• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Sợ ngược hộc siro như 'Lưu Ly', hãy thử style cưới trước yêu sau cực ngọt của ‘Ly Nhân Tâm Thượng’

Phim ảnh

Khởi chiếu từ cuối tháng 7, đến nay Ly Nhân Tâm Thượng đã đi được hơn nửa chặng đường và đang đến hồi gay cấn nhưng chưa hề có dấu hiệu "đuối" trong các tình tiết hay mạch phim. Với đề tài lãng mạn cổ trang vốn đã bão hòa ở thị trường Hoa ngữ cùng dàn diễn viên không quá danh tiếng, điều gì đã giúp bộ phim này chiếm được cảm tình của khán giả và vẫn âm thầm xuất hiện trên hot search như vậy?

Trailer phim

Nội dung không mới nhưng có lạ

Ly Nhân Tâm Thượng kể về nàng công chúa Sơ Nguyệt là con nuôi của vua nhưng bị ghẻ lạnh, không được quan tâm. Do tai nạn ngày nhỏ nên công chúa mang trong mình đá sinh thần và những chuyện xảy ra trong giấc mơ của Sơ Nguyệt đều sẽ trở thành sự thật. Nếu cố tình thay đổi tương lai thì nàng sẽ phải biến thành một con vật trong 12 con giáp, đồng nghĩa với việc công chúa chỉ có 12 cơ hội và nếu sử dụng hết thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Khi thì bị biến thành chuột
Lúc lại biến thành heo

Trong khi đó nam chính Tiết Diệu là một tướng quân nổi tiếng tài giỏi, để thăm dò Tiết Diệu mà vua cha quyết định gả công chúa Sơ Nguyệt cho chàng. Phát hiện cái chết của anh trai Tiết Diệu có nhiều uẩn khúc, cả hai cùng bắt tay vào điều tra chân tướng, từ đây bắt đầu chuỗi ngày “cưới trước yêu sau” cùng chuyện tình yêu đắng ngọt đan xen giữa hai người.

Trong Ly Nhân Tâm Thượng, công chúa Sơ Nguyệt không đoan trang, e ấp như bao nàng công chúa khác mà là người tinh nghịch, bề ngoài mềm yếu nhưng bên trong lại mạnh mẽ.

Vì thích Tiết Diệu nên công chúa sẵn sàng làm mọi cách để được ở bên tướng quân, chính sự “mặt dày” và “thiếu liêm sỉ” lại tạo nên nét thú vị cho bộ phim thay vì những tình tiết “yêu mà không dám nói” đã quá nhàm chán.

Trải qua thời gian, hai bên dần dần dành cho nhau tình cảm sâu đậm, những hành động lãng mạn của tướng quân và công chúa khiến không ít khán giả phải xoắn xuýt vì quá ngọt.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của người thứ ba và những hiểu lầm được tiết lộ trong trailer của các tập phim sắp tới hứa hẹn sẽ “ngược” đến mức khán giả phải đau lòng thay cho nhân vật. Dù chỉ mới hé lộ một đoạn nhỏ nhưng biết được tướng quân phải nạp thiếp, lại hiểu lầm công chúa khiến dân tình kêu khóc trong lúc chờ phim ra tập mới.

Khán giả đã chuẩn bị sẵn sàng khăn giấy để khóc cùng công chúa khi phải trao tướng quân cho người thứ ba rồi đây...

Bối cảnh, trang phục chỉn chu và dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất chắc tay

Một yếu tố không thể không nhắc đến trong thành công của Ly Nhân Tâm Thượng là bối cảnh và phục trang được thiết kế đẹp, rất chỉn chu, chất lượng cao hơn hẳn so với nhiều bộ phim chiếu mạng cùng thể loại trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, chính diễn xuất tự nhiên, linh hoạt của dàn diễn viên cũng là yếu tố thu hút người xem đáng kể.

Dàn diễn viên trong phim

Trịnh Nghiệp Thành vào vai tướng quân mặt lạnh Tiết Diệu, khi thể hiện thân phận tướng quân thì toát lên khí khái phong độ, còn lúc ở bên cạnh công chúa Sơ Nguyệt lại là ánh mắt thâm tình, cử chỉ dịu dàng.

Dù đã khẳng định khả năng diễn xuất qua các vai diễn trong Run Rẩy Đi A Bộ, Thịnh Đường Huyễn Dạ, Tam Thiên Nha Sát,... nhưng chàng diễn viên xuất thân từ Học viện Hý kịch Trung ương vẫn được nhớ đến nhiều nhất trong vai phụ Hách Mi đẹp hơn hoa của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Vào vai Tiết Diệu lần này, Trịnh Nghiệp Thành đã khiến không ít khán giả phải thốt lên rằng đây không còn là “mỹ nhân sư huynh” ngày nào nữa, nam diễn viên đã hoàn toàn lột xác và ghi được ấn tượng mới trong lòng người xem.

Một tướng quân Tiết Diệu lạnh lùng, tài giỏi
đã giúp Trịnh Nghiệp Thành bước ra khỏi cái bóng của "mỹ nhân sư huynh"

Hồ Ý Hoàn dù không xuất thân từ trường lớp đào tạo chuyên nghiệp, tuy nhiên diễn xuất của cô được cho là ngày càng tiến bộ. Đảm nhận vai chính trong ba phim cổ trang liên tiếp là Sửu Phi Giá Đáo (Nghĩa Kỳ Quân Thân Yêu), Ta Ở Đại Lý Tự Làm Sủng VậtLy Nhân Tâm Thượng nhưng mỗi nhân vật lại được nữ diễn viên thể hiện một cách khác nhau và ngày càng tròn vai.

Nhan sắc ngọt ngào của Hồ Ý Hoàn gây chú ý

Ngoài ra tuyến diễn viên phụ của bộ phim cũng được đảm nhận bởi các diễn viên trẻ nhưng có nét diễn linh hoạt, chắc tay và không làm người xem cảm thấy khó chịu.

Giữa thị trường ngày càng bão hòa và thiếu đi sự đầu tư chăm chút, Ly Nhân Tâm Thượng có thể coi là món ăn tinh thần quen thuộc mà cũng rất mới lạ được xây dựng tỉ mỉ, nội dung ngược rồi lại ngọt, nhưng ngọt mà không ngấy, xứng đáng để khán giả có thể theo dõi trong mùa dịch này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.