất của hội đồng giả tưởng Chatsworth. Phim bắt đầu từ năm 2004 và kết thúc vào năm 2013, không lâu sau khi bản Mỹ ra đời.

Phim xoay quay gia đình nhà Gallagher, một gia đình thu nhập thấp với những vấn đề của nó: Ông bố Frank Gallagher nát rượu, cô con gái lớn Fiona phải cáng đáng hết mọi thứ. Dưới cô còn cả một dàn đàn em nheo nhóc, Lip, Ian, Carl, Debbie và Liam. Đủ các loại rắc rối, từ của người lớn đến của trẻ nhỏ, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Dù là bản Anh hay bản Mỹ, cả hai đều có tinh thần châm biếm rất cao. Sự hài hước được đặt trên nền của sự tha hóa, khiến cho nó càng có vẻ gì đó điên rồ. Điều thú vị là bản Anh bắt đầu đụng chạm đến những vấn đề đen tối đó từ tận năm 2004, cách đây đến 16 năm, đủ biết là quốc gia này có nền phim ảnh đi trước thời đại đến thế nào. Nếu muốn hiểu được sự khác biệt giữa hài Anh và hài Mỹ, có lẽ các bạn nên xem thử cả hai bản. Dù sao thì, cả hai cũng đều là tuyệt phẩm, nên còn chần chừ gì mà không xem?

88474517ee3d74b22a9e4b0912287e6d

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.