• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

BTS là nhóm nhạc hiếm hoi không cần PR: Đến Google cũng tự nguyện quảng cáo cho nhóm theo cách này

Showbiz

Ở thời điểm hiện tại, chẳng ngoa khi nói rằng BTS là một trong những nhóm nhạc "huyền thoại" của thế giới. Không chỉ đạt được thành công ở địa hạt K-Pop, nhóm còn mở rộng độ nổi tiếng sang tận trời Tây, đặc biệt là Mỹ - một thị trường âm nhạc khó tính bậc nhất.

rs1024x759 190501162142 1024 bts gettyimages 1140631383

BTS tham dự lễ trao giải Billboard Music Adwards 2019.

Hôm qua 8/5, trong buổi họp Hội nghị phát triển thường niên của Google (GoogleIO19), CEO của tập đoàn này đã nhắc đến cái tên BTS như một ví dụ cho tính năng mới trên ứng dụng Gboard.

1

Cụ thể hơn, Gboard có khả năng đoán được từ mà người dùng đang định nhập từ bàn phím thiết bị. Chỉ cần gõ chữ "B" thì "BTS" sẽ hiện ra để bạn chọn. Giờ đây BTS đã tự động được thêm vào gợi ý của Google, đơn giản vì có hàng triệu người trên thế giới đã và đang viết (tìm kiếm) cái tên này.

sardoniccandidcopperhead size restricted

Cuộc hội thoại mà CEO của Google lấy làm ví dụ cũng khá thú vị:

A: Bạn sẽ đến tối mai chứ?

B: Ôi xin lỗi nhe, có lẽ tôi không đến được nữa rồi. Tôi phải xếp hàng mua vé tới concert của BTS.... Đời người chỉ sống có một lần thôi mà!

Lance Ulanoff - nhà bình luận truyền thông xã hội và công nghệ nổi tiếng ở Mỹ đã tweet về ví dụ này kèm dòng trạng thái: "Bạn biết đã đến thời @bts_bighit khi họ được nhắc trong bài phát biểu ở GoogleIO2019." Sau đó được tài khoản chính thức của Google đã chia sẻ lại bài viết ấy trên Twitter.

2

Độ nổi tiếng của BTS khiến netizen xứ Hàn không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ. Nhóm thường được nhắc đến bởi những thành tích đáng tự hào trên các đài truyền hình lớn của Hàn Quốc như SBS, KBS hay MBC. Thậm chí cả những kênh thông tin tầm cỡ quốc tế như ABC, BBC, CNN và giờ là Google.

Trước nay vẫn có một bộ phận cho rằng BTS bước lên đỉnh cao danh vọng là nhờ công tác truyền thông, quảng bá của công ty. Tuy nhiên theo báo cáo từ năm ngoái, Bighit chỉ chi ra vọn vẹn 4 triệu won tiền quảng cáo cho BTS.

4

Bighit chỉ chi có 4 triệu won tiền quảng cáo cho BTS trong năm 2018.

Rõ ràng công ty chẳng bao giờ cần tốn tiền vào những bài báo PR, đánh bóng tên tuổi cho gà nhà bởi lẽ bản thân BTS vốn đã là tâm điểm chú ý của truyền thông rồi.

- Người thắng cuộc đỉnh nhất của thế hệ SNS.

- Chỉ 4 triệu won... quá tuyệt vời!

- Chi phí quảng cáo chỉ 4 triệu won, thật sự họ còn chẳng cần dùng tiền vào việc đó nữa. Tôi thậm chí không đếm xuể những quảng cáo/ bài báo nhắc đến BTS. Chỉ là người ta cứ thích nói về BTS mà thôi.

- Thành thật mà nói 4 triệu won không thể so sánh với những khoản đầu tư khác của Bighit. Mỗi khi BTS ra mắt sản phẩm mới, Bighit chỉ quảng cáo vừa đủ thôi.

- Chính Google cũng tự nguyện quảng cáo cho BTS haha.

- Khi mà bạn không thèm quan tâm đến quảng cáo thì đã có Google tự động làm luôn rồi...

- Kể cả lúc BTS và công ty chẳng làm gì hết thì cũng sẽ có nơi tự động quảng cáo cho họ thôi. Xem tin tức buổi sáng là biết đẳng cấp của BTS thế nào.

- Dường như Bighit không có trả tiền cho mấy bài báo media-play đâu. Điều quan trọng nhất BTS chính là BTS đó mọi người.

bts rose bowl 1 1

Khung cảnh concert ở Rose Bowl (1 trong 10 sân vận động lớn nhất nước Mỹ) của BTS diễn ra cách đây vài ngày.

Đúng như câu nói "hữu xạ tự nhiên hương", BTS thành công và đạt tới đỉnh cao danh vọng như ngày nay bởi họ là chính mình. Sự nổi tiếng của BTS xây dựng dựa trên những kỷ lục, những thành tích khiến đất nước tự hào chứ không phải bất kì chiêu trò nào khác.

Theo: Pann
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.