• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

TikToker người Colombia xin lỗi vì làm video châm biếm ẩm thực Việt Nam

Showbiz

Mới đây trên mạng xã hội TikTok, những video của Cristian Rodriguez (tài khoản @cristian_rodriguezz) trở nên rất phổ biến. Trong loạt video viral này, Cristian Rodriguez đã "quậy tung" TP.HCM với những hành động phản cảm như nhảy ở bồn hoa trong bùng binh nhưng lại chú thích là bãi rác và giẫm đạp cây cỏ, đến một cửa hàng tiện lợi và phá hủy các thiết bị ở đây.

Từ chợ Bến Thành
đến Highlands
Đạp luôn vào cửa
Dẫm cả hoa
Cột đèn giao thông
Nhảy trước tượng Phù Đổng nhưng chú thích là bãi rác

Đặc biệt, video ghi lại cảnh TikToker này ăn hamburger bằng đũa mô phỏng lại chiến dịch quảng cáo của Burger King New Zealand từng gây tranh cãi hồi năm ngoái khiến cư dân mạng Việt Nam sôi sục. Được biết đoạn video này đã khiến Burger King nhận "gạch đá" đủ để xây nhà vì bị cho là phân biệt chủng tộc và châm biếm nặng nề thói quen dùng đũa của người châu Á.

Không những thế, Cristian còn chú thích: ''Ở Việt Nam bạn ăn Burger King với đũa".

Biểu cảm lố lăng khi ăn hamburger cùng chiếc đũa

Không những thế, Cristian còn làm những hành động phản cảm như rút đũa từ trong quần ra, rót bia vào nước chấm bún chả - món ăn nổi tiếng của nước ta. Trước phản ứng dữ dội của cư dân mạng Việt Nam, TikToker này đã lên tiếng xin lỗi nhưng làn sóng tức giận vẫn không dừng lại. Một số người cho rằng lời xin lỗi của anh không thật lòng.

Ôi trời, mọi người ơi, tôi yêu Việt Nam mà. Tôi không hề có ý thiếu tôn trọng! Đất nước và con người nơi đây rất tuyệt vời. Tôi yêu tất cả!

Tối khuya ngày 12/10, Cristian Rodriguez đã đăng tải một video mới lên TikTok để giải thích cặn kẽ cũng như xin lỗi cư dân mạng Việt Nam vì loạt video thiếu tôn trọng kể trên.

Trong video đó tôi chỉ muốn cho các bạn thấy ăn hamburger bằng đũa là khó khăn đến như thế nào thôi. Bạn thấy đó, trong cuối clip, tôi lại ăn hamburger bằng tay vì dùng đũa là không thể nào.

Mẹ tôi mua nón lá này và đây là chiếc nón yêu thích của tôi. Tôi mang đi khắp nơi. Tôi rất yêu Việt Nam và luôn cố gắng quảng bá du lịch Việt Nam. Nếu xem kênh YouTube của tôi, có thể thấy rõ tôi làm nhiều video để mọi người thấy đất nước này đẹp đến cỡ nào. Tôi xin lỗi nếu mình đã làm tổn thương ai đó, xin lỗi vì khiến các bạn nghĩ tôi xúc phạm văn hóa Việt Nam, nhưng tôi không hề có ý định đó.

TikToker này cũng cho biết anh đã ở Việt Nam được 6 tháng và có dự định lưu lại lâu hơn để ghi hình thêm nhiều video. Cuối cùng, Cristian hứa rằng sự việc tương tự sẽ không tái diễn.

Thế nhưng cộng đồng TikToker Việt vẫn không hài lòng với lời xin lỗi của Cristian. Dù vậy, vẫn có một số bình luận cho biết họ tha thứ cho hành động xúc phạm của chàng trai đến từ Colombia.

Bên cạnh đó, Cristian Rodriguez chỉ mới xóa đi video ăn hamburger, còn những video nhảy nhót khác vẫn hiển thị trên tài khoản TikToker này.

Đọc thêm: Thêm một TikToker Việt gây bão nhờ loạt video nhìn chằm chằm vào camera nhưng không nói gì

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.