• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chung Tử Đơn bị kỳ thị ở buổi gây quỹ từ thiện vì là người Trung Quốc

Showbiz

Sự kiện nói trên được Quỹ nghiên cứu bệnh AIDS (amfAR) tổ chức tại khách sạn Rosewood Hong Kong vào thứ 2 ngày 25 tháng 3. Một số người nổi tiếng cũng có mặt và được đề tên trong poster của AMFAR như diễn viên Henry Golding và Dương Tử Quỳnh, Pharrell Williams, người mẫu Heidi Klum và Nicole Scherzinger...

Chung Tử Đơn (Donnie Yen) cùng vợ Uông Thi Thi và con gái Jasmine Yen cũng có mặt tại sự kiện vì anh là một trong những người có đóng góp cho amfAR. Ngay cả ở Hollywood, Chung Tử Đơn cũng là một diễn viên có tiếng tăm với loạt phim Ip Man vốn đã tạo nên thương hiệu toàn cầu. Thế nhưng, tên của anh hoàn toàn không xuất hiện trên poster của amfAR.

capture

Tên của Chung Tử Đơn không xuất hiện tên poster.

Cô Uông Thi Thi (người mẫu và từng là hoa hậu Toronto) viết trên Instagram:

Một trong những bộ phim yêu thích của tôi trong năm nay là Green Book. Rất nhiều điều để học hỏi từ lòng tốt, sự tôn trọng, kiêu ngạo, phân biệt chủng tộc và phẩm giá con người thông qua bộ phim ấy. Thế nhưng tôi không bao giờ tưởng tượng được lại có thể trải nghiệm những khía cạnh nhất định của bộ phim này trong thời đại ngày nay, đặc biệt là ở ngay trên quê hương của chúng ta.

Kèm theo bài viết, cô còn để hashtag #中國人不是東亞病夫 (Người Trung Quốc không phải vấn nạn của Châu Á).

capture 2

Uông Thi Thi tiếp tục:

Đêm nay chúng tôi đã bị phân biệt đối xử bởi một tổ chức nước ngoài. Chồng tôi đã ưu tiên hỗ trợ cho quỹ của họ và đổi lại là cú sốc vì bị kỳ thị.

Chia sẻ với tờ Minh Báo Hong Kong, vợ của Chung Tử Đơn cho biết:

Sự kỳ thị vốn đã có từ đầu, trước khi sự kiện diễn ra. Lúc chúng tôi bước vào khu vực tổ chức sự kiện, nhân viên amfAR đã chặn lại và nói: "Bữa tối đã bắt đầu đâu, mọi người vào đây làm gì vậy?"

Sự kiện diễn ra một cách hỗn loạn, không có người điều phối. Khi chúng tôi được giới thiệu để bước lên thảm đỏ thì thái độ của họ cũng khiến chúng tôi cảm thấy thiếu sự tôn trọng.

Cô Uông Thi Thi xác nhận với báo giới rằng ban tổ chức sự kiện đã có thái độ rất khác biệt khi đối xử với khách mời người Trung Quốc, trong khi họ tỏ ra tôn trọng người Tây phương và người Hàn Quốc hơn.

capture 3

Chung Tử Đơn và vợ Uông Thi Thi.

Khi buổi lễ bắt đầu, Chung Tử Đơn được sắp xếp cho ngồi ở một chỗ xấu, không tương xứng với vai trò của anh. Bạn của Chung Tử Đơn, diễn viên Trung Quốc gốc Việt Lữ Lương Vỹ (Ray Lui) cho biết khi Chung Tử Đơn ý kiến với nhân viên ban tổ chức, họ đã hồi đáp anh một cách thô lỗ.

Cảm thấy bị xúc phạm nên Chung Tử Đơn đã bỏ về và không tham gia sự kiện, Lữ Lương Vỹ cũng về cùng gia đình Chung Tử Đơn. Sau đó, ban tổ chức đã gọi điện để xin lỗi và sắp xếp một chỗ tốt hơn tuy nhiên Chung Tử Đơn đã không quay lại.

capture 5

Buổi gây quỹ từ thiện của amfAR ở Hong Kong.

Lữ Lương Vỹ trả lời tờ báo JayneStars về sự cố của Chung Tử Đơn:

Anh ấy chắc chắn đã trải qua sự phân biệt đối xử khi làm phim Hollywood. Tất cả các diễn viên Trung Quốc đã làm việc ở nước ngoài có thể gặp tình trạng tương tự. Đây là lý do tại sao tôi tin rằng đất nước của chúng ta cần phải mạnh mẽ hơn để có thể được tôn trọng.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.