• Về đầu trang
Chim Chích Bông
Chim Chích Bông

Sự thật tăm tối về nguyên mẫu ông nội của nhóc Maruko: nhìn lén cháu gái tắm, bắt nạt vợ, bị cả gia đình ghét bỏ

Phim ảnh

Momoko Sakura là họa sĩ manga Nhật Bản nổi tiếng với tác phẩm dài kì Chibi Maruko-chan. Bộ truyện này từng là tuổi thơ của hàng triệu độc giả Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

maruko chibi chan

Nhóc Maruko được phát hành trên tạp chí RIBON từ năm 1986 đến năm 1996.

Tác phẩm miêu tả cuộc sống thường ngày của cô bé 9 tuổi có tên thân mật là Maruko và gia đình của bé ở Nhật Bản giữa những năm 1970. Bối cảnh câu chuyện diễn ra tại thành phố Shimizu, cũng là quê hương của tác giả.

Hình ảnh nhóc Maruko với mái tóc ngộ nghĩnh cùng hàng loạt chiêu trò tinh nghịch đáng yêu đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng độc giả. Chắc hẳn mọi người đều nghe nói đến bộ truyện này được lấy cảm hứng từ tuổi thơ của chính "mẹ đẻ" nó, thế nhưng ít ai biết rằng nhân vật ông nội của Maruko trong manga lại hoàn toàn khác xa ngoài đời thực.

ong noi maruko

Ông Tomozou Sakura được miêu tả là người hiền lành, tốt bụng, yêu thương cháu gái. Nguồn: ShirokaneVNFansub

Momoko Sakura - tác giả bộ truyện Maruko cho biết hầu như mọi người trong gia đình không ai yêu mến ông nội vì ông thường xuyên trộm tiền, hay lén nhìn cháu gái tắm, bắt nạt vợ mình, tính cách kém cỏi và là một người ông tồi tệ.

maruko chibi chan 3

Thậm chí lúc ông qua đời, chị của tác giả nhìn thấy di ảnh quá giống bức tranh “Tiếng Thét” của họa sĩ Edvard Munch và còn cười chế nhạo.

maruko chibi chan 2

Hình ảnh gia đình đầm ấm của Maruko trái ngược hoàn toàn với cuộc đời tác giả.

momoko sakura

Bà cũng tiết lộ người ông trong manga là hình mẫu lý tưởng để bù đắp cho những tiếc nuối của bà về tuổi thơ nhiều nỗi buồn.

Sau khi công bố sự thật này, Momoko Sakura đã vấp phải nhiều chỉ trích từ phía độc giả. Nữ tác giả thẳng thắn trả lời:

Các bạn không hề biết câu chuyện giữa tôi và ông nội ngoài đời thật. Chỉ vì tôi nói rằng người ông trong truyện tranh khác với thực tế mà bị các bạn ghét.

Nếu vì việc này mà mọi người không còn yêu thích tôi, yêu cầu tôi phải xin lỗi thì thật sự các bạn không yêu thích tôi thật lòng. Nếu sau này tôi có nói điều gì đó không đúng với mong đợi của các bạn thì tôi vẫn bị ghét. Vậy tại sao tôi phải thay đổi bản thân vì những người ghét mình? Cảm ơn các bạn, xin các bạn đừng quý mến tôi nữa.

Bà còn nhấn mạnh rằng truyện tranh không phản ánh 100% hiện thực.

maruko chibi chan 4

Gần đây, cộng đồng hâm mộ manga, anime không khỏi bàng hoàng khi hay tin nữ tác giả đã qua đời ở tuổi 53 vì căn bệnh ung thư vú. Nhiều tác giả manga khác cũng bày tỏ nỗi tiếc thương trước sự ra đi của bà.

Dù Momoko Sakura không còn nữa, nhưng những kí ức tươi vui về bé Maruko vẫn sẽ sống mãi trong lòng chúng ta.

Theo: Teepr

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.