• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Jeon Somi bị netizen Hàn chỉ trích dữ dội vì... trang điểm kĩ lưỡng vào ngày thi Đại học

Showbiz

Chỉ mới 18 tuổi nhưng Jeon Somi đã có gần 4 năm kinh nghiệm lăn lộn trong làng giải trí. Nhiều người thậm chí đã quên mất việc cô bé này vẫn chỉ là nữ sinh cấp 3 cho đến khi thấy Jeon Somi xuất hiện tại địa điểm thi Đại học vào sáng 14/11.

Nữ idol thu hút ống kính máy ảnh với khuôn mặt được trang điểm tỉ mỉ, nụ cười tươi luôn thường trực trên môi. Khác với bạn bè đồng trang lứa, Somi toát ra phong thái tự tin và thoải mái, không có vẻ gì là lo lắng trước kì thi khốc liệt nhất đời người.

Những tưởng thái độ tích cực này sẽ nhận được lời khen của công chúng nhưng nào ngờ Jeon Somi lại hứng chịu vô vàn "gạch đá". Dưới các bài báo đưa tin về cô nàng tràn ngập các bình luận mỉa mai, thậm chí là chỉ trích Jeon Somi cũng như các thần tượng khác đang biến kì thi quan trọng của quốc gia thành "trò hề".

1. [+626, -74] Cô nàng đã từng đi học chưa?

2. [+577, -72] Đem một lớp make-up dày cộm đến kì thi đại học... Cạn lời.

3. [+360, -26] Có lẽ đây chỉ là một trải nghiệm quá đỗi bình thường đối với cô ấy. Chúng ta đều biết cô nàng sẽ vào thẳng đại học nhờ đãi ngộ đặc biệt mà.

4. [+28, -5] Sao cô nàng phiền phức thế nhỉ? Jeon Somi sẽ khiến tâm trạng của cả phòng thi trở nên hỗn độn. Cô nàng còn chả thèm học hành gì, tôi đoán nàng sẽ bước vào và ngủ gục hết thời gian thi.

5. [+27, -8] Trang điểm kĩ càng, mặc đồ đắt tiền... Bộ nàng nghĩ mình đang đi quay phim hay sao?

Và dưới đây là bình luận tại một bài báo khác với tiêu đề "Jeon Somi, khiến người ta ghen tị giữa tiết trời lạnh giá ngày tuyển sinh Đại học":

1. [+863, -64] Chắc chắn mọi thí sinh đều thấy bất tiện khi thi cùng phòng với người nổi tiếng.

2. [+798, -60] Cá nhân tôi không quan tâm nếu người nổi tiếng chọn thi các khoa giải trí nhưng làm ơn đừng có phô trương ở địa điểm thi công cộng nữa. Điều này khiến tôi nhớ đến một tiền bối cùng công ty cô nàng, đứa mà lái thẳng xe vào trung tâm kiểm tra ấy.

3. [+67, -4] À, vậy ra cô nàng dậy sớm để chải chuốt cho cánh báo chí chụp ảnh chứ đâu như các sĩ tử khác, những người coi kì thi này như sinh mệnh. Bớt phô trương và đừng có làm phiền người khác.

4. [+60, -2] Nhìn cái cách con bé cầm giấy báo thi như một tấm vé máy bay kìa... trong khi những đứa trẻ khác dành 12 năm chờ đợi ngày này.

5. [+38, -1] Khuôn mặt không một chút căng thẳng lo lắng haha. Nàng đến đây chơi mà mọi người.

Kì thi Đại học ở xứ Kim chi thường diễn ra vào ngày thứ năm đầu tiên trong tháng 11. Đây được xem là "bước ngoặt cuộc đời" của các sĩ tử. Ngay từ những năm trung học phổ thông, học sinh đã phải chăm chỉ trau dồi kiến thức nhằm thực hiện hóa ước mơ ghi tên vào bảng vàng.

Thông thường, các lớp học chính quy sẽ tan vào khoảng 4 giờ chiều. Tuy nhiên phần lớn học sinh đều ở lại trường để tự học hoặc học phụ đạo đến 10-11 giờ đêm rất căng thẳng.

Trong ngày thi đại học ở Hàn, các công ty sẽ cho nhân viên nghỉ phép học đi làm muộn và tan ca sớm hơn ngày thường. Điều này nhằm giảm tắc đường, ảnh hưởng đến sĩ tử. Tương tự, các công trường đang gần địa điểm thi sẽ tạm ngừng thi công để tránh làm ồn. Đến cả lịch trình của máy bay cũng được điều chỉnh, tránh ảnh hưởng đến việc nghe trong môn thi ngoại ngữ.

Các em học sinh lớp dưới sẽ đem bảng cổ vũ tới để động viên tinh thần các anh chị lớp 12 vào ngày thi.
Phụ hyunh tập trung kín ở các đền chùa nhằm cầu chúc cho con em thành công "vượt vũ môn".

Vào mùa thi, phụ huynh thường tập trung rất đông tại các đền, chùa để cầu nguyện cho con em mình. Đối với người Hàn, đây là sự kiện đáng chú ý nhất trong năm bên cạnh Thế vận hội Olympic và cuộc bầu cử Tổng thống.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.