• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Facebook, điện thoại bị spam tin nhắn xin tiền, Thuỷ Tiên áp lực: 'Có người xin tôi 7 tỷ để chữa bệnh'

Showbiz

Thuỷ Tiên và Công Vinh luôn được biết đến như là một cặp đôi hoàn hảo với ngoại hình, tài năng xuất chúng và nhân cách tốt đẹp. Từ khi về chung một nhà, cả hai thường xuyên đi làm từ thiện ở nhiều địa điểm và gần đây nhất là lắp đặt máy lọc nước ở các tỉnh miền Tây và hỗ trợ gạo miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thuy Tien: 'Co nguoi nhan tin xin toi 7 ty dong chua benh' hinh anh 3 thuyte.jpg

Tuy nhiên, việc thiện nguyện của Thuỷ Tiên đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều bên cạnh lời khen. Đã có một số bộ phận cư dân mạng bày tỏ sự thắc mắc khi Thuỷ Tiên "siêng" làm từ thiện ở quê ngoại nhưng lại "quên" quê nội khiến nữ ca sĩ phải đăng đàn giải thích.

Thêm vào đó, nhiều người liên tục gửi tin nhắn, gọi điện nhờ Thuỷ Tiên hỗ trợ cho những mảnh đời khốn khó, những vùng đất thiếu nước, xin tiền để trả nợ... trong thời gian này. Và khi cô không thể hỗ trợ, họ quay sang trách móc Thuỷ Tiên, "tố" cô chảnh choẹ.

Không những thế, trong bài viết mới đây bà xã Công Vinh cho biết thậm chí có những người xin cô đến 6,7 tỷ đồng để chữa bệnh khiến Thuỷ Tiên chịu rất nhiều áp lực.

Mỗi người có 1 tâm nguyện và quan điểm riêng về từ thiện. Có nhiều người giúp bất kể trường hợp nào. Còn Tâm nguyện từ thiện của riêng Tiên là chỉ giúp cho những trường hợp nào có thể thay đổi tốt hơn, cứu người thì phải đi đến kết quả cuối cùng tốt đẹp thì sự giúp đở của mình thì mới thật sự có ý nghĩa. Vì đồng tiền mồ hôi nước mắt cực khổ mới kiếm được phải sử dụng sao cho có kết quả và đúng tâm nguyện của mình.

Ví dụ như những chuyện nhỏ nhỏ vừa sức và kinh tế của riêng mình đi. Khi Tiên giúp cho 1 số em nhà nghèo không có tiền đi học.. họ xin mình giúp đỡ, họ xin Tiên tiền học cho các em hoàn cảnh khó khăn học phí 1 năm... Tiên đề nghị thẳng với họ luôn là“Tiền ăn học 1 năm mình cho xong rồi năm sau không ai cho nữa, rồi năm sau em ấy nghỉ học, vậy sự giúp đở của mình là vô nghĩa, đốt tiền.. Tiên đề nghị nếu muốn Tiên giúp, các bạn phải hứa với Tiên là phải học đến hết đại học, Tiên sẽ bỏ tiền giúp các bạn mỗi hàng năm học cho đến khi học hết đại học. Vì khi đó các bạn có bằng cấp rồi, các bạn đi làm kiếm tiền bằng tri thức của mình, các bạn sẽ có thể giúp đở gia đình cha mẹ mình, thậm chí là có thể giúp đở người xung quanh, thì sự giúp đở của mình mới xứng đáng, chứ chỉ học 1 năm mình không giúp đâu, đồng ý học hết đại học mình sẽ giúp”.

Còn giúp cho trường hợp bệnh thì ngoài trừ ung thư ra mình đều có thể giúp nếu đủ khả năng tài chính. Vì mình nghĩ rằng đã ung thư mà cần tiền tỷ để hóa trị xạ trị thì đã đến giai đoạn nguy hiểm xác suất sống cực kỳ thấp trừ khi có 1 điều kỳ diệu nào đó từ tâm linh. Ung thư bản chất nó là ác bệnh, dù đổ tiền nhiều mấy cũng không thể cứu được khi đã đến giai đoạn cần nhiều tiền để chữa bệnh. Ngay cả tỷ phú thế giới có hàng tỷ dola cũng không sống nổi huống gì sức mình bé nhỏ.

Các bạn ạ, vì không có nổi 2 triệu mà người ta chịu đau đớn bao nhiêu năm trời, trong khi người ung thư đổ hàng chục tỷ bạc cũng không thể hết đau đớn được... rồi cuối cùng cũng mất. Nên mình có nghĩ rằng mình không đủ khả năng để giúp người bị ung thư hoàn toàn khỏi bệnh được, mà nếu mình giúp người ta thì càng kéo dài thời gian đau khổ vì bệnh, càng tội người ta.Hàng ngày cả nghìn tin nhắn comment bảo mình giúp trường hợp ung thư, người xin 1 tỷ, người xin 6-7 tỷ , người xin vài trăm triệu trả nợ đủ hết. Nhiều người xin xong không được còn nặng nhẹ mình chảnh chẹ. Nhiều người xin dùm người khác mà bản thân họ cũng hông biết trường hợp đó là thật hay lừa đảo luôn.. Thiệt lòng là mình chỉ là sức người nhỏ bé nhiều lúc cũng buồn.

Thuỷ Tiên chia sẻ rằng bản thân đã cố gắng hết sức để làm từ thiện, rút từng đồng cuối cùng trong tài khoản đến mức chỉ còn 300 nghìn. Hiện tại vì dịch bệnh nên Thuỷ Tiên chỉ có thể nhận những hợp đồng quảng cáo và làm video Youtube kiếm tiền.

Mình rút hết tiền tiết kiệm riêng của gia đình, tài khoản cá nhân riêng để giúp hết...Chuyển nốt những đồng tiền cuối cùng để giúp họ xong, mà tài khoản riêng của gia đình Tiên còn có hơn 300k luôn á. (có hình làm bằng chứng nè) Chuyển xong 2 vợ chồng nhìn nhau cười.. ủa 2 vc mình nghèo thật sự luôn á. Nhưng mà mình không tiếc đâu vì mình tin là mình làm đúng thì cho đến đồng cuối cùng mình cũng không tiếc.

Vậy rồi sau đó 1 ngày các hợp đồng quảng cáo về, nhờ các bạn ủng hộ like và comment các post quảng cáo nhiều nè và ủng hộ kênh youtub e của Tiên nữa nên Tiên lại có tiền , lại đi giúp thêm được nhiều người nữa. Cảm ơn các bạn thật nhiều lắm lắm. Tiền này đem giúp ai Tiên luôn nghĩ là có công sức của các bạn đóng góp và luôn cầu nguyện bình an cho mọi người luôn á.

Cuối cùng, Thuỷ Tiên gửi lời xin lỗi đến các bệnh nhân ung thư vì cô không thể giúp đỡ họ: "Tiên nói hết sự thật để mong các bạn thông cảm chia sẻ và Tiên thành thật xin lỗi vì không có đủ khả năng để giúp cho bệnh nhân ung thư. Tâm nguyện của Tiên là sẽ giúp cho người sẽ sống cho đến đồng tiền cuối cùng, chứ Tiên không đủ khả năng tài chính giúp cho ai đó để cuối cùng rồi họ cũng không thể sống được. Mặc dù mình rất yêu thương và cầu nguyện cho họ, xem những dòng tin các bạn gửi mong sứ giúp đỡ, hàng nghìn tin nhắn, mình không dám xem luôn vì càng xem càng đau lòng, càng tức mình vì sao không thể giúp được họ khỏi bệnh ung thư hoàn toàn. Sức người quá hữu hạn".

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận an ủi cô dưới bài đăng, đồng tình với suy nghĩ và cách làm từ thiện của Thuỷ Tiên bởi "sức người quá hữu hạn" và nữ ca sĩ không phải bồ tát sống để có thể giúp đỡ hết những hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm: Những em bé sắp ra đời của showbiz Việt 2020: Chuẩn 'ngậm thìa vàng', bố mẹ nổi tiếng, giàu có ít người bằng

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.