• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh gây tranh cãi khi ngồi lên san hô ở đảo Phú Quốc trong vlog du lịch

Showbiz

Quang Vinh là nghệ sĩ Việt không chỉ nổi tiếng với vai trò ca sĩ, anh còn được lòng người đam mê du lịch khi cho ra đời rất nhiều vlog lung linh về các địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Tuy nhiên mới đây, trong vlog thuộc serie "Quang Vinh Đi Việt Nam (QVĐVN)", anh đã bị lên án vì có hành vi làm tổn thương đến sinh vật biển.

Cụ thể, trong tập 1 của QVĐVN có tên "Đảo Ngọc Phú Quốc Và Những Khoảnh Khắc Khó Quên (với Phạm Quỳnh Anh)", nam ca sĩ đã ghi lại chuyến đi đáng nhớ của mình ở đảo Phú Quốc. Cũng như các vlog du lịch trước đây, Quang Vinh giới thiệu cho khán giả về căn villa sang trọng mà mình lưu trú, tiếp sau đó, anh gặp gỡ nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và cả 2 quyết định đi lặn ngắm san hô.

Quang Vinh bị lên án vì thản nhiên ngồi lên san hô mà không hay biết mình đang làm tổn thương đến sinh vật biển.

Chuyến đi sẽ vô cùng lung linh và đầy trải nghiệm nếu cả 2 nhân vật nổi tiếng trên không thản nhiên ngồi lên san hô còn sống mà không hay biết điều đó rất có hại đối với sinh vật biển nhạy cảm này. Diễn đàn của Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST) đã đăng tải lại hình ảnh Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh có những hành động làm tổn thương đến san hô trong khu vực lặn ngắm.

Trong trạng thái của mình, SST viết:

Thực sự chúng tôi vô cùng thất vọng khi nhìn thấy những hình ảnh này và quyết định phải lên tiếng. Các bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh này trong clip để link ở dưới.

Ảnh 1 và ảnh 2 là hình ảnh 2 nhân vật này (Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh) ngồi trên một tảng san hô khối còn sống, danh pháp khoa học là Porites Lobata.

Ảnh 3: Có thể thấy rõ ràng hướng dẫn viên hoặc 1 thành viên trong đoàn đi chân vịt đang dẫm lên san hô.

Ảnh 4: Cả nhóm người dẫm đạp lên san hô.

Ảnh 5: Sờ vào sâu Noel.

Ảnh 6: Cho cá ăn.

Ảnh 7: Anh chàng hướng dẫn viên đang hướng dẫn dùng kính lặn và ống thở.

Có thể thấy, trong nội dung đăng tải, SST chỉ rõ và dẫn link vlog mới của Quang Vinh cùng với những hành động phản cảm của anh và Phạm Quỳnh Anh khi họ ngồi lên san hô còn sống, dùng chân vịt dẫm lên san hô cùng hành động sờ vào cá, cho cá ăn.

SST khẳng định việc dẫm lên san hô hay ngồi lên san hộ thực sự "vô cùng dã man và phản cảm". San hô là động vật biển và chúng vô cùng nhạy cảm. Những hình ảnh ngược đãi sinh vật biển thế này là rất đau lòng và xấu xí.

Bên cạnh đó, SST cũng cho biết các tour lặn ngắm san hô nhưng không có thiện chí bảo vệ tự nhiên cũng như thiếu hiểu biết về sinh vật biển là vô cùng nhố nhăng:

Hãy xem cái cách họ hướng dẫn người sử dụng dịch vụ cách dùng ống thở và kính lặn: vô cùng sơ sài. Các bạn ạ, khi sử dụng dịch vụ đầu tiên các bạn phải được giới thiệu về thiết bị, sau đó tập làm quen với thiết bị ở đây là kính lặn với ống thở, các bạn phải được tập cách thổi nước ra khỏi ống thở, xử lý các vấn đề của kính lặn nếu nước vào hay bị tuột... toàn bộ quá trình này thường diễn ra trong khu vực có thềm cát nông, bể bơi ít nhất 30 phút.

Ở đây chính xác họ vứt khách xuống biển, họ dẫn tour về biển và san hô mà chẳng hiểu gì về biển, cũng chẳng biết đâu là san hô hay là đá, cũng không hiểu một nguyên tắc cơ bản khi ra biển là không được chạm vào bất cứ thứ gì.

Không chỉ dừng lại ở đó, các hướng dẫn viên còn đổ thức ăn xuống cho cá ăn để thu hút khách. Sự lạm dụng thiên nhiên để thu lợi nhuận là việc làm không thể tha thứ của con người, cũng như hành động cho khỉ hay động vật hoang dã ăn.

Cuối cùng, SST cho biết phần nào Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh cũng chỉ là nạn nhân của các tour du lịch phi nhân đạo.

Chúng tôi nghĩ rằng phần nào hai nhân vật ở đây cũng chỉ là nạn nhân của cái tour du lịch này, nhưng không thể bao biện cho sự thiếu hiểu biết. Chúng tôi thẳng thắn góp ý và mong rằng anh chị sẽ trang bị thêm kiến thức khi đi du lịch. Với những người làm du lịch kiểu này chúng ta hãy nói không, vì sự an toàn của chính các bạn cũng như bảo tồn môi trường!

Mặc dù bị Trung tâm cứu hộ sinh vật biển lên án, nhưng vẫn có rất nhiều fan bênh vực thần tượng, cho rằng "không biết không có tội" hay "nhìn tưởng cục đá".

Ngược lại, phía dưới bài đăng của nhóm cứu hộ thì lại xuất hiện nhiều bình luận bày tỏ sự bất bình đối với 2 người nổi tiếng nhưng thiếu hiểu biết về thiên nhiên.

Bảo vệ môi trường và thiên nhiên là trách nhiệm của mỗi người đang sinh sống trên hành tinh. Bất cứ sự tổn thương nào với tự nhiên cũng là rất khó khôi phục. Khi đi du lịch, bạn cũng hãy tìm hiểu kỹ về các loại hình dịch vụ ở đó để tránh mua bán các dịch vụ gây hại cho đông vật hay tự nhiên. Ngoài ra, mỗi người cũng cần trang bị kiến thức cần có về các sinh vật đang sống xung quanh chúng ta để tránh trực tiếp hay gián tiếp gây hại đến chúng.

Theo: Sasa Team Marine Animals Rescue - Trung Tâm Cứu Hộ Sinh Vật Biển
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.