• Về đầu trang
Nheo
Nheo

6 cuộc chiến fandom huyền thoại của K-Pop: Thanh xuân dữ dội của những 8x, 9x đời đầu

Âm nhạc

Fanwars hay trận chiến giữa các fandom dường như là một phần không thể thiếu của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Những trận chiến này xuất phát từ tình yêu của fan dành cho thần tượng của mình, là nỗ lực bảo vệ thần tượng theo hướng tiêu cực và đôi lúc là hơi thái quá.

Tuy vậy, chính những trận chiến này đã làm nên trang sử vàng cho K-Pop, khiến những người đã từng tham gia hoặc chứng kiến nhớ mãi không thôi. Hãy cùng Lost Bird điểm qua 6 trận chiến kinh hoàng mà thật may mắn rằng chúng chỉ diễn ra trong quá khứ.

1. Cuộc đụng độ huyền thoại giữa SONE và BLACKJACK vào năm 2014

Tại một số Inkigayo vào năm 2014, chúng ta đã được chứng kiến cuộc đua giữa ba nhạc phẩm làm mưa làm gió trong thời điểm đó là Mr. Mr. của SNSD, Come Back Home của 2NE1 và Whatcha Doin’ Today? của 4MINUTE.

snsd

Đứng trước sóng dữ, fandom của 4MINUTE quyết định lùi bước về sau còn SONE (tên fandom của SNSD) và BLACKJACK (tên fandom của 2NE1) thì một mực tin rằng idol của mình sẽ giành chiến thắng.

Muốn tránh bão mà bão không tránh mình, số năm đó, 4MINUTE đã giật được cúp. Nhưng tính ra đây lại là chuyện may vì nếu SNSD hoặc 2NE1 được No.1 thì cuộc chiến này chắc chắn sẽ đi theo hướng tồi tệ hơn bao giờ hết.

201403301622771168 5337c6f0ac2d7 59 20140330163605

Chủ đề này nhạy cảm tới mức, khi tham gia ghi hình Roommate, Chanyeol (EXO) đã tiết lộ rằng bản thân đã chọn việc không vote cho bất kì ai.

unnamed 1

Nhưng cuộc chiến giữa hai fandom lão làng này không chỉ diễn ra ngày một ngày hai mà là một cuộc chiến trường kì. Lễ trao giải MAMA năm đó, cả hai nhóm đều được đề cử hạng mục Best Female Group. Và một lần nữa, người tính không bằng trời tính, SISTAR mới là chủ nhân của giải thưởng này, cuộc chiến cũng nhờ đó mà giảm được bớt nhiệt.

53638407

2. Cuộc chiến cùng nhà giữa SONE và ELF

8 xdzp624boytq272hvdhlsgo5wmxncve9rujgcxepg2gd0n0amzc7pjlujtfqsqha3pksymglurqzuqamv edkcthxw1uujrg w

Cuộc chiến này được manh nha ngay từ những ngày đầu SNSD ra mắt. SNSD được SM giới thiệu là phiên bản nữ của Super Junior. Nhưng việc nhóm được SM ưu ái hơn về mọi mặt và các cô gái không may dính lùm xùm phát ngôn vô lễ với các tiền bối ngay thời điểm mới ra mắt đã biến SNSD và SONE (trước đó là HONEY) trở thành cái gai trong mắt ELF.

Black Ocean vốn là một hình phạt siêu nặng nề mà các fan K-Pop dành cho một nhóm nhạc nào đó mà họ ghét. SNSD được ghi nhận là nhóm nhạc đầu tiên phải diễn trong biển đen tại Dream Concert 2008. Ba fandom quyền lực nhất lúc bấy giờ là Cassiopeia - fandom DBSK, Triple S - fandom SS501 và ELF đã đồng loạt tắt lightstick và im lặng trong suốt màn trình diễn của SNSD.

Thật may là cuộc chiến này đã dần đi đến hồi kết. Hai fandom đã hoà hợp hơn trước nhờ những lần kết hợp của các idol nhà mình.

3. Căng thẳng giữa EXO-L (tên fandom EXO) và V.I.P (tên fandom BIGBANG)

Câu chuyện này bắt đầu khi EXO phát hành Love Me Right và BIGBANG phát hành Loser. Hai nhóm gặp nhau trong cuộc đua tại cả M!Countdown lẫn Inkigayo. Cay cú khi chiếc cúp thuộc về BIGBANG, một số fan quá khích của EXO đã đòi đánh bom concert BIGBANG.

Và một lần nữa, nhân vật phụ đáng thương nhất năm rơi vào tay là Mnet. Trong thời gian vote online của MAMA 2015, fan EXO tố V.I.P gian lận số vote. Mnet đã thông báo là có lỗi hệ thống vote và đang trong quá trình sửa chữa.

Page của chúng tôi đã tạm đóng cửa nhưng một số cá nhân đã thành công trong việc truy cập bất hợp pháp. Nhờ việc làm này mà số vote có sự biến động không mong muốn.

Nhà đài sẽ cố gắng truy tìm nguồn truy cập không đúng. Số liệu sẽ chỉ được chốt vào 9 giờ tối và công nhận đây là kết quả cuối cùng.

Cuộc chiến này trở nên nóng hơn bao giờ hết khi có một cô gái tự nhận là fan EXO đăng video đốt ảnh của Taeyang (BIGBANG) và nhạc nền là bài Mama của EXO. Nhưng hành động này đã bị không chỉ V.I.P mà chính cả EXO-L phản đối kịch liệt.

20151203 051354 6 520x294

4. EXO-L và BABY (tên fandom B.A.P) tại MAMA 2012

Trước khi trở nên mờ nhạt vì những chính sách bất công của công ty, B.A.P từng là một đối thủ đáng gờm của EXO vào thời điểm mới debut là năm 2012.

mama1 283624 1372598763 500x0

Đây có thể được coi là cuộc chiến tân binh lớn nhất lịch sử. MAMA 2012, việc nhóm nào sẽ nhận giải Rookie of the Year đã trở thành một trong những chủ đề được tranh cãi hàng đầu. Hai fandom này rượt đuổi nhau sít sao trên trang vote của MAMA.

Không chỉ vậy, hai bên còn liên tục đấu tố nhau là gian lận, không trung thực. Quả thực người ở giữa như Mnet là đáng thương nhất. Để rồi kết quả EXO thì nhận được giải Best New Asian Group còn B.A.P thì là Mnet PD's Choice. Giải thưởng chính được hai bên giành giật lại về tay Busker Busker.

mama2 266970 1372598762 500x0

mama3 546274 1372598762 500x0

5. ELF và V.I.P năm 2015

Không còn nghi ngờ gì nữa, Super Junior và BIGBANG là hai huyền thoại của K-Pop. Đây là điều không ai có thể chối cãi. Và fandom của họ cũng vậy. Dù theo đuổi hai phong cách khác nhau nhưng việc hoạt động cùng khoảng thời gian khiến đôi lúc fandom của hai nhóm cũng đụng độ nhau đôi chút. Mọi thứ trở nên kinh khủng hơn vào mùa MAMA 2015.

Cả hai nhóm đều được đề cử giải Album of the Year và Best Male Group – hai trong số các giải thưởng quan trọng của lễ trao giải này. Những cuộc tranh cãi không ngừng nghỉ rằng nhóm nào xứng đáng hơn liên tục được mở ra trên mạng xã hội. Cuối cùng cả hai nhóm đều để tuột giải Album of the Year về tay EXO. Best Male Group sau đó được trao cho BIGBANG.

6. Huyền thoại của tất cả các huyền thoại – fan Sechkies và fan H.O.T

Trận chiến giữa phe bóng vàng – fan Sechkies và phe bóng trắng – fan H.O.T chắc chắn là cuộc chiến gắt nhất lịch sử K-Pop. Fan của hai nhóm nhạc huyền thoại này từ thời mới biết nhau đã nổi tiếng ghét nhau ra mặt, công khai vùi dập nhau trên mọi mặt trận.

sechskies 1cec

Có một câu chuyện được kể lại rằng, một fangirl đã tới gặp Jae Duk của Sechkies với gương mặt bị thương, máu chảy đầy mũi. Cô fangirl này đã khoe với idol của mình rằng cô vừa tham gia một trận huyết chiến với fan của H.O.T.

h

Trong một lần H.O.T biểu diễn ở đài, fangirl quá khích chen chúc nhau. Thậm chí họ còn có ý định xé rào để được vào xem các anh biểu diễn. Sau đó, nhằm xoá tiếng xấu cho fandom, một số fan đã cùng nhau hát Couple của Sechkies trước khi về để vu oan cho fan đối thủ.

Dù những câu chuyện trên chỉ là truyền miệng, nhưng qua đó cũng đủ giúp chúng ta hình dung được một phần nào mức độ kinh khủng của cuộc chiến huyền thoại năm xưa.

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.