• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vì sao Dương Tử - Lý Thấm dù có nhân khí nhưng sẽ khó chạm đỉnh cao như thời Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh

Phim ảnh

Có thể nói từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường phim ảnh Hoa ngữ chịu không ít biến động, nào là lệnh cấm phim cổ trang trên sóng truyền hình lẫn web drama, nào là quyết định huỷ chiếu sát giờ G với loạt tác phẩm truyền hình, điện ảnh đang được mong đợi.

Việc Cục phát thanh truyền hình Trung Quốc siết chặt rồi nới lỏng rồi lại siết chặt các điểu khoản khiến một lượng lớn phim bị giảm sản xuất đáng kể. Hầu hết các nhà làm phim đều lo được lo mất vì cửa ải thẩm định phim khắc nghiệt của Cục rồi lịch lên sóng cạnh tranh khốc liệt của các nhà đài.

Phim cổ trang Kính Song Thành vốn do Dương Tử - Lý Dịch Phong đóng chính đã tạm thời ngừng quay. Lý do vì chưa xác định được tương lai chắc chắn, nếu quay xong mà không lên sóng được thì cả nhà sản xuất và diễn viên đều rơi vào cảnh khó xử.

duong tu 123

Dương Tử tại hậu trường phim Kính Song Thành.

Trường hợp này có thể gọi là nhận thức kịp thời, mặc dù khiến khán giả tiếc nuối nhưng vẫn tốt hơn cảnh trông đứng trông ngồi của hàng loạt diễn viên cũng như cảnh "đắp mền" của các tác phẩm được dựng quay trước đó.

Xuân Hạ, nữ diễn viên thực lực từng đoạt giải Ảnh hậu Kim Mã, nhờ phim Đạp Huyết Tầm Mai, vốn được kỳ vọng sẽ là tiểu hoa 9x hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên các tác phẩm sau này của cô lần lượt trì trệ lên sóng khiến sự nghiệp khó bề thăng hoa, tên tuổi lúc chìm lúc nổi. Tác phẩm Đao Bối Tàng Thân khởi quay năm 2016 nhưng lịch chiếu mới được công bố gần đây là vào ngày 19/7/2019.

Đường Yên sau khi kết hôn vào tháng 10/2018 mặc dù không tham gia nhiều hoạt động trong giới giải trí nhưng cô vẫn còn sở hữu 3 tác phẩm chưa chiếu, trong đó Thời Gian Đều Biết quay từ 2017 đến tháng 7 này mới có cơ hội "tháo mạng nhện".

thoi gian deu biet

Cổ Lực Na Trát có hai bộ phim truyền hình, ba bộ phim điện ảnh đều nằm trong diện ứ đọng, khán giả không biết khi nào được thưởng thức phim, có người thậm chí còn ngỡ người đẹp Tân Cương không tham gia diễn xuất nữa.

Lý Thấm cũng tương tự, cô tham gia rất nhiều dự án chất lượng như Hải Thượng Phồn Hoa, Lang Điện Hạ, Khánh Dư Niên, Từ Tình Yêu Đến Hạnh Phúc, Tru Tiên bản điện ảnh nhưng chưa tác phẩm nào lên sóng. Sự nghiệp được kỳ vọng là sẽ phát triển mạnh mẽ cũng dần mờ mịt.

vuong dai luc ly tham

Lý Thấm và Vương Đại Lục trong phim "Lang Điện Hạ".

Những cái tên như Dương Tử, Xuân Hạ, Đường Yên, Cổ Lực Na Trát, Lý Thấm đều là minh tinh được công chúng trọng vọng. Nếu phim của họ ra mắt chắc chắn sẽ có lượng người xem lý tưởng.

Tuy nhiên dưới tình hình không mấy lạc quan của giới phim ảnh hiện tại, sợ rằng ngày họ tái xuất trên màn ảnh rất khó đoán.

Đường Yên từng nổi đình nổi đám qua Thiên Kim Nữ Tặc, Cẩm Tú Vị Ương, Dương Tử cũng vang danh muôn nơi nhờ Hương Mật Tựa Khói Sương nên họ ít nhiều đỡ tủi thân hơn đồng nghiệp khác.

5b8eb99ed19da huong mat tua khoi suong 137

Riêng về Lý Thấm, mặc dù nhiều người biết đến cô nhưng mức độ phổ biến tên tuổi chưa thật sự bùng phát, cô cũng thường trị thể loại cổ trang nếu loạt tác phẩm của cô không được phát sóng, e rằng việc chạm đến đỉnh cao sự nghiệp sẽ khá vô vọng.

Nhìn lại khoảng 2 năm trước đây khi mọi lệnh cấm như cấm đam mỹ, cấm cổ trang, cấm cung đấu chưa được ban hành, Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch là hai cái tên oanh tạc nhất nhì màn ảnh. Họ đều thông qua rất nhiều bộ cổ trang mà thăng hoa sự nghiệp. Tần suất được săn đón và xuất hiện thậm chí khiến khán giả "bội thực".

duong mich nhay dai va day la nguoi dau kho nhat tam sinh tam the 1 1487017614 width600height400

Dương Mịch trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

20170724152231 aa

Triệu Lệ Dĩnh trong Sở Kiểu Truyện.

Hiện nay, khán giả muốn được thần tượng cho "bội thực" như thế cũng chỉ có thể tự mình tưởng tượng, phần lớn tác phẩm được mong đợi đều nằm trong "kỳ nghỉ đông", phim chiếu trên màn ảnh dần thiếu sự đa dạng hoặc là phim thanh xuân, hoặc là phim lập nghiệp.

Các diễn viên cũng phải tham gia các chương trình tạp kỹ để duy trì danh tiếng lẫn hình ảnh, thế nên rất khó để chạm tới đỉnh cao như Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh trước đây.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.