• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Fan Dương Siêu Việt mua băng vệ sinh cho các bạn nữ và lý do cảm động phía sau

Showbiz

Ở Trung Quốc, các fan thường nhân danh thần tượng triển khai các hoạt động công ích góp phần giúp đỡ cộng đồng. Trước đây, fan của Tiêu Chiến quyên góp tiền để sửa lại đường sá tại một vùng núi sâu xa trên địa phận tỉnh Tứ Xuyên. Hiện tại, Hội fan toàn quốc của Dương Siêu Việt cũng quyên góp tiền để cung cấp số lượng lớn băng vệ sinh cho nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dự án công ích này mang tên "Space 7 + 31 Nữ sinh cố lên". Ban đầu mục tiêu quyên góp là khoảng 52.000 NDT nhưng nhờ tấm lòng của mọi người, số tiền thu về đã gần chạm mốc 64.000 NDT (hơn 210 triệu VND). Khoản chi phí sẽ được dùng để triển khai kế hoạch, mua băng vệ sinh Space 7 (Thất Độ Không Gian) cho nữ sinh.

Nhiều người tò mò vì sao cộng đồng fan lại muốn tặng băng vệ sinh thay vì các đồ dùng khác như quần áo, sách vở. Lý do được đưa ra như sau:

Rất nhiều nữ sinh trong độ tuổi thanh thiếu niên ở một số khu vực nghèo khó ở Trung Quốc khi đến trường chỉ có một chiếc quần lót, mặt chính bẩn rồi thì lộn lại mặt sau mặc tiếp, mỗi lần được nghỉ về nhà sẽ tranh thủ thời gian giặt rồi phơi dưới ánh nắng, hoàn cảnh như vậy dễ tạo ra các chứng viêm phụ khoa.

Đến kỳ kinh nguyệt, nữ sinh sẽ càng vất vả hơn, vì các bạn ấy không biết sự tồn tại của băng vệ sinh, có thể sẽ không gánh nổi mặt hàng "xa xỉ" này. Họ sẽ dùng đai kinh nguyệt, thậm chí là dùng đệm bông thật dày lót dưới quần, cách làm sơ sài này khiến nữ sinh khó tập trung học hành ở kỳ kinh nguyệt, thậm chí phải vắng lớp.

Con gái có ít nhất 2500 kỳ kinh nguyệt trong một đời, ước tính sẽ dùng đến 10.000 miếng băng vệ sinh, sự nghèo khó khiến các nữ sinh không cách nào mua 10.000 miếng băng đó, điều này có nghĩa là trong cuộc đời của họ có 1/10 thời gian không cách nào học tập làm việc bình thường, mất đi cơ hội cạnh tranh công bằng với các bạn nam, từ đó càng tiếp tục nghèo khó.

Các netizen cũng chỉ ra, Dương Siêu Việt vừa trở thành người đại diện phát ngôn mới của thương hiệu Space 7 nên kế hoạch công ích này vừa giúp đỡ các bạn thiếu điều kiện sinh hoạt vừa ủng hộ thương hiệu của nữ thần tượng.

Các bình luận tích cực được dân tình đăng tải trên Weibo như sau:

Chuyện công ích, bất kể là hình thức gì đều đáng được tán dương, tôi cảm thấy rất được.

Chỉ cần là công ích, chúng tôi đều ủng hộ.

Bởi vì Space 7 vừa tuyên bố Dương Siêu Việt là người đại diện phát ngôn, có một số fanboy không dùng được cũng quyên tiền giúp các bạn nữ.

Mua băng vệ sinh cho các bạn nữ ở khu vực vùng núi nghèo khó rất đáng ca ngợi, những ngày đèn đò cần phải bảo vệ thật tốt.

Mặc dù nghe mua băng vệ sinh cảm thấy hơi kì nhưng nhìn nhận kỹ thì thấy quá tốt, thời đại mới rồi phải mở mang một chút.

Lần công ích này không tệ đấy chứ, làm việc tốt mà.

Tôi cảm thấy đây là thứ rất cần với các nữ sinh vùng sâu vùng xa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.