• Về đầu trang
@仙
@仙

Những pha xử lý 'đi vào lòng đất' của Đỗ Hoa và công ty YueHua với nghệ sĩ khiến fan tức muốn khóc

Showbiz

Giải trí YueHua - một cái tên đã quá nổi tiếng với giới giải trí Hoa Ngữ, khi là công ty chủ quản của những nghệ sĩ Trung Quốc nổi tiếng như: Vương Nhất Bác, Ngô Tuyên Nghi, Mạnh Mỹ Kỳ, Trình Tiêu, NEX7 ...

Không chỉ có vậy, YueHua còn mở rộng sức ảnh hưởng qua Hàn Quốc khi kết hợp với một số công ty quản lý Hàn Quốc có tiếng: YG, Starship Ent, Pledis Ent và cho ra mắt những nhóm nhạc đầy triển vọng như: Cosmic Girl, UNIQ, Everglow,...

Tuy sở hữu trong tay rất nhiều viên ngọc quý, nhưng cách làm việc của công ty YueHua lại không ít lần bị fan của các nghệ sĩ dưới trướng công ty chỉ trích, đặc biệt là sự thờ ơ của các nhân viên đối với nghệ sĩ mình quản lý.

Ngày 24/6, fan của Vương Nhất Bác đồng loạt đăng tải những bằng chứng cho thấy nhân viên quản lý YueHua vô tâm và có thái độ không được tốt với gà nhà. Cụ thể là khi Vương Nhất Bác bị bôi nhọ trên hotsearch nhiều ngày liền và được fan thông báo, quản lý Chu Nhan chỉ trả lời rằng "Thấy rồi", và "Không giải quyết được đâu" rồi đợi đến khi mọi chuyện lắng xuống mới thấy công ty quản lý đưa ra thông cáo.

Lịch trình chụp tạp chí của Vương Nhất Bác khi được fan hỏi đến cũng phía công ty cũng chỉ trả lời: " Không biết", "Chẳng ai nói với tôi cả". Khi được hỏi về việc giao tiếp cơ bản thì nhận được lời đáp: "Thật sự phiều nhiễu quá đấy, rất phiền rất phiền". Khi được hỏi về việc giải quyết những từ ngữ bôi nhọ trên mạng, Chu Nhan (người quản lý của Vương Nhất Bác) trả lời "Không phải từ ngữ không tốt nào chúng tôi cũng có thể giải quyết, Sina không phải do nhà tôi mở".

Chưa kể, fan của anh chàng còn truyền tay nhau đoạn video ngắn chứng minh sự tắc trách và thái độ khó chịu của quản lý Chu Nhan đối với Vương Nhất Bác. Trong buổi offline fan, Vương Nhất Bác nhiều lần hỏi đi hỏi lại quản lý vấn đề về những tấm ảnh kí tặng nhưng không nhận được câu trả lời của quản lý dù hai người đứng cách nhau không xa. Khi cùng đi thang máy, Chu Nhan đã dùng ánh mắt phản cảm để nhìn Vương Nhất Bác.

Sau nhiều sự việc gây tranh cãi, fan Vương Nhất Bác đã yêu cầu công ty giải trí YueHua xem xét và sa thải Chu Nhan nhưng cũng chỉ nhận được bài thanh minh của công ty rằng quản lý Chu Nhan đã thôi việc từ tháng 11/2019.

Ngoài ra YueHua còn khiến fan hâm mộ thất vọng khi không đưa ra được những biện pháp mạnh tay đối với fan tư sinh của Vương Nhất Bác, việc bảo vệ thần tượng lỏng lẻo đến mức fan tư sinh vẫn tiếp tục quấy rầy anh chàng, khiến Vương Nhất Bác phải đăng bài lêb weibo yêu cầu fan hãy tôn trọng cuộc sống riêng của mình.

Trường hợp tắc trách của công ty quản lý YueHua đối với gà nhà không chỉ xảy ra với Vương Nhất Bác mà Chu Chính Đình cũng bị quản lý "bỏ quên" theo cách tương tự. Trong hậu trường show Tiếng Nói Chó Mèo, khi được Trương Vũ Kiếm hỏi về vấn đề đi ghi hình Happy Camp kì tới, Chu Chính Đình đã rất ngạc nhiên. Dường như anh chàng không được công ty chủ quản thông báo trước về lịch trình.

Trương Vũ Kiếm: Lần này em có đi quay Happy Camp không?
Chu Chính Đình: Lần trước em đi rồi
Trương Vũ Kiếm: Kì này (staff) Happy Camp đã tới tìm em chưa?
Chu Chính Đình: Dạ? Kì nào ạ?
Trương Vũ Kiếm: Chính là kì sau nè, ngày 13 ghi hình rồi, em đi không?
Chu Chính Đình: Chẳng thấy ai nói với em cả, em đi chứ
Trương Vũ Kiếm: Nói với em rồi
Chu Chính Đình: Thế ạ, chẳng ai nói với em gì cả, em không biết luôn ý. Chẳng ai nói gì về việc này

Một nguồn tin cho hay, ngay sau đó CEO Đỗ Hoa của công ty YueHua đã yêu cầu Youku gỡ đoạn video hậu trường đó xuống. Không chỉ dừng lại ở đó, fan của Chu Chính Đình lại một lần nữa bất ngờ khi ảnh chụp màn hình tin nhắn của một bạn fan và công ty quản lý Nhạc Hoa vào năm 2018 được đăng tải. Vì Chu Chính Đình bị chấn thương phần eo nên fan muốn hỏi han về tình hình sức khoẻ của idol, tuy nhiên lại nhận được một câu trả lời qua loa từ phía công ty.

Fan: Nói chuyện đi, anh giai gì ơi
Công ty: Nói chuyện chính đi.
Fan: Con trai tôi bị thương ở eo sao rồi? Cái eo bị thương của Chu Chính Đình sao rồi? Phải trả lời luôn đó, bà mẹ này rơi hai dòng lệ.
Công ty: Cậu ta vẫn còn sống!

Người hâm mộ của nam thần tượng tiếp tục đưa ra thêm bằng chứng tố cáo sự thiếu trách nhiệm đối với idol trực thuộc công ty cũng như fan của idol đó. Trong khoảng thời gian bị chấn thương ở eo, toàn bộ lịch trình ở nước ngoài của Chu Chính Đình đều không có quản lý đi theo giúp đỡ, cậu phải tự mình thu dọn và xách hành lý. Nhân viên an ninh được cắt cử để bảo vệ Chu Chính Đình nhưng lại xô đẩy, đụng trúng luôn anh chàng.

Khi bắt gặp Chu Chính Đình trong bệnh viện, fan đã lo lắng đi hỏi công ty YueHua. Tuy nhiên họ chỉ nhận về câu trả lời vô trách nhiệm từ đại diện công ty: "Không chết được đâu".

Trong buổi fanmeeting cuối cùng, có một ca khúc không có sự xuất hiện của Chu Chính Đình, lúc thì công ty YueHua trả lời nam ca sĩ bị đau bụng, lúc lại nói nam ca sĩ ăn nhiều nên bụng có vấn đề. Buổi tối, người ta mới thấy Chu Chính Đình xuất viện về nhà để mừng sinh nhật một thành viên trong nhóm. Sau đó anh chàng có chia sẻ lại rằng vì fanmeeting mà tập luyện 3 ngày không ngủ, nhịp tim quá chậm (30 lần/ phút) nên đã phải nhập viện.

Đối với idol nam đã vậy, idol nữ cũng chẳng khá khẩm hơn. Vào năm 2018, sau khi Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi giành được tấm vé debut cùng nhóm nhạc dự án sau show tuyển chọn sống còn của Tencent Produce 101, giữa giải trí YueHua, Tencent và Mavericks Ent đã xảy ra những lùm xùm về vấn đề lịch trình hoạt động của các thành viên trong nhóm.

Chỉ vì công ty quá tham lam khi muốn hai thành viên trên hoạt động song song ở cả Trung Quốc và Hàn Quốc mà suýt chút nữa Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi bị buộc rời nhóm và có thể ảnh hưởng đến việc hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc.

Fan các nghệ sĩ nhà YueHua đều "rỉ tai" nhau về lý do nhân viên quản lý sở dĩ dám tắc trách và thờ ơ với nghệ sĩ đến vậy là bởi có một CEO như Đỗ Hoa. Vị CEO này đã có những quan điểm về đào tạo, quản lý nghệ sĩ khiến cư dân mạng không khỏi sững sờ.

1,Tôi không mong nghệ sĩ của công ty tôi quá hot bởi tôi lo rằng không thể khống chế họ được.
2,Nếu có nghệ sĩ hủy bỏ hợp đồng mong rằng sẽ ngành sản xuất sẽ liên kết với nhau cùng "phong sát" (tìm mọi cách để hạn chế, làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động nghệ sĩ).
3, Người hát quá tốt sẽ dễ lộ ra khuyết điểm hát kém của người khác, không phù hợp vào nhóm.

Ngoài ra, CEO Đỗ Hoa còn có hy vọng YueHua sẽ trở thành công ty giải trí đứng đầu Trung Quốc, nhưng với sự quản lý thiếu tính chuyên nghiệp như bây giờ thì ước muốn của bà phải mất một thời gian dài mới có thể thực hiện được.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.