• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Sachiiro no One Room: Chuyện tình kì lạ giữa kẻ bắt cóc và 'con mồi' từng bị cấm chiếu ở Nhật

Phim ảnh

“Nếu họ có thể cùng trốn thoát khỏi cảnh sát và cha mẹ cô bé, họ sẽ tổ chức đám cưới. Còn nếu bị bắt, hai người sẽ cùng nhau chết chung”.

Đó là lời hứa của cô gái nhỏ và tên bắt cóc trong bộ phim Sachiiro no One Room (Tình Yêu Kẻ Bắt Cóc), tác phẩm truyền hình chuyển thể từ manga cùng tên của họa sĩ Haruki.

maxresdefault 2

Manga Sachiiro no One Room của tác giả Haruki

sachiiro1

Bản live action chuyển thể của đạo diễn Ryuichi Honda

Lời hứa mang theo hy vọng đó được thề thốt trong căn phòng dán đầy ảnh của Sachi (Yamada Anna).

Sachi là một nữ sinh trung học sống khép mình với một khuôn mặt vô cảm và cơ thể đầy vết bầm tím. Vào ngày nọ, Sachi bị một nam thanh niên tóc bạch kim, đeo khẩu trang bắt cóc. Từ đó cô không muốn trở về nhà nữa mà chỉ mong được sống bên cạnh người lạ kia mãi mãi.

2018 07 18 230439

Thế gian lắm sự lạ lùng, nạn nhân lại đem lòng yêu thương tội phạm. Người con gái chưa kịp trưởng thành đã mắc hội chứng Stockholm (một trạng thái tâm lý khi con tin nảy sinh tình cảm với kẻ bắt mình, biến nỗi sợ thành sự đồng cảm và thương mến).

d2883 198 367773 1

Vậy tại sao Sachi lại bị Stockholm?

Cô bé tội nghiệp đó sống trong một gia đình bị bố mẹ ngược đãi, bạo hành, luôn bị họ trút giận lên người với những đòn roi tàn nhẫn. Còn ở trường Sachi bị bạn bè cô lập và bắt nạt; thầy giáo thì sàm sỡ. Dường như mọi bất hạnh, đau khổ đều trút lên cuộc đời Sachi, đó cũng là số phận bi thương mà Sachi phải chịu đựng.

ezgif com crop 4

ezgif com crop 5

Thân thể yếu ớt, ánh mắt vô hồn, Sachi bất lực đối diện với dòng đời. Không cảm xúc tựa như một xác chết đang sống, đang gắng gượng mà tồn tại.

Còn kẻ bắt cóc (Uesugi Shuhei) cũng chỉ là một chàng trai đáng thương không có tên được gọi là Onii-san (anh trai) với khuôn mặt bị che phủ sau lớp khẩu trang và đôi mắt ẩn chứa những nỗi buồn sâu thẳm. Anh không có người thân, lầm lũi sống một cuộc đời vô nghĩa.

ezgif com crop 8

ezgif com crop 3

Hai con người không hạnh phúc gặp gỡ nhau trong một vụ án. Sự thiếu thốn tình thương của Sachi được bù đắp bởi sự quan tâm, chăm sóc ân cần của Onii-san. Cô bé biết yêu, biết cảm nhận hạnh phúc mà mình chưa từng được trải qua.

wibusubs sachiiro no one room 03 mkv 20180730 060713 176

untitled

Có thể nhận thấy thế giới hai người đang sống quá khắc nghiệt. Cô nữ sinh chỉ biết đến niềm vui khi ở bên cạnh người lạ, cô cười cợt, chế giễu và sợ hãi cái xã hội “máu lạnh”, giả tạo đó.

Một bộ phim “rất đời” khi phản ánh mặt tối của xã hội hiện đại Nhật Bản. Trên truyền hình cha mẹ than khóc, bạn bè tỏ ra thương cảm cho Sachi khi cô bé bị bắt đi trong khi chính họ là những kẻ đã gieo rắc nỗi đau cho thanh xuân của cô. Nhìn thấy họ diễn kịch trên ti vi, Sachi cay đắng mỉm cười mỉa mai cho lớp vỏ đạo đức giả được tô vẽ một cách hoàn hảo ấy.

ezgif com crop 2

ezgif com crop 9

Nhưng Sachiiro no One Room không quá u ám với sự trầm cảm hay suy nghĩ tiêu cực. Phim tràn ngập ánh nắng với căn phòng nhỏ ấm áp có hai người cùng chuyện trò, chia sẻ bên nhau, với niềm tin và ước mơ thơ dại của Sachi về một tương lai tươi sáng.

Sachi và Onni-san là những con người cô đơn nhưng tận sâu trong tâm hồn họ chưa bao giờ nghĩ đến khái niệm về cái chết. Họ vẫn sống, vẫn nuôi niềm tin được cảm nhận sự yêu thương chân thành, được chạm đến hạnh phúc thực sự dù chỉ là trong thoáng chốc. Hành động nông nổi của tuổi trẻ không đáng trách mà là đáng thương, đáng được cảm thông.

ezgif com crop

ezgif com crop 10

Sachiiro no One Room là một sản phẩm nghệ thuật nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khi phát sóng. Phim từng bị cấm chiếu trên kênh TV Asahi vùng Kanto vì một bộ phận khán giả cho rằng kịch bản phim dựa trên vụ bắt cóc ngoài đời thực và khuynh hướng lãng mạn trong vụ án sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

photo1530589226073 15305892260741525703820

Tuy nhiên phim vẫn được trình chiếu trên đài ABC vùng Kansai và nhận được sự ủng hộ nhất định với một ê kíp sản xuất trẻ, luôn muốn thể hiện những điều mới lạ, táo bạo. Về phần diễn xuất, cặp đôi chính do ngôi sao trẻ Yamada Anna 17 tuổi và nam diễn viên Uesugi Shuhei 26 tuổi thể hiện.

ejuaak8

huchfwr

Yamada Anna từng khiến người xem ám ảnh với diễn xuất mạnh mẽ và cá tính trong phim kinh dị Liverleaf. Vẻ đẹp mong manh, thơ ngây của Yamada Anna dường như hài hòa với nét trưởng thành, từng trải đầy lãng tử của Uesugi Shuhei.

Một cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” mới đầy triển vọng cho điện ảnh xứ phù tang với khả năng hóa thân tự nhiên, đầy ăn ý.

wibusubs sachiiro no one room episode10 end 720p raw abc mkv 20180927 002918 796

wibusubs sachiiro no one room episode10 end 720p raw abc mkv 20180927 002934 139 1

Màu phim tràn ngập ánh sáng hòa cùng giai điệu tươi vui, du dương của ca khúc chủ đề Neiro do FLOW thể hiện. Một tác phẩm đáng xem dù gặp ít nhiều sự chỉ trích vì mối tình sai trái giữa kẻ bắt cóc và nạn nhân nào có thể được chấp nhận.

ezgif com crop 1

Liệu tình yêu có thể lập nên kỳ tích? Dẫu sao Onni-san cũng là một kẻ bám đuôi và hiện thực thì vốn rất tàn khốc. Nhưng chuyện sau này ai mà biết trước được nên chúng ta cứ tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào ngắn ngủi trong câu chuyện về tên bắt cóc và "con mồi" của hắn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.