• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Con gái lớn của cố chủ tịch Samsung vay 100 tỷ won để trả thuế thừa kế

Thế Giới

Giám đốc điều hành khách sạn Shilla Lee Boo-jin, con gái lớn của cố Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee, được cho là đã vay 100 tỷ won (~ 84,65 triệu USD) để trả một phần số tiền thuế thừa kế khổng lồ của mình.

Theo hồ sơ gửi tới Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS), bà Lee đã vay 100 tỷ won từ Hyundai Motor Securities vào ngày 27 tháng 10. Bà dùng 2,532 triệu cổ phiếu - tương đương 0,04% cổ phần tại Samsung Electronics làm tài sản thế chấp. Khoản vay sẽ đến hạn vào ngày 24 tháng 1 năm sau, và có lãi suất 4%.

Cố Chủ tịch Samsung Electronics Lee Kun-hee (ở giữa), con gái lớn Lee Boo-jin (bên trái), con gái Lee Seo-hyun (bên phải), con trai Lee Jae-yong và vợ Hong Ra-hee (phía sau).

Truyền thông Hàn Quốc cho biết Lee Boo-jin và gia đình đã vay khoảng 1.700 tỷ won để trả thuế thừa kế và phải trả khoảng 5 tỷ won tiền lãi hàng tháng.

Cố chủ tịch Lee Kun-hee qua đời vào tháng 10 năm ngoái và để lại khối tài sản lên tới 26.000 tỷ won. Khoảng 60% số tài sản này sẽ được trả lại cho xã hội thông qua thuế và từ thiện. Các con và vợ ông Lee sẽ phải trả khoảng 12.000 tỷ won tiền thuế thừa kế.

Số tiền thuế mà bà Lee Boo-jin phải trả rơi vào khoảng 2.600 tỷ won. Trong khi đó anh trai Lee Jae-yong, em gái Lee Seo-hyun và mẹ Hong Ra-hee của bà lần lượt phải trả 2.900, 2.400 và 3.100 tỷ won tiền thuế thừa kế.

Nhờ tài năng kinh doanh và gu thời trang sang trọng, bà Lee Boo-jin rất được ngưỡng mộ ở Hàn Quốc.

Để trả khoản thuế thừa kế lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc, nhà Lee đã bắt đầu bán bớt cổ phiếu.

Đầu tháng trước, bà Hong đã ký hợp đồng ủy thác với Ngân hàng KB Kookmin để bán 19,941,860 cổ phiếu tại Samsung Electronics. Bà cũng vay 1.000 tỷ won từ các ngân hàng và công ty chứng khoán khác. Hai con gái bà cũng có động thái tương tự và tổng giá trị cổ phiếu mà họ bán tính đến tháng 10 đã lên tới 2.000 tỷ won.

Theo: Korea Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.