• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Stylist phim 'Điên Thì Có Sao' lần đầu tiết lộ trang phục các nhân vật mặc có ẩn ý gì về tính cách của họ

Phim ảnh

Kể từ khi phát sóng, Điên Thì Có Sao thu hút khán giả với cốt truyện mới lạ, dàn diễn viên có ngoại hình bắt mắt cùng khả năng diễn xuất ổn định. Bên cạnh Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji, một yếu tố khác khiến Điên Thì Có Sao thành công là loạt trang phục cầu kỳ, sang chảnh giúp nhân vật trở nên hấp dẫn hơn.

Mới đây giám đốc trang phục của phim - Jo Sang Gyeong đã có cuộc phỏng vấn với tạp chí Dazed về cách lựa chọn trang phục cho từng nhân vật. Theo Jo Sang Gyeong, tính cách, hoàn cảnh của nhân vật sẽ được biểu đạt qua những bộ cánh mà họ khoác lên người.

Nhân vật Moon Gang Tae của Kim Soo Hyun được stylist chuẩn bị cho những bộ quần áo mang màu sắc trung tính và có phần nhạt nhẽo. Bởi Moon Gang Tae đã sống một cuộc đời vì người khác nên anh không quen chăm sóc bản thân. Trang phục cơ bản được sử dụng như một cách để truyền tải tính cách thiếu quan tâm đến bản thân của nam chính này.

Quần áo thường ngày của anh ấy là một chiếc áo thun dài phối cùng quần nhung. Outfit này rất nhạt nhẽo và cơ bản, tôi thậm chí đã giặt trang phục của Moon Gang Tae và phơi chúng ngoài trời nên trông khá cũ.

Về nhân vật Moon Sang Tae - người anh của Moon Gang Tae, Jo Sang Gyeong đã nghiên cứu kỹ lưỡng về một số nghệ sỹ thích quang phổ. Họ có khuynh hướng sử dụng hoa văn lặp lại trong tác phẩm. "Vì vậy, để truyền đạt tính cách nhân vật, tôi quyết định chọn cho anh ấy một kiểu áo sọc lặp đi lặp lại", cô chia sẻ.

Để miêu tả cơ chế tự vệ của "điên nữ" Ko Mun Yeong do Seo Ye Ji thủ vai, stylist đã chọn trang phục mang lại cảm giác dữ dằn, hào nhoáng và thậm chí lập dị.

Dù thích phong cách gothic (thông qua cách vẽ tranh minh họa), Ko Mun Yeong lại khoác lên người những bộ váy áo sặc sỡ, khác hẳn những áng văn của cô, làm nổi bật lên sự đối lập giữa vẻ bề ngoài xinh đẹp và nỗi đau tận cùng trong lòng của Ko Mun Yeong.

Đối với nhân vật Nam Ju Ri của Park Gyu Young, stylist lại làm nổi bật tích cách ấm áp, tươi vui của cô y tá bằng những trang phục có tông màu sáng nhẹ nhàng, đáng yêu.

Trang phục Nam Ju Ri được layer nhiều lớp màu khác nhau tạo cảm giác ấm áp. Những bộ cánh này thể hiện cho tính cách ngây thơ, dịu dàng của cô ấy. Trang phục bao gồm áo sơ mi màu tím hoa oải hương phối với áo khoác màu đỏ có lẽ là sự miêu tả chính xác nhất về bản chất đáng yêu của nhân vật này.

Stylist cũng cho biết đồng phục của Moon Gang Tae và đồng nghiệp của anh trong bệnh viện tâm thần được có màu pastel đều có chủ đích.

Bộ phim cố gắng khắc họa bệnh viện tâm thần như một nơi lành mạnh và không hề đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Bằng việc cho các nhân viên y tế mặc đồng phục màu pastel theo phong cách cổ điển, tôi đã muốn làm dịu đi bầu không khí vốn nặng nề của bệnh viện.

Stylist của Điên Thì Có Sao khẳng định rằng phong cách thời trang của nhân vật nam, nữ chính sẽ dần thay đổi theo thời gian, khi tình cảm họ ngày càng tăng lên.

Moon Gang Tae sẽ bắt đầu mặc trang phục nhiều màu sắc hơn, trong khi Ko Mun Yeong sẽ bắt đầu khoác lên mình những bộ cánh giản dị và thoải mái hơn. Những thay đổi về ngoại hình của họ sẽ xuất hiện khi hai nhân vật bắt đầu phát triển tình cảm.

Đọc thêm: Starship bị 'tố' đạo BTS cho photobook mới nhất của WJSN (Cosmic Girls)

Theo: Koreaboo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.