• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thông qua 'Fantastic Beasts', Jude Law nói thế giới đã sẵn sàng để đón nhận một Dumbledore đồng tính

Cầu vồng

Trong lần gần đây nhất khi phỏng vấn với tờ New York Times, Jude Law đã tiết lộ rằng đạo diễn David Yates cũng xác nhận trong phim, giáo sư Albus Dumbledore thực sự là gay theo như nguyên tác của J. K. Rowling.

Jude Law cho biết anh từng cảm thấy rất áp lực khi vào vai một nhân vật quá đặc biệt. Hóa thân vào Dumbledore thời trẻ, Law phải gánh vác sức nặng của vai diễn từng được đảm nhiệm bởi hai tài tử tiền bối khác là Richard Harris và Michael Gambon. Trên hết, sự tranh cãi của cộng đồng về giới tính của nhân vật này cũng khiến anh cảm thấy nặng nề.

26647

Dumbledore là một biểu tượng được trẻ em tôn sùng, vén bức màn bí mật và công bố rằng Dumbledore là gay sẽ dẫn đến nhiều chuyện không thể đoán trước. Tuy nhiên, những trở ngại đó không khiến Law thay đổi ý kiến về nhân vật mà anh sẽ thể hiện.

Jude Law nói:

Tôi nghĩ thế giới đã sẵn sàng cho điều này, và thậm chí, kể cả họ chưa sẵn sàng thì cũng phải chấp nhận đi thôi.

dumbledore warner bros

Tất nhiên, những fan ruột của Harry Potter vốn đã biết điều này từ lâu và hoàn toàn hiểu những gì Law đang nói. Theo J. K. Rowling, Albus Dumbledore đã có một mối quan hệ tình cảm lâu dài với Gellert Grindelwald, phù thủy bóng đêm hùng mạnh nhất mọi thời đại.

jude law dumbledore fantastic beasts 1200x640

Vừa chịu áp lực từ vai diễn đồng tính, vừa gánh vác trách nhiệm lớn lao khi thủ vai của các diễn viên thế hệ cha chú để lại là một điều không dễ dàng với Jude Law.

Mặc dù vậy, đưa chi tiết này lên một bộ phim được công chiếu rộng rãi cũng không hẳn là đơn giản. Đạo diễn David Yates buộc phải dung hòa mọi việc và không khiến những tranh cãi xoay quanh giới tính của Dumbledore phá hỏng bộ phim, ông quyết định sẽ chỉ ''úp úp mở mở'' chứ không nói huỵch toẹt ra về chuyện này trên phim.

Thế nhưng, chính điều đó lại làm dấy lên sự bất bình từ phía cộng đồng LGBT, họ cho rằng phim cố ý che đậy sự thực về giới tính của Albus khi thể hiện nó một cách ẩn ý.

maxresdefault

Jude Law trả lời phỏng vấn cùng Katherine Waterston và Eddie Redmayne.

Quả thực rất khó xử cho những người làm phim và cả diễn viên nữa, vì đằng nào mà chả bị công kích, khán giả là những người rất khó chiều lòng. Sau khi bộ phim được công chiếu, Jude Law đã có lời chân thành để giải thích với khán giả như sau:

Các bạn nên nghĩ theo cách này, rằng bộ phim đâu phải là về tính hướng của Dumbledore, và điều đó cũng đâu quyết định giá trị của ông ấy. Tính hướng ở đây là một yếu tố để nhận dạng và xác định nhân vật ấy là ai.

dumbledore grindelwald cuong phim 758x417

Grindelwald và Dumbledore từng có một tình yêu đẹp với lý tưởng tương đồng.

Nam diễn viên muốn mọi người hãy nhìn nhận một cách thật bình thường và hiển nhiên về xu hướng tính dục để có thể tập trung đào sâu vào diễn biến tâm lý nhân vật hơn.

Law nói tiếp:

Dumbledore lúc bấy giờ không phải một nhân vật của công chúng sẵn sàng hiến dâng tim óc cho tất cả mọi người. Anh ta đang điên đảo vì mối quan hệ cá nhân với một trái tim giá lạnh và không có ai ở đây để sưởi ấm.

landscape 1493299553 jude law

Tài tử Jude Law sẽ còn phải đối mặt với nhiều thách thức khi 3 phần phim tiếp theo của Fantastic Beasts vẫn chờ anh phía trước.

Theo như Law cảm nhận, Albus Dumbledore vẫn đang đau đớn bởi vết thương lòng sau khi chia tay với Grindelwald vì liên kết giữa họ là rất mạnh mẽ. Họ cùng có một lý tưởng vĩ đại nhưng được thể hiện không tương đồng theo hai thái cực trái ngược nhau.

Và oái oăm thay khi hai người đàn ông ''thân thiết hơn cả anh em'' bị đưa vào thế đối lập và dưới gầm trời này chỉ có họ xứng đáng là đối thủ với nhau. Rõ ràng Dumbledore bị đẩy vào một tình huống vô cùng trớ trêu.

dumbledore grindelwald cuong phim 758x417 1

Quay lại chuyện giới tính, Jude Law muốn trấn an người hâm mộ rằng trong những phần tiếp theo sẽ có những chi tiết hé mở về quan hệ lãng mạn của Dumbledore là Grindelwald, mọi thứ sẽ diễn ra một cách có quy trình để mọi người đều có thể làm quen với nó.

Tất nhiên, nhân vật Albus thời trẻ về sau sẽ càng có nhiều đất diễn hơn vì trận chiến cuối cùng long trời lở đất của series này sẽ là giữa Dumbledore và Grindelwald, chính họ sẽ phải kết thúc những gì đã bắt đầu và tháo gỡ những nút thắt oan nghiệt.

Theo: NY Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.