• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Phiên bản làm lại của 'Justice League' sẽ có gì khác biệt với bản chiếu rạp năm 2017?

Phim ảnh

Cuối cùng, phiên bản Liên Minh Công Lý của Zack Snyder đã được hồi sinh và sẽ ra mắt vào năm 2021 trên nền tảng stream phim online HBO Max. Sau 3 năm chờ đợi, đấu tranh và hy vọng, cuối cùng những fan DC chân chính nói chung và fan của Zack Snyder nói riêng cũng có lý do để ăn mừng.

Snyder's Cut là gì và vì sao nó lại gây bão?

Snyder's Cut là tên gọi chỉ phiên bản phim Justice League nguyên thủy do Zack Snyder đạo diễn, là phần tiếp nối siêu phẩm hành động Batman v Superman: Dawn Of Justice trước đó.

Ban đầu tựa phim hy vọng sẽ tiếp tục giữ được phong cách hành động hoành tráng, đậm chất anh hùng sử thi của Zack Snyder vốn đã được giới thiệu với người xem trong nhiều xuất phẩm đặc sắc như 300 hoặc Man of Steel.

Tuy nhiên, nguyên mẫu của phiên bản này chưa bao giờ được hoàn thiện, cái chết thương tâm của con gái Zack Snyder buộc ông phải dở dang công việc và nhường lại vai trò đạo diễn cho Joss Whedon. Kết quả là sự cắt xén không hợp lý cùng những yếu tố hài hước dư thừa mà Whedon thêm vào đã hoàn toàn phá hủy tựa phim được kỳ vọng này.

Theo những thông tin cuối cùng được ghi nhận về Justice League, nguyên bản phim dài hơn 3 giờ 30 phút của Zack Snyder đã bị Joss Whedon cắt ngắn còn 2 giờ. Trong khi đó, Whedon lại thêm hơn 80 trang vào kịch bản, với những cảnh hội thoại hài hước và tình tiết cợt nhả, hoàn toàn trái ngược với phong cách anh hùng sử thi mà fan DC mong đợi.

Sau đó, chính nỗi thất vọng không gì đo đếm được của cộng đồng fan DC đã khai sinh ra phong trào #releasesnydercut nhằm thúc đẩy Warner Bros. xem xét ra mắt phiên bản nguyên thủy của Zack Snyder. Phong trào cuối cùng đã đánh động đến Warner Media và thậm chí cả AT&T - tập đoàn viễn thông đa quốc gia sở hữu đế chế Time Warner.

Vậy rốt cuộc Snyder's Cut sẽ có gì khác biệt so với phiên bản lỗi của Joss Whedon? Trước hết, với tầm nhìn của Zack Snyder, ông đã có kế hoạch cài cắm thêm nhiều nhân vật và kẻ thù mới.

Martian Manhunter

Tiết lộ đầu tiên về nhân vật bí ẩn nhất nhóm Justice League được Zack Snyder đăng tải trên nền tảng mạng xã hội Vero vốn đã được lên kế hoạch rõ ràng qua 3 bộ phim thuộc DCEU: Man of Steel, Batman v Superman Justice League. Gã người sao hỏa da xanh - Martian Manhunter do nam diễn viên Harry Lennix thủ vai đội lốt Tướng Swanwick (sau này là Bộ trưởng Quốc phòng) lẽ ra đã được giới thiệu trong Justice League. Tuy nhiên chi tiết này đã bị gạt bỏ khỏi kịch bản sau khi Joss Whedon tiếp quản vị trí đạo diễn.

Green Lantern

Trong đoạn flashback về cuộc chiến thời cổ đại giữa quân đội của Darkseid do Steppenwolf cầm đầu và lực lượng liên minh Trái Đất, chúng ta thấy xuất hiện một thành viên của nhóm Green Lantern (là người ngoài hành tinh). Tuy nhiên, theo như cách mà Zack Snyder úp mở thì nguyên bản phim của ông có một Green Lantern khác, có thể là Hal Jordan hoặc Jon Stewart, thậm chí là Guy Gardner hoặc Kyle Rayner.

Chiến binh Lồng Đèn Xanh trong flashback là Yalan Gur (người bảo vệ vùng không gian 2814 - bao gồm cả Trái Đất). Các chủ nhân của nhẫn xanh có nhiệm vụ giữ gìn trị an, trật tự trong khu vực mà họ chịu trách nhiệm, tương tự như một lực lượng cảnh sát thiên hà vậy. Điều này lý giải vì sao Yalan Gur lại có mặt khi Steppenwolf xâm chiếm Trái Đất.

Chúng ta thấy cảnh Yalan Gur bị giết chết bởi Steppenwolf và chiếc nhẫn rời khỏi ngón tay của anh ta, khả năng cao nhẫn thần sẽ đi tìm chủ nhân mới là người Trái Đất.

Deathstroke

Sau khi tin tức Snyder's Cut lên sóng HBO Max thì nam diễn viên điển trai Joe Manganiello cũng đã hé mở một chút về số phận của Deathstroke - một trong những kình địch của Batman đã từng xuất hiện trong vài giây cuối phim Batman v Superman.

Trên Twitter, Manganiello đã chia sẻ biểu tượng hai thanh gươm bắt chéo với 2 emo hình con dơi và cái đầu lâu, ngụ ý về trận chiến giữa Deathstroke và Batman sẽ được hé mở cuối phim Justice League.

Darkseid

Chúng ta biết một điều chắc chắn là trùm cuối của DC và cũng là hình mẫu cho tạo hình Titan Thanos trong Marvel - siêu phản diện Darkseid có xuất hiện trong phiên bản Snyder's Cut. Đạo diễn 54 tuổi cũng từng đăng tải cảnh CGI chưa hoàn thiện, cho thấy một Darkseid trẻ tuổi dẫn quân tham chiến trong trận giao tranh nào đó.

Đạo diễn Zack Snyder sau đó cũng đăng một bức ảnh hậu trường cho thấy toàn bộ nhóm Justice League tập hợp lại với nhau. Mỗi thành viên trong nhóm đang nhìn vào thứ gì đó bí ẩn trên cao với sự kinh hoàng, nhưng tất cả họ đều sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên, trong bản chiếu rạp thì Joss Whedon đã loại bỏ kết thúc mở này, thay vào là màn chạy đua khá dư thừa của Flash và Superman.

Snyder's Cut sẽ hoành tráng, dữ dội hơn bản rạp

Với những gì Zack Snyder đã thể hiện trong Man of SteelBatman v Superman, bất kỳ fan DC nào cũng có thể đảm bảo rằng Snyder's Cut sẽ hoành tráng theo đúng cách mà fan cần. Zack Snyder không tiết kiệm khói lửa, Superman của ông không làm những chuyện dư thừa và Batman thì không bao giờ "tấu hài" như chúng ta đã thấy ở Justice League bản rạp.

Trên hết, Zack Snyder rất coi trọng khâu biên đạo hành động, đôi khi ông đích thân hướng dẫn cho diễn viên những động tác võ thuật sao cho dữ dội và đẹp mắt nhất. Dưới sự chỉ đạo của Zack Snyder, những phân cảnh giao tranh giữa Superman và Zod, hoặc Superman và Batman đã được công nhận là một trong những pha hành động tốt nhất từng được làm trong lịch sử phim siêu anh hùng.

Như trong cảnh dưới, chúng ta hoàn toàn cảm nhận được "kình lực" rung chuyển đất trời phát ra từ trận chiến giữa hai thực thể có sức mạnh siêu nhân.

Một số chi tiết đáng giá khác

Theo như vài tin đồn mới được xác nhận cùng lúc với thông tin về Snyder's Cut, sẽ có nhiều chi tiết cài cắm thú vị trong thành phẩm trên HBO Max, bao gồm:

- Nhân vật Atom (Ryan Choi) sẽ xuất hiện trong chốc lát, lúc này anh ta chưa trở thành một siêu anh hùng mà là nhà nghiên cứu tại Star Labs cùng với Silas Stone (nhà bác học, cha của Cyborg).

- Faora Ul - phó tướng của Zod sẽ xuất hiện (tin đồn), sau Man of Steel thì cô nàng vẫn còn sống và bị giam vào chiều không gian Phantom Zone. Faora là nhân vật nữ phản diện dược yêu thích trong Man of Steel nhờ phong cách diễn xuất mạnh mẽ đầy quyến rũ của mỹ nhân Antje Traue.

- Thần chiến tranh Ares sẽ xuất hiện với thời lượng nhiều hơn trong bản rạp.

- Cyborg có nhiều đất diễn hơn và nắm vai trò quan trọng trong các tình tiết chủ chốt của phim.

- Superman với bộ quần áo màu đen có khả năng cao sẽ xuất hiện.

Nếu Snyder's Cut được làm lại thành một mini series với 6 tập và tổng thời lượng hơn 4 giờ, có thể những chi tiết trên sẽ thực sự được đưa vào để làm phong phú thêm cốt truyện. Dù sao đi nữa, quan trọng nhất là phép màu Snyder's Cut đã trở thành sự thật và Zack Snyder lại có dịp thể hiện phong cách điện ảnh hiếm có của mình với tất cả những đồng nghiệp quen thuộc như Ben Affleck, Henry Cavill, Ray Fisher, Jason Momoa...

Đọc thêm: Zack Snyder từng muốn làm phim riêng cho mỗi nhân vật trước khi quay 'Justice League'

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.