• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Là công tử nhà giàu, sự nghiệp thành công ai ngờ Hoa Thần Vũ từng có lúc muốn rời bỏ thế gian

Showbiz

Được mệnh danh là “quỷ tài 9x” bởi khả năng thanh nhạc và tài năng sáng tác hơn người, Hoa Thần Vũ sau khi trở thành quán quân cuộc thi Superboy của đài truyền hình Hồ Nam đến nay đã có một sự nghiệp rực rỡ với những thành tích vô tiền khoáng hậu trong lớp trẻ của giới âm nhạc Trung Hoa.

Hoa Thần Vũ hay còn được biết đến với tên gọi thân thương là Hoa Hoa, sinh năm 1990 tại tỉnh Hồ Bắc, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Vũ Hán và xuất thân từ gia đình giàu có với bố là phó chủ tịch tập đoàn vàng bạc đá quý lớn nhất tỉnh Hồ Bắc.

Bản thân anh chàng cũng sở hữu một sự nghiệp thành công dù tuổi đời và tuổi nghề đều còn trẻ với những album mang phong cách riêng được công chúng đón nhận, cùng concert hàng năm thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ.

Những tưởng với cuộc sống sung túc và thành tựu sự nghiệp trải dài như vậy, Hoa Thần Vũ phải là chàng trai luôn hạnh phúc sự ủng hộ và đồng hành của công chúng. Thế nhưng chia sẻ gần đây của người chị thân thiết Trương Hâm Nghệ trên chương trình Vương Bài Đối Vương Bài lại hé lộ một phần tâm tư nặng nề vẫn luôn ẩn sâu trong lòng Hoa Hoa.

Trương Hâm Nghệ và Hoa Thần Vũ trong "Vương Bài Đối Vương Bài"

Hoa Hoa gọi Trương Hâm Nghệ là “nhị tỷ” và thường xuyên đến nhà cô ăn cơm, còn sáng tác một bài hát để dành tặng con gái cô. Bản thân anh chàng cũng chia sẻ rằng rất thích Trương Hâm Nghệ và chồng cô là diễn viên Viên Hoằng cùng con gái họ. Bởi vì từ lâu đã coi là người nhà nên Hoa Hoa không muốn nói những điều khiến mình buồn bã cho Trương Hâm Nghệ biết, những lúc cảm thấy khó khăn anh chàng chỉ gọi điện cho cô và nói muốn đến nhà họ ăn lẩu.

Trương Hâm Nghệ chia sẻ thực ra cô và Viên Hoằng luôn cảm nhận được sự khác thường của Hoa Thần Vũ nhưng không muốn hỏi quá sâu, sợ rằng sẽ làm tổn thương Hoa Hoa thêm lần nữa vì bản thân nam ca sĩ là một người rất tình cảm.

Thời điểm Trương Hâm Nghệ mới sinh con, Hoa Hoa không gọi điện hay đến nhà họ chơi vì sợ sẽ khiến “nhị tỷ” thêm mệt nhọc, nhưng vì quan tâm đến cậu em thân thiết nên hai vợ chồng Trương Hâm Nghệ vẫn mang thức ăn đến nhà Hoa Thần Vũ.

Cặp vợ chồng Trương Hâm Nghệ - Viên Hoằng

Khi đến nơi, Hoa Hoa khoe với họ chiếc sofa mới nhưng là loại dành cho một người, sau đó còn cho họ nghe bài hát mới sáng tác. Trương Hâm Nghệ nói rằng lời bài hát đã khiến cô và chồng bị dọa sợ, vì trong đó có câu “từng nghĩ sẽ rời đi”, sau đó Hoa Thần Vũ mới kể với họ rằng từng có lúc đứng trên sân thượng nhà mình và muốn nhảy xuống dưới.

Cùng với những tâm sự của Hoa Hoa, “nhị tỷ” Trương Hâm Nghệ xót xa nói rằng trong căn nhà mang phong cách góc cạnh giản đơn, đồ vật mềm mại duy nhất là chiếc sofa lại chỉ dành cho một người ngồi, không biết cậu em của mình đã phải chịu bao nhiêu cô đơn, đã ở một mình bao nhiêu lâu rồi.

Sự xúc động khiến Hoa Thần Vũ phải lén lau nước mắt

Bài hát được đề cập đến là Thật muốn yêu thương thế giới này, ca khúc được Hoa Thần Vũ viết về những người mắc bệnh trầm cảm. Bản thân nam ca sĩ từng chia sẻ rằng mong muốn mọi người khi có bạn bè hoặc người thân không may “bị bệnh” thì hãy yêu thương và chia sẻ với họ nhiều hơn, để họ bớt đi cảm giác cô độc và mệt mỏi, từ từ lấy lại tình yêu với thế giới này.

Phần trình diễn Thật Muốn Yêu Thương Thế Giới Này trên sân khấu Ca sĩ - Đương Đả Chi Niên 2020

Từ khi mới bắt đầu sự nghiệp cho đến tận bây giờ, phong cách âm nhạc của Hoa Thần Vũ đã luôn là một nét riêng, vô cùng độc đáo và mang suy nghĩ cá nhân của nam ca sĩ. Ngay cả những bài hát được anh chàng cải biên cũng mang hơi hướm đậm chất “Hoa Thần Vũ”, luôn có gì đó thống khổ bất an hoặc là những cảm xúc kịch liệt.

Mọi người đều cho rằng đây chính là nét riêng biệt làm nên Hoa Thần Vũ, nhưng đồng thời, với tư cách là một người chị thân thiết lo lắng cho cậu em trai của mình, Trương Hâm Nghệ vẫn bày tỏ rằng cô hi vọng những linh cảm sáng tác sau này của Hoa Hoa sẽ đến từ niềm vui và sự bình yên.

Dù gia đình giàu có và sự nghiệp thành công, song cuộc đời của Hoa Thần Vũ cũng chứa đựng nỗi cô đơn khi không có ai bên cạnh mà chỉ có âm nhạc làm bạn.

Bố mẹ ly hôn từ nhỏ, trong những năm tháng thơ ấu lại thường xuyên phải ở một mình và chỉ có người giúp việc chăm sóc do bố luôn bận rộn công việc, Hoa Hoa từng chia sẻ rằng có lúc mình ở lì trong nhà đến cả tháng trời chẳng ra ngoài.

Anh chàng cũng từng có mối tình sâu đậm ở trường đại học, nhưng vì một số lý do nên hai người vẫn phải chia tay, tạo nên sự nuối tiếc rất lớn trong lòng Hoa Thần Vũ.

Ca khúc đầu tiên mà Hoa Thần Vũ mang tới Superboy để tham gia vòng sơ loại Vô Tự Ca ban đầu cũng là một ca khúc không tên và không có cả... lời bài hát.

Lúc lên sân khấu, nam ca sĩ – lúc ấy vẫn còn là một thí sinh lạ mặt, chỉ sử dụng những âm thanh mô phỏng không rõ nghĩa và gọi nó là “ngôn ngữ sao Hỏa” của mình để phiêu theo giai điệu bài hát nhưng vẫn chinh phục được sự đồng ý của ban giám khảo. Nữ ca sĩ Thượng Văn Tiệp đã ngay lập tức lý giải được những suy nghĩ khác người với cuộc sống giản đơn, tập trung hoàn toàn vào âm nhạc của Hoa Thần Vũ do hai người có cùng cảm nhận và phong cách sáng tác.

Có thể nói, để đạt được những thành tựu ngày hôm nay là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ dù rất cô đơn và đầy mệt mỏi của Hoa Thần Vũ. Người hâm mộ hay bạn bè đồng nghiệp xung quanh thường chỉ thấy bộ dạng ngơ ngác hoặc vui vẻ của Hoa Hoa mà không hiểu hết được những cảm xúc khó khăn của anh chàng.

Nam ca sĩ từng nói rằng không muốn kể chuyện buồn cho mọi người, mà chỉ dùng âm nhạc để thể hiện suy nghĩ và tư duy khác người của riêng mình.

Vẻ ngoài luôn là hình ảnh tinh nghịch

Tuy nhiên, fan cũng đừng quá lo lắng vì bản thân Hoa Thần Vũ hiện tại đã có thể bước qua giai đoạn khó khăn cùng những suy nghĩ tiêu cực. Các thành viên của Vương Bài Đối Vương Bài còn đùa rằng “sau này trừ lúc phơi quần áo thì em ấy cũng sẽ không lên sân thượng nữa”. Hoa Hoa cũng chia sẻ rằng chương trình đối với mình có ý nghĩa rất lớn vì đã giúp anh chàng cảm thấy vui vẻ, thoải mái và biết cách thể hiện bản thân mình hơn với mọi người.

Những hình ảnh vui vẻ của Hoa Hoa khi tham gia "Vương Bài Đối Vương Bài"

Hi vọng rằng trong tương lai, Hoa Thần Vũ vẫn sẽ tiếp tục mang đến cho công chúng những sáng tác độc đáo cùng giọng hát nội lực mà đầy cảm xúc của mình. Cũng hi vọng từ nay về sau Hoa Hoa có thể mở lòng mình hơn, chia sẻ bớt những khó khăn với mọi người xung quanh thay vì tự mình gánh vác hết tất cả, để chân chính cảm nhận rằng “thật muốn yêu thương thế giới này”.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.