• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

'The Beauty Inside': Từ điện ảnh đến truyền hình, còn lại gì ngoài cái tên?

Phim ảnh

Công chiếu từ năm 2015, The Beauty Inside nhanh chóng gặt hái được thành công và nhận được đánh giá cao về cả nội dung lẫn diễn xuất. Với cốt truyện mới lạ và cách thể hiện tinh tế, bộ phim đã lọt vào tầm ngắm của các nhà sản xuất phim truyền hình tại Hàn Quốc.

Cuối năm 2017, đài cáp JTBC chính thức công bố kế hoạch mang The Beauty Inside lên màn ảnh nhỏ. Ngày 1 tháng 10 vừa qua, bản remake của bộ phim này đã chính thức lên sóng. Tuy nhiên, khác với những mong chờ trước đó, drama đang nhận khá nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả.

ec02ce87 92c7 4fc8 8df5 2d013ea48fa3

The Beauty Inside bản điện ảnh

the beauty inside byooti insaideu 2018 1 133017

The Beauty Inside bản truyền hình

Hệ thống nhân vật được xây dựng khác với bản gốc

Ít ai biết, phim điện ảnh The Beauty Inside vốn làm lại từ tác phẩm cùng tên nhiều phần trên mạng lên sóng vào năm 2012.

Bộ phim khắc họa những giá trị thực, nét đẹp tâm hồn của một người thông qua tình yêu giữa Yi Soo hoàn toàn bình thường và Woo Jin mang trong mình một hội chứng kỳ lạ.

Vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, Woo Jin bị biến đổi cả về ngoại hình, giới tính lẫn độ tuổi. Chính vì vậy mà Woo Jin sống một cuộc sống không thật sự hạnh phúc, không thể yêu và được yêu, cho đến khi gặp Yi Soo.

Khác với bản điện ảnh, bản truyền hình của The Beauty Inside có một sự thay đổi rất lớn về tuyến nhân vật chính. Nữ chính Han Se Gye (Seo Hyun Jin) mới là người mắc phải hội chứng quái lạ này, chu kỳ biến đổi của cô cũng duy chỉ một lần vào mỗi tháng và mỗi lần kéo dài trong bảy ngày.

Nam chính Seo Do Jae (Lee Min Ki) được xây dựng là một mảnh ghép hoàn hảo với Han Se Gye. Seo Do Jae có sự đồng cảm nhất định với Han Se Gye vì bản thân anh cũng không phải là một nam chính "bình thường" khi mắc phải hội chứng khó nhận diện khuôn mặt sau một vụ tai nạn. Sự thay đổi lớn này khiến cho nhiều khán giả đặt nghi vấn liệu bộ phim có truyền tải được tinh thần của tác phẩm gốc hay không.

the beauty inside 1

Poster nhân vật Han Se Gye (Seo Hyun Jin) và Seo Do Jae (Lee Min Ki)

Việc biên kịch thay đổi tuyến nhân vật khiến câu chuyện, tình tiết phim cũng trở nên mới lạ hơn, tạo ra một sợi dây liên kết vô hình giữa hai nhân vật chính.

Thế nhưng nó vô tình làm yếu đi thông điệp chính của phim so với bản gốc. Tình cảm của hai nhân vật chính của bản truyền hình không còn sâu sắc như bản điện ảnh khi mối quan hệ đó được xây dựng chủ yếu dựa trên những khiếm khuyết của cả hai.

Ở bản điện ảnh, người xem phải thổn thức với câu chuyện tình yêu của cặp đôi trong phim, không ngừng tự hỏi liệu một người bình thường có hiểu được và có thể yêu một người liên tục bị biến đổi nhân dạng hay không.

Trong khi bản truyền hình lại có tính giải trí hơn khi vẽ ra một hành trình mà hai nhân vật đồng cảnh ngộ thấu hiểu, nhận ra nhau giữa biển người và yêu nhau - một mô-tuýp khá quen thuộc ở dòng phim hài lãng mạn của Hàn.

o1000071414272058506

Poster nhân vật Kang Sara (Lee Da Hee), Ryu Eun Ho (Ahn Jae Hyun)

Mặt khác, tuyến nhân vật phụ đã được biên kịch Im Mae Ri khai thác thêm rất nhiều trong bản truyền hình. Dàn nhân vật phụ được xây dựng nhiều hơn và được khai thác sâu hơn để phù hợp với tính chất dài tập của phim truyền hình.

Tuy nhiên, việc thêm thắt các tình tiết cũng như mở rộng hệ thống nhân vật nếu không được kiểm soát tốt sẽ khiến mạch phim bị loãng. Và nếu kịch bản không được xử lý khéo léo ở những tập sau, The Beauty Inside sẽ trở nên hời hợt, thiếu chiều sâu. Bởi lẽ ở bản điện ảnh, nội dung và các tình tiết trong phim vốn được khai thác hợp lý và được thể hiện một cách rất tinh tế.

Những khác biệt về nội dung và cách kể chuyện

Là một bộ phim nói về tình yêu, về sự đồng điệu tâm hồn và về giá trị, nét đẹp thật sự của con người, The Beauty Inside bản điện ảnh tập trung khai thác sâu vào khía cạnh tâm lý nhân vật nhiều hơn.

Chính vì vậy mà không khí của bộ phim phần nào mang cảm giác trầm buồn. Đó là nỗi buồn và sự tự ti của nam chính Woo Jin khi không thể được sống và yêu đương như một người bình thường. Hay là những cảm xúc hoang mang, thiếu hụt sự an toàn trong một mối quan hệ với người đàn ông kì lạ của nữ chính Yi Soo, khi cô phải cố gắng chấp nhận một sự thật quá khó tin về người mình yêu.

high def digest www highdefdigest com blu ray review the beauty inside 5

Một cảnh trong The Beauty Inside bản điện ảnh, Yi Soo ở cạnh một phiên bản của Woo Jin.

The Beauty Inside bản truyền hình lại mang tới không khí hoàn toàn khác biệt, một câu chuyện tràn ngập màu hồng ngôn tình. Bộ phim chủ yếu khai thác về tình yêu giữa hai con người kì lạ.

Vẫn theo mô-tuýp bộ đôi oan gia lâu ngày nảy sinh tình cảm, điểm nhấn chính của bộ phim vẫn nằm ở căn bệnh kì quái của hai nhân vật chính, và cũng chính những khiếm khuyết của cả hai đã khiến họ đồng cảm và gần nhau hơn.

Cách dẫn dắt mạch phim của The Beauty Inside bản truyền hình rất thường thấy ở những bộ phim hài lãng mạn trên màn ảnh nhỏ. Nhờ công việc, ngôi sao hạng A Han Se Gye gặp gỡ được Seo Do Jae, giám đốc điều hành của một công ty hàng không. Từ đây, cả hai bị cuốn vào hàng loạt những câu chuyện dở khóc dở của nhau.

Bản thân việc xây dựng Han Se Gye là một ngôi sao hạng A cũng giúp biên kịch dễ dàng triển khai những tình tiết hài hước, điển hình như tương quan giữa hội chứng kỳ lạ và nghiệp làm diễn viên. Những tình tiết hài hước xen lẫn cảnh tình cảm và câu thoại ngọt như đường cũng khiến bộ phim tươi sáng hơn rất nhiều, đương nhiên là cũng kém sâu sắc hơn.

r9riudvurklrycjqwoc93ddwfjm

Một trong những phân cảnh khiến người xem thổn thức trong The Beauty Inside bản truyền hình

Dàn diễn viên khách mời ở bản truyền hình chưa làm khán giả thỏa mãn

Một trong những điểm khá ấn tượng của The Beauty Inside bản điện ảnh chính là dàn khách mời cho vai diễn bị biến đổi nhân dạng - Woo Jin, quá nhiều và cũng là dàn sao khủng như: Kim Joo Hyuk, Lee Dong Wook, Lee Jin Wook, Park Seo Joon, Go Ah Sung, Chun Woo Hee, Juri Ueno, Park Shin Hye,...

Ngay khi tâp đầu tiên lên sóng, The Beauty Inside cũng gây được sự chú ý nhất định với dàn khách mời gồm các diễn viên từng tham gia bộ phim khác của đạo diễn Song Hyun Wook là Another Miss OhRevolutionary Love.

Thế nhưng những cái tên mà khán giả mong chờ sẽ vào vai các phiên bản khác nhau của Han Se Gye lại chưa nhận được nhiều sự chú ý lắm từ người xem. Nổi bật nhất có lẽ là nữ diễn viên Kim Sung Ryung với vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi thực rất nhiều.

dogqmtbvsaafdbm

Kim Sung Ryung trẻ trung trong The Beauty Inside

Ngoài ra, sự xuất hiện của diễn viên hài Kim Joon Hyun ở đầu phim cũng mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Mặc dù danh sách khách mời của The Beauty Inside bản truyền hình chưa được hoành tráng lắm nhưng bộ phim cũng chỉ mới chỉ mới bắt đầu và khán giả có thể mong chờ sẽ còn xuất hiện những khách mời khác ở các tập tiếp theo.

beautyinside 01 00014

Diễn viên hài Kim Joon Hyun trong vai Han Se Gye

Mới lạ nhưng chưa đủ khiến khán giả phấn khích, có yếu tố nhân văn nhưng lại thiếu chiều sâu

Mặc dù được làm lại từ bản điện ảnh, nhưng The Beauty Inside bản truyền hình có một kịch bản khác đến hơn 80% so với bản gốc. Bộ phim mang tới một cảm giác mới lạ với người hâm mộ với thể loại phim hài lãng mạn. Thế nhưng, những gì mà hai tập đầu tiên của bộ phim mang lại vẫn chưa đủ cuốn hút và tạo được sự quan tâm mạnh mẽ.

Về mặt hiệu ứng, bộ phim vẫn chưa tạo được sự thu hút như những bộ phim cùng thể loại như Another Miss Oh, Oh My Ghost, She Was Pretty, Ssam My Way, hay mới đây là What's Wrong With Secretary Kim?.

Còn xét về nội dung và chiều sâu, thì so với những bộ healing drama khác như series Reply, Because This Is My First Life, 30 But 17 thì The Beauty Inside bản truyền hình cũng chưa thực sự thuyết phục được những khán giả khó tính.

43395135 2151183425199830 3438936621204897792 n

Diễn xuất tốt nhưng một màu của hai diễn viên chính

Diễn xuất của dàn diễn viên bản truyền hình chịu nhiều ý kiến tranh cãi khi có nhiều khán giả đánh giá rằng diễn xuất của họ không khác nhiều so với những nhân vật họ từng thể hiện. Seo Hyun Jin dù được nhận xét là hợp vai nhưng những gì cô thể hiện vẫn khiến khán giả nhận định rằng đây dường như vẫn là một Oh Hae Young phiên bản sang chảnh hơn.

Vai Seo Do Jae của Lee Min Ki cũng khiến người xem liên tưởng đến Nam Se Hee trong Because This Is My First Life, một nhân vật mà anh đã thể hiện khá thành công trước đó.

Mới lạ nhưng vẫn chưa đủ khiến khán giả phấn khích, có yếu tố nhân văn nhưng lại thiếu chiều sâu. Nếu kịch bản giai đoạn tiếp theo của bộ phim không đủ khả năng tạo ra sự đột biến thì sẽ rất khó cho bộ phim này để có vươn lên mạnh mẽ trước những đối thủ nặng kí cùng khung giờ hiện tại như 100 Days My Prince, Where Stars LandBad Papa, dẫu cho thành tích rating của phim không tệ.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.