• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Cô gái Việt 'thổi bùng' lên scandal Dolce & Gabbana nhục mạ Trung Quốc là ai?

Showbiz

Vào ngày 21/11, đoạn tin nhắn của nhà thiết kế kiêm đồng sáng lập của thương hiệu thời trang cao cấp Dolce & Gabbana (D&G) bị tung ra khiến toàn dân Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.

6

Cụ thể trong đoạn hội thoại này, nhà thiết kế người Italia nhục mạ đất nước Trung Quốc, ông gọi đây là đất nước của sh*t cũng với những lời lẽ khó nghe khiến cộng đồng người Hoa vô cùng phẫn nộ.

7

Sau khi sự việc xảy ra, show diễn thời trang Great Show tại Thượng Hải phải lập tức huỷ bỏ do làn sóng tẩy chay diễn ra rầm rộ trên cả nước. Hàng loạt các sao lớn Hoa ngữ như Chương Tử Di, Trần Khôn, Lý Băng Băng, Trần Học Đông... tuyên bố rút lui khỏi show và thể hiện rằng sẽ không bao giờ dùng nhãn hiệu D&G nữa.

10

Hai đại sứ của thương hiệu này tại Trung Quốc là Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải đồng thời huỷ hợp đồng. Thị trường tỉ dân đã trực tiếp nói không với anh em nhà thiết kế người Ý dù họ có xin lỗi khẩn thiết ra sao.

4

3

Mới đây, cộng đồng mạng đã phát hiện ra người vạch trần sự việc khiến D&G gục ngã trên thị trường Trung Quốc. Đó là cô gái có tài khoản Instagram Michaela Phuong Thanh Tranova. Cô là một người mẫu mang dòng máu Việt, từ tài khoản của cô nàng có thể thấy dòng hashtag Chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt. Michaela cho hay, mình cảm thấy vô cùng bất công nên đã đưa đoạn chat ra ngoài ánh sáng.

1

Theo lời cô nói, trước đó bản thân nói chuyện với Gabbana một cách rất bình thường nhưng sau đó nhà thiết kế người Ý lại không ngừng dùng lời lẽ xúc phạm người Trung Quốc.

2

Quá phẫn nộ vì hành vi trên, cô đã gửi đoạn tin nhắn cho Instagram diet_prada - trang chuyên vạch trần các sự việc liên quan đến thời trang. Diet_prada cũng là nơi tung ảnh đoạn hội thoại này đầu tiên nhưng các báo dẫn lại không hề đề cập đến tài khoản này.

Cộng đồng mạng Trung Quốc tỏ ra vô cùng hoan nghênh trước hành động chính trực này của Michaela. Tuy nhiên, họ cũng bày tỏ lo lắng cho an toàn của cô gái khi đắc tội với Dolce & Gabbana. Dù sao nhờ có cô, người dân nước họ mới biết được bộ mặt thật của thương hiệu này.

michaela phuong thanh tranova

Michaela du học tại Anh từ năm 2011, sau khi lấy bằng cử nhân về Lịch sử Nghệ thuật từ Đại học York, cô có nghiên cứu thời trang và kinh doanh thời trang tại Trường Thiết kế Istituto Maeangoni ở London. Cô làm người mẫu cho thương hiệu thời trang Linda Faro, đồng thời làm trợ lý bán hàng cho các thương hiệu thời trang như Gucci. Michaela cũng từng làm nghiên cứu sinh cho tạp chí Vinyl đồng thời làm trợ lý cho các hoạt động cho một số câu lạc bộ công ích.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.