• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Vì sao việc BTS đạt No. 1 Billboard Hot 100 lại được gọi là kỳ tích xuất hiện sau 57 năm

Showbiz

Tối khuya ngày 31/8, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin BTS đã xuất sắc "hất cẳng" hit WAP của Cardi B và Megan Thee Stallion để lên ngôi đầu bảng BXH Billboard Hot 100 danh giá với ca khúc Dynamite.

Theo Billboard lấy số liệu từ Nielsen Music/MRC Data, từ 21-27/8, Dynamite tiêu thụ được 300 nghìn bản ca khúc tính theo digital sales. Ca khúc này cũng thu về 33,9 triệu lượt stream trên các nền tảng như Spotify và 11,6 triệu lần phát trên radio.

Với thành công mới này, BTS đã có được "cơn mưa" thành tích mà nghệ sỹ Kpop nào cũng ao ước. Nhóm nhạc của BigHit Entertainment đã trở thành đại diện đầu tiên của Hàn Quốc đạt được No.1 trên BXH Billboard Hot 100. Thành tích cao nhất của xứ sở kim chi trước đó là No.2 của PSY với Gangnam Style. Vị trí cao nhất mà BTS đạt được trước đây là No.4 với ON.

Điều này cũng giúp BTS trở thành nghệ sỹ châu Á đầu tiên debut ngay vị trí nhất BXH Billboard Hot 100 và là nghệ sĩ châu Á thứ 2 đạt No.1 sau Sukiyaki của Kyu Sakamoto vào năm 1963. Hơn 50 năm rồi, châu Á mới có nghệ sĩ đạt được thành tích cực khủng này.

Trước BTS, Aerosmith và Jonas Brothers là những nhóm nhạc có vinh dự đứng vào vị trí đầu BXH Billboard Hot 100. Chính vì thế BTS là nhóm nhạc ngoại quốc đầu tiên và là nhóm nhạc thứ 3 trên thế giới đạt No.1 BXH Billboard Hot 100.

Đã là ca sĩ, vị trí No.1 của BXH Billboard Hot 100 là điều mà ai cũng mong muốn có được và rất nhiều người cho rằng ca sĩ chỉ thành công khi có trong tay 1 lần No.1 BXH danh giá này. Chính vì thế, những người theo nghiệp ca hát ở Mỹ rất tự hào và xem thành tích No.1 BXH Billboard Hot 100 như một mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Thành công mới của BTS như một lời khẳng định sức ảnh hưởng của Kpop trên toàn cầu cũng như tự hào tài năng của 7 nam thần tượng.

1/9 cũng là sinh nhật của Jungkook nên điều này càng khiến ngày trọng đại của anh thêm ý nghĩa. Rất nhiều Army đã gửi lời chúc mừng đến BTS với kỳ tích mang tính lịch sử. Các thành viên RM, Jin, Suga cũng đã bày tỏ niềm hạnh phúc của mình trên ứng dụng Weverse.

Jungkook à, chúc mừng cậu đã có món quà sinh nhật ý nghĩa nhất nhé. Tôi đi ngủ đây, yêu Army nhiều.

Vị trí thứ nhất trên BXH Billboard Hot 100 - BTS cùng Army. Thật phấn khích quá đi. Món quà dành cho Jungkook thật tuyệt vời.

Thành công ngày hôm nay là kết quả của những chuỗi ngày nỗ lực không ngừng nghỉ của BTS. Từ các thứ hạng thấp như DNA (#67), Mic Drop (#28) đến cao như Fake Love (#10), Idol (#11), Boy With Luv (#8) rồi đến ON (#4), cuối cùng các chàng trai BigHit Entertainment cũng vươn đến đỉnh cao của BXH Billboard Hot 100.

Đọc thêm: Fan Lisa trending hashtag #Lisayouareloved để bảo vệ idol sau tranh cãi phân chia line hát trong 'Ice Cream'

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.