• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Báo Trung: 'Công chúng không có nghĩa vụ chịu đựng cảm xúc và diễn xuất tệ hại của Trịnh Sảng'

Showbiz

Vào nghề 10 năm, tên tuổi Trịnh Sảng không biết từ bao giờ đã trở thành thỏi nam châm thu hút sự chú ý của công chúng. Chuyện cô thường xuyên lên hot search đã không còn quá xa lạ.

Trong những ngày gần đây, tần suất xuất hiện trên hot search của Trịnh Sảng dày đặc hơn, liên tục hơn và đặc biệt căng thẳng hơn. Lý do liên quan phần nhiều đến tác phẩm mới Dòng Chảy Thời Gian Tươi Đẹp (tên cũ Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông) do cô đóng chính.

phim hot 7

Dòng Chảy Thời Gian Tươi Đẹp do Trịnh Sảng và Mã Thiên Vũ đóng chính.

69cb65e2ly1g48x3dbnf8j20l80ektd5

Ngôi sao sinh năm 1991 gây thất vọng vì diễn xuất kém cỏi, tạo hình qua loa không khác gì 4 tác phẩm mà cô đóng trong 2 năm nay.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng ồn ào nếu cô không lên tiếng phân bua, tự nhận diễn xuất kém do tâm trạng sa sút. Từ đây dấy lên hàng loạt chỉ trích khác, cho rằng cô không kính nghiệp, thiếu tôn trọng bạn diễn và đoàn làm phim. Trịnh Sảng sau đó tiếp tục đáp trả không nể nang: "Cuộc đời của tôi không chỉ có phim truyền hình", châm ngòi cho ngọn lửa phẫn nộ cực lớn trong cộng đồng fan lẫn khán giả.

Cuộc đại náo này phủ sóng khắp các phương tiện truyền thông báo chí, bên cạnh việc đưa tin, các trang cũng đưa ra bình luận, nhận định với thái độ ngôi sao của Trịnh Sảng.

trinh sang scandal 55

Bài phê bình Trình Sảng lần lượt đăng tải trên các báo lớn.

Dưới đây là bài phê bình dài của nhà phê bình phim Lý Ngộ được Tân Kinh Báo đăng tải trên trang báo chính thống của mình. Bài này cũng được báo Sina đăng lại toàn văn. Dòng tiêu đề lớn: Công chúng không có nghĩa vụ chịu đựng cảm xúc và diễn xuất tệ hại của Trịnh Sảng. Nội dung như sau:

Dòng Chảy Thời Gian Tươi Đẹp chuyển thể từ tiểu thuyết Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông của Quách Kính Minh do Trịnh Sảng và Mã Thiên Vũ đóng chính, trước mắt có tỷ suất theo dõi và hiệu ứng truyền miệng không tốt.

Một số người cho rằng hai diễn viên chính thể hiện chưa đạt, lời thoại đọc chưa rõ ràng, tốc độ nhanh, lơ mơ và cẩu thả, mang đến cảm giác như bị bỏng miệng. Riêng Trịnh Sảng vẫn không thể thoát khỏi lối diễn xuất quen thuộc của mình: cắn môi, vén tóc, trừng mắt.

trinh sang scandal 8

Trịnh Sảng vẫn giữ thói quen nhếch môi, vén tóc, trừng mắt trong mỗi nhân vật trong mỗi phim khác nhau.

69cb65e2ly1g48x3dp9dmj20mb0e10wz

trinh sang scandal 5

Khán giả đã quá ngán ngẩm với nét diễn này của cô.

Phim truyền hình trước đây của cô dễ nhận thấy 3 điều: khen ngợi ít nhưng lượt xem cao và nhiệt độ phim cao. Dòng Chảy Thời Gian Tươi Đẹp lần này lại không giống như vậy, chẳng những thiếu khen ngợi mà nhiệt độ lẫn lượt xem đều thấp.

Tác phẩm được chiếu vào khung giờ vàng trên đài truyền hình Hồ Nam sau khi Thiếu Niên Phái kết thúc, thuở ban đầu rating vượt mốc 1%, rồi từ từ giảm dần, có lúc giảm chỉ còn 0,46%. Mặc dù các tập tiếp theo tăng trở lại nhưng vẫn không thể tiến vào top 3 mức rating của các phim được chiếu vào giờ hoàng kim trên đài truyền hình.

trinh sang scandal 1

Rating phim tuột xuống còn 0,46% - một con số rất khó tin trong khung giờ vàng trên đài truyền hình Hồ Nam vào dịp nghỉ hè.

Thành tích như vậy rất khó chấp nhận bởi tác phẩm được ưu ái chiếu trên đài Hồ Nam, trong khung giờ vàng, ở thời điểm nghỉ hè. Hơn nữa Trịnh Sảng cũng là nhân tố ăn khách, có thể kém thêm nhiều lượt theo dõi cho phim.

Tuy nhiên hiện tại, phim vẫn bị Cùng Bố Đi Du Học chiếu trên đài Chiết Giang, Trường An 12 Canh Giờ chiếu trên kênh trực tuyến Youku, Trần Tình Lệnh chiếu trên kênh trực tuyến Tencent áp đảo mạnh mẽ.

Điều này chứng minh rằng, uy tín của minh tinh lưu lượng đang bị phá vỡ vì người đó không có kỹ năng diễn xuất tốt cũng không tạo ra cảm nhận tác phẩm tốt cho khán giả. Đây là xu thế tổng thể của giới diễn xuất nghệ thuật trong hai năm qua, những ngôi sao lưu lượng vốn có thể hô mưa gọi gió, làm gì ở đâu cũng thuận lợi đều bị ngã nhào.

69cb65e2ly1g48x3bm63ij20jh0e876t

Lấy thường thức cơ bản nhất của công chúng đánh giá thì một diễn viên diễn kém, tác phẩm không hay, rating thiếu lý tưởng nên nghiêm túc kiểm điểm lại mình, nâng cao kỹ năng diễn, tìm cách chuyển đổi hình tượng, đó mới là bổn phận của một diễn viên, cũng là sức mạnh để tiến xa hơn trong giới giải trí.

Nhưng Trịnh Sảng lại đi xa hơn trí tưởng tượng của mọi người. Ngày 8/7, cô đăng dòng trạng thái: "Có rất nhiều người bàn về rating phim, tôi chỉ muốn nói cuộc đời tôi không chỉ có phim truyền hình, còn cuộc đời bạn thì tuỳ ý bạn".

trinh sang scandal 2

Trịnh Sảng khẳng định cuộc đời mình không chỉ có phim truyền hình.

Câu nói của Trịnh Sảng ngụ ý, cô ấy không quan tâm, hoặc là không quan tâm quá nhiều về rating phim. Rõ ràng, những diễn viên có diễn xuất kém cỏi và tác phẩm tệ hại không có tư cách để nói như vậy.

Cô một mực phớt lờ tất cả, hết lần này đến lần khác tỏ thái độ với những góp ý thiện chí từ fan. Một số người cố gắng hết sức khuyên nhủ, hy vọng nữ diễn viên sẽ không truyền năng lượng tiêu cực nữa: "Chị chỉ cần đóng phim thật tốt, kinh doanh thật tốt, bỏ đi một vài tật xấu, thật sự có thể tạo ra tác phẩm hay, những người công kích chị cũng 'chết' hết luôn, chị hiểu không?".

Nhưng Trịnh Sảng có vẻ như không để vào tai, còn đáp trả: "Năng lượng tiêu cực của tôi không phải do Weibo, mà do sự ngờ vực của bạn đấy, đừng bao giờ gặp lại nhau nữa".

trinh sang scandal 4

Trịnh Sảng đáp trả trước góp ý thiện chí của người hâm mộ.

Trịnh Sảng rất may mắn khi có lượng fan đông đảo luôn rộng lòng che chở và bao dung, đổi lại cô đâm một dao vào trái tim họ. Nhìn vào hàng loạt trạng thái của Trịnh Sảng, không khó để thấy kiểu logic trong cô thế này: Nếu bạn là fan của tôi thì không thể chỉ trích tôi, bằng không, chính là không tin tưởng tôi, mà không tin tưởng tôi chính là đang truyền năng lượng tiêu cực cho tôi.

Nói cho cùng, Trịnh Sảng quá hot, từ trước đến nay sức nóng không giảm, kịch bản không thiếu, tiền cũng dư dả, đây chính là sức mạnh mà cô chẳng hề lo ngại, thế nên: Kỹ năng diễn của tôi không tốt thì sao? Tôi còn có lưu lượng, tôi còn đang kiếm bộn tiền.

69cb65e2ly1g48x3c9ymhj20k90f7780

69cb65e2ly1g48x3b9kmmj20k00exgnm

Trịnh Sảng chưa từng bị quần chúng và thị trường phim ảnh giáo huấn, thế nên "buông thả chính mình" từ đầu đến cuối, mặc dù cô gửi lời xin lỗi, nhưng cũng chưa thật sự rút ra bài học kinh nghiệm.

Trịnh Sảng thực sự là một "dị số" của giới giải trí. Lời nói và biểu hiện vô trách nhiệm của cô gây tổn thương cho khán giả và cả các đồng nghiệp. Trong khi có rất nhiều diễn viên nghiêm túc hơn cô, thực lực hơn cô nhưng suốt thời gian dài chưa tìm được cơ hội tốt để phát huy, thì cô không có kỹ năng diễn xuất, không biết kính nghiệp lại nắm rất nhiều đất diễn, để rồi tiêu pha phung phí, thích quay thì quay không thích thì thoái thác.

trinh sang scandal 3

Trịnh Sảng phân bua diễn xuất kém do tinh thần sa sút.

Các nhà làm phim có khuynh hướng chọn lựa sao lưu lượng đóng chính cho dự án của mình nhưng họ cũng hy vọng các sao lưu lượng rèn giũa thực lực và lắng nghe phản ứng của khán giả nhiều hơn.

Những lời chỉ trích về Trịnh Sảng có thể không hiệu quả trừ khi thị trường phim ảnh yêu cầu cô hiểu thế nào gọi là diễn viên. Nếu Trịnh Sảng cảm thấy việc quay phim thực sự không vui, hoặc những bình luận tiêu cực làm cô suy sụp, thì hoặc là dừng đóng phim hoặc là tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ tâm lý. Khán giả không có nghĩa vụ phải chấp nhận những cảm xúc tồi tệ cũng như cách thể hiện kém cỏi và tác phẩm hỏng nát mà cô tạo ra.

Trên đây là bài bình luận dài của nhà phê bình phim Lý Ngộ được trang Tân Kinh Báo, Phượng Hoàng, Sina đăng tải trên trang báo chính thống của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.