• Về đầu trang
Nguyễn Thành Đạt
Nguyễn Thành Đạt

Sau Hữu Phỉ, Thanh Trâm Hành, lại một bộ đại IP rục rịch khai máy, Triệu Lệ Dĩnh là lựa chọn số một cho vai nữ chính

Phim ảnh

Những năm gần đây, có thể nói màn ảnh nhỏ xứ Trung đang dần “ngôn tình hóa” khi phim truyền hình Hoa ngữ đa phần đều là các dự án chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình ăn khách: Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Hoa Thiên Cốt, Hương Mật Tựa Khói Sương, Hậu Cung Như Ý Truyện,...Với nội dung hấp dẫn, tình tiết hấp dẫn cùng lượng fan nguyên tác trung thành, những dự án này dù chưa phát sóng đã nắm chắc 60% thành công.

Tuy vậy, không phải bộ phim chuyển thể nào cũng làm hài lòng khán giả, đạt rating cao. Thậm chí nhiều phim như Đại Hán Tình Duyên Vân Trung Ca, Cô Phương Bất Tự Thưởng,... còn bị gọi là “rác phẩm”, bị fan nguyên tác ném đá là kỹ xảo ba xu, kịch bản nhạt nhòa, diễn xuất “ba chấm”. Do đó, ngoài yếu tố đạo diễn, biên kịch, kỹ xảo ra, diễn xuất của diễn viên cũng là một nhân tố rất quan trọng ảnh hưởng đến thành tích của bộ phim.

Đây là hai tác phẩm gây ra không ít trong cãi trong cộng đồng fan nguyên tác

Ngày 4/6 vừa qua, mọt phim Hoa ngữ khắp nơi đều nô nức trước thông tin bộ tiểu thuyết Một Đời Một Kiếp Mỹ Nhân Cốt của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo chuẩn bị được chuyển thể thành phim. Bên cạnh đó, cũng có một bộ phận khán giả bày tỏ sự quan ngại trước thông tin này vì lo sợ diễn viên sẽ phá nát hình tượng nhân vật trong nguyên tác. Nhìn một loạt trong dàn tiểu Hoa Cbiz đình đám hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh hiện được xem là lựa chọn lý tưởng nhất cho vai nữ chính Thời Nghi.

Một Đời Một Kiếp Mỹ Nhân Cốt là câu chuyện tình yêu lỡ dở qua hai kiếp của Thời Nghi và Châu Sinh Thần. Kiếp trước, nữ chính Thời Nghi được hứa hôn với thái tử từ khi còn trong bụng mẹ, năm lên bảy nhận Châu Sinh Thần làm sư phụ, được chàng chỉ bảo săn sóc suốt 10 năm dài đằng đẵng. Nào ngờ, biến cố xảy ra khiến Châu Sinh Thần bị xử trảm vì tội phản nghịch, chỉ để lại di bút cho Thời Nghi: “Không phụ thiên hạ, chỉ phụ Thập Nhất”.

Bốn ngày sau đó, Thời Nghi cũng tự vẫn theo chàng. Đầu thai sang kiếp này, Thời Nghi chỉ có một tâm niệm duy nhất là tìm được Châu Sinh Thần. Trải qua bao sóng gió, cuối cùng hai người cũng đã có được cái kết viên mãn, viết tiếp những gì còn dang dở ở kiếp trước.

Phim dự kiến khởi quay vào tháng 7/2020 và kéo dài trong 9 tháng.

Với lịch trình dày đặc hiện tại, việc Triệu Lệ Dĩnh có tiếp tục nhận phim mới hay không vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, nếu đã đón xem các dự án trước đây của Triệu Lệ Dĩnh như Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện, Hoa Thiên Cốt,..., có thể thấy Thời Nghi trong Một Đời Một Kiếp Mỹ Nhân Cốt chính là vai diễn được “đo ni đóng giày” cho cô.

Với tài năng diễn xuất được công nhận cùng nhan sắc ngày càng mặn mà, Triệu Lệ Dĩnh đang dần dần vượt xa các tiểu Hoa “lưu lượng” cùng thời, hứa hẹn tiếp bước các tiền bối gạo cội trong nghề như: Tôn Lệ, Lưu Đào,... thống lĩnh màn ảnh nhỏ. Nếu Triệu Lệ Dĩnh xác nhận đóng chính, chắc chắn chất lượng cùng độ hot của bộ phim này sẽ được tăng lên rất nhiều. Cùng đón xem nhé!

Theo: Tổng hợp Weibo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.