• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Chưa nguôi thù cũ, cựu MC đài CCTV cảnh cáo Phùng Tiểu Cương: 'Tội ác của anh nằm trong ngăn kéo của tôi'

Showbiz

Nội bộ giới giải trí Hoa ngữ hiện rối ren hơn bao giờ hết. Từ vụ Phạm Băng Băng bị Thôi Vĩnh Nguyên - cựu MC của Đài truyền hình Trung Ương (CCTV) - công khai hợp đồng âm dương, "hiệu ứng cánh bướm" bắt đầu gây ra ảnh hưởng tiêu cực.

Hàng loạt nghệ sĩ núp bóng studio do mình tự làm chủ đang ráo riết bù thuế. Các studio lâu nay ăn nên làm ra nhờ tỷ suất thu thuế 6,7% ít ỏi nay phải gồng mình chịu mức giao nộp lên đến 42%, đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Sau tháng 10, nhiều studio cũng sẽ phải đổi tên thành công ty văn hóa nhằm chịu quản lý thu thuế nghiêm ngặt của chính phủ.

pham bang bang dien thoai di dong

Phạm Băng Băng với tạo hình tóc ngắn trong dự án phim "Điện Thoại Di Động 2" của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Tuy nhiên khi phim mới xúc tiến quảng bá cô đã gặp rắc rối do phát ngôn của MC Thôi Vĩnh Nguyên.

Vấn đề thuế "căng như dây đàn" được báo chí tài chính của Đại lục cũng như truyền thông từ Đài Loan, Hong Kong đưa tin liên tục. Dư luận cũng vì chuyện này mà dậy sóng, tăng áp lực lên đạo diễn Phùng Tiểu Cương - người tạo ra phim Điện Thoại Di Động (phần 1 và 2), tác phẩm điện ảnh được cho là ám chỉ bề ngoài tử tế nhưng bản chất bên trong xấu xa của Thôi Vĩnh Nguyên.

Hôm 9/9, Phùng Tiểu Cương "tức nước vỡ bờ", đăng tải bài viết dài thể hiện sự bức xúc đăng trên weibo cá nhân:

"Tôi chẳng dính tới cái gọi là hợp đồng âm dương, càng không hề trốn thuế. Cái này có căn cứ để điều tra.

Công ty Truyền Thông Mỹ Lạp đóng hàng chục triệu tệ tiền thuế mỗi năm, tôi cũng nộp hàng trăm triệu thuế thu nhập cá nhân tích lũy, cộng với hơn 5 tỷ tiền phòng vé bán được, công ty chế tác và rạp phim đã trả hơn 1 tỷ mấy tiền thuế.

Mỗi tháng còn trợ cấp 800 tệ cho ngưỡng nghèo (Poverty Threshold) theo tiêu chuẩn quốc gia. Tôi và các đơn vị liên quan đã chia sẻ biết bao khó khăn, giúp đỡ biết bao người nghèo?".

phung tieu cuong

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương bức xúc trên mạng xã hội.

Phùng Tiểu Cương cho hay, trong vòng 10 năm trở lại đây, bản thân quay 5 bộ phim gồm Ranh Giới Sinh Tử, Đường Sơn Đại Địa Chấn, Nạn Đói 1942, Tôi Không Phải Phan Kim Liên, Tuổi Trẻ, mỗi bộ phim đều không hề xén tiền của ngành giải trí. Cuối cùng vị đạo diễn nổi tiếng bày tỏ tức giận, trách rằng:

"Những kẻ côn đồ trên mạng xã hội, mấy người vì sao lại hận thù tôi đến thế? Tôi đã làm tổn hại mấy người chưa?

Mấy người tự giữ lấy cơn thịnh nộ mà hỏi bản thân mình đi chứ? Tôi cảnh cáo những kẻ hay tung tin vịt, đừng hòng kích động hay lừa gạt mọi người, lấy ngành phim ảnh để bơm tin là hành vi bỉ ổi".

screen shot 2018 09 10 at 11 28 45 am

Weibo của đạo diễn Phùng Tiểu Cương có hơn 22 triệu lượt theo dõi nên bài viết thu hút đông đảo người bình luận và chia sẻ.

Vụ việc sau đó thu hút mạnh sự chú ý của dư luận, trước khi đạo diễn 60 tuổi khóa thanh bình luận, đã có khoảng 20.000 bình luận cũng như lượt chia sẻ đổ về.

Thôi Vĩnh Nguyên cũng không đứng ngoài dư luận. Vị MC sinh năm 1963 chụp lại màn hình bài viết của đạo diễn, gọi là đàn anh là Phùng Khố Tử (Phùng cái quần) rồi tiếp lời đe dọa: "Dùng cách này khoa trương quá rồi, anh nào có tốt đẹp như vậy. Tội ác của anh đều nằm trong ngăn kéo của tôi, đợi đến khi 'Điện Thoại Di Động 2' lên sóng, đến lúc đó sẽ hợp tác tuyên truyền phim với anh".

screen shot 2018 09 10 at 12 09 07 pm

Vì tác phẩm "Điện Thoại Di Động" ám chỉ Thôi Vĩnh Nguyên nên nam MC không ngại gọi đạo diễn Phùng Tiểu Cương là Phùng Khố Tử.

Trước đây, khi Phạm Băng Băng dùng tạo hình tóc ngắn mới lạ để tuyên truyền cho phim Điện Thoại Di Động 2, Thôi Vĩnh Nguyên đã tấn công bằng cách tung bản hợp đồng kép hay còn gọi là hợp đồng âm dương của nữ diễn viên. Hình thức gồm một bảng giấy trắng mực đen công khai liệt kê mức lương chính thức, bảng khác lại nêu rõ mức lương thực tế cao ngất ngưởng.

Hợp đồng và cát-xê xưa nay luôn là điều nhạy cảm với giới nghệ sĩ, được giữ kín và không hề công khai trên báo chí. Tuy nhiên, Thôi Vĩnh Nguyên lại nắm giữ được hợp đồng của nữ diễn viên đình đám giới giải trí, thế nên không loại trừ khả năng nam MC giữ nhiều tài liệu nhạy cảm của những nhân vật nổi tiếng hàng đầu.

mc thoi vinh nguyen 1

Hành động của MC Thôi Vĩnh Nguyên được cho là trả đũa đoàn làm phim "Điện Thoại Di Động".

Cũng giống Phùng Tiểu Cương, Thôi Vĩnh Nguyên đã vô hiệu hóa bình luận trên trang cá nhân của mình nhưng cuộc chiến trên mạng xã hội của 2 tên tuổi lớn này rất được quan tâm. Một số ý kiến tiêu biểu của dư luận như sau:

"Thôi Vĩnh Nguyên là một MC luôn kiên trì vì chính nghĩa".

"Thôi Vĩnh Nguyên mới là người xấu, tâm lý "âm dương", từ cách nói chuyện của ông ta đã rõ rồi, Phùng Tiểu Cương mới là nam tử hán".

"Có một nói một, nếu ông thật sự nắm trong tay chứng cứ phạm pháp của Phùng Tiểu Cương thì hãy làm sáng tỏ như cách mà một người chính trực hay làm, đó cũng được coi là ý thức công lý và trách nhiệm xã hội của người nổi tiếng, chứ đừng giữ trong ngăn kéo rồi lấy đó đe dọa người khác. Nói ra câu uy hiếp ''tội ác của anh đều nằm trong ngăn kéo của tôi'' chẳng khác nào nhân phẩm của ông kém cỏi, như cái ống quần".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.