• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Dự án trồng rừng Forestami “mỗi người dân một cây xanh” tại Milan (Ý)

Thế Giới

Được khởi động vào năm ngoái, dự án Forestami sẽ kéo dài trong vòng 10 năm với khoảng 300.000 cây được trồng mỗi năm. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 250.000 cây được trồng, chiếm hơn 80% kế hoạch hằng năm.

Cụ thể, người phát ngôn của Forestami cho biết: "Cho đến nay, chúng tôi đã trồng được 281.160 cây, 200 cây tại Supersalone đang chờ được trồng trong vài tuần tới ở một số khu vực của Milan."

Các cây sẽ được trồng xung quanh khu đô thị của Milan, nơi sinh sống của 3,2 triệu dân với diện tích 1.575 km vuông. Quy mô này khiến Forestami trở thành dự án phủ xanh đô thị tham vọng nhất trên thế giới.

Cây xanh được trưng bày tại Supersalone sẽ được trồng vào tháng tới như một phần của dự án Forestami.

Nói về dự án, kiến trúc sư Stefano Boeri, người đề xuất dự án vào năm 2005 cho biết dự án là một trong những giải pháp toàn diện và ít tốn kém nhất để giải quyết tình trạng nóng lên toàn cầu và làm sạch không khí.

Ông bổ sung thêm: “Mục tiêu chúng tôi hướng đến không chỉ là trồng cây mà còn là tạo ra môi trường xã hội. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào vùng ngoại ô thành phố và đang làm việc với các trường học để tạo ra không gian công cộng và sân chơi cho học sinh.”

Dự án gây chú ý bởi ý tưởng "rừng" trong chậu cây.

Boeri là người tiên phong trong việc sử dụng cây xanh trên các tòa nhà với khái niệm “bosco vertical” (rừng thẳng đứng). Khu căn hộ rợp bóng cây đầu tiên của ông mở cửa tại Milan vào năm 2014. Hai tòa tháp ở Eindhoven và Antwerp do ông thiết kế cũng sẽ mở cửa vào cuối tháng này.

Theo: dezeen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.