• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Đài truyền hình Trung Quốc 'cấm sóng' NINE PERCENT và các nam idol xứ Trung vì động tác, biểu cảm ngày càng nữ tính

Showbiz

Nguồn tin từ mạng xã hội weibo cho hay, Đài truyền hình Trung Ương (CCTV) từ nay về sau sẽ không mời những nghệ sĩ "ẻo lả" tham dự các tiết mục lớn hoặc những đêm hội nghệ thuật.

Theo trang Ettoday, vì ý nghĩa của từ "ẻo lả" vẫn chưa được xác định rõ ràng nên các thần tượng "tiểu thịt tươi" (thuật ngữ thông dụng của Trung Quốc để chỉ những anh chàng đẹp trai) cũng bị liệt vào danh sách cấm. NINE PERCENT - nhóm nhạc bước ra từ chương trình Thần Tượng Thực Tập Sinh - là một ví dụ điển hình.

d3553826

Nguồn tin từ một blogger thạo tin cho hay, CCTV từ nay về sau sẽ không mời những nghệ sĩ "ẻo lả".

Dự kiến ban đầu, 9 chàng trai gồm Thái Từ Khôn, Phạm Thừa Thừa, Chu Chính Đình, Hoàng Minh Hạo, Vương Tử Dị, Lâm Ngạn Tuấn, Vưu Trường Tĩnh, Trần Lập Nông, Vương Lâm Khải (Tiểu Quỷ) sẽ biểu diễn tại sân khấu Đêm hội Trung thu. Tuy nhiên trong danh sách biểu diễn mới nhất, cái tên NINE PERCENT đã không còn.

nine percent1

NINE PERCENT được mời tham dự Đêm hội Trung thu nhưng nay danh sách đã đổi khác.

Mọi nguyên nhân bắt đầu từ việc chương trình Khai Giảng Bài Học Đầu Tiên mời nhiều nam nghệ sĩ tuổi teen tham gia ghi hình. Vốn dĩ đây là chương trình giáo dục do đài CCTV-1 sản xuất, mục tiêu hướng đến các em học sinh tiểu học, các thiếu niên chỉ làm nhiệm vụ giúp đỡ. Song, vì hình tượng, động tác, biểu cảm của các khách mời trẻ này quá yểu điệu và nữ tính nên đã thu hút sự chú ý của dư luận.

6948f6edgy1fusw5otmn0j21kw11xe81

Đội hình F4 của phim "Vườn Sao Băng 2018" từng là khách mời của chương trình.

Một tài khoản đăng tải 9 tấm hình của các nam khách mời tuổi teen lên mạng xã hội cùng lời chỉ trích: "Đây là các thành viên trong đội giúp đỡ của chương trình Khai Giảng Bài Học Đầu Tiên, quả thực là đẹp như tranh họa! Cứ ngỡ rằng là các em gái nhỏ hóa ra lại là các em trai nhỏ! Giúp đỡ thế này là muốn bọn trẻ học thói ẻo lả sao?".

e3553829

Những khách mời tuổi teen có biểu hiện khá yểu điệu đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Từ đây bắt đầu hàng loạt bình luận gắt gao khác, điển hình như:

"CCTV muốn truyền tải giá trị quan gì vậy! Thật đáng sợ".

"Nói thật, nam không ra nam, nữ không ra nữ".

"Tôi không phản đối chuyện xuất hiện của các ngôi sao trẻ nhưng đây là chương trình cho các em nhỏ, không thể để hình tượng này tác động được".

Dễ nhận thấy, trong số các chàng trai trên có Đinh Trạch Nhân, Chu Chính Đình, Hoàng Minh Hạo, Tất Văn Quân, Lý Quyền Triết, Quan Hồng, Cao Hàn, những cái tên quen thuộc với khán giả trẻ bây giờ.

cctv

Hình ảnh của Đinh Trạch Nhân và Chu Chính Đình được CCTV giới thiệu.

Đến hôm nay 13/9, lệnh cấm "nghệ sĩ ẻo lả" lan truyền trên mạng xã hội, NINE PERCENT cũng bị "dính chưởng". Bài viết giới thiệu các nghệ sĩ có hình tượng nữ tính hóa cũng bị xóa khỏi weibo của CCTV.

Những năm gần đây, lệnh cấm từ chính quyền đối với các chương trình tạp kĩ, phim điện ảnh truyền hình ngày càng nhiều. Các thể loại như xuyên không, tâm linh, boy love, tội phạm, phân biệt giàu nghèo, bắt nạt đều bị kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Đó là chưa kể có một khoảng thời gian, Trung Quốc ngăn chặn làn sóng Hallyu. Đầu năm 2018, xuất hiện lệnh cấm cổ trang, cấm cung đấu dẫn đến các bộ phim truyền hình cung đấu chỉ có thể phát sóng thông qua nền tảng Internet.

Hiện tại, lệnh cấm nghệ sĩ ẻo lả ban hành khiến chính khán giả Trung Quốc... không biết dùng từ nào để nói rõ cảm xúc.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.