• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đường cao tốc đang thẳng tắp, chỉ vì gặp căn nhà quật cường mà.... rẽ ngang

Thế Giới

Một cây cầu thuộc tuyến đường cao tốc đã phải chịu cảnh ngoằn ngoèo khi gặp phải một căn nhà nhỏ không chịu di dời. Dù là một câu chuyện buồn nhưng hình ảnh con đường ở Quảng Châu khiến người dân Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới không nhịn được cười.

Căn nhà cũ kỹ và xập xệ này được gọi "cái đinh" vì chủ sở hữu đã tử chối mọi khoản tiền bồi thường và không chịu dọn đi, cũng không cho phá dỡ.

"Tét bụng" vì một "cái đinh".

Vì vậy mà ngôi nhà này bỗng khiến con đường cao tốc thẳng tắp bỗng nhiên có khuyết điểm.

Theo đài truyền hình tỉnh Quảng Đông, ngôi nhà một tầng này có diện tích 40 m2 và nằm trong một cái hố giữa đường giao thông 4 làn xe chạy.

Được biết, chủ nhà có họ Liang, bà không đồng ý chuyển đi vì chính phủ không đền bù một căn hộ thay thế nằm ở vị trí lý tưởng. Bà cũng cho biết mình cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cách giải quyết này và không quan tâm người khác nghĩ gì về mình.

Mọi người cảm thấy tôi sống trong điều kiện nghèo nàn nhưng tôi cảm thấy nhà mình rất yên tĩnh, thoáng đãng, dễ chịu và thoải mái.

Xung quanh thành cầu còn trồng hoa, mọi người còn đến đây tham quan căn nhà quật cường.

Những chia sẻ này có thể là mô tả trước khi đường cao tốc được xây dựng ở đây. Với mức độ giao thông tại Trung Quốc thì bây giờ sẽ không còn những tháng ngày yên tĩnh nữa đâu...

Các quan chức chính phủ cho biết họ đã chuẩn bị sẵn kế hoạch phá dỡ căn nhà vào năm 2010 để xây cầu. Tuy nhiên, 10 năm sau, kế hoạch này không được tiến hành và họ phải xây cầu theo kiểu khác.

Nhà bà Liang là căn duy nhất trong số 47 căn hộ không chịu di dời để xây dựng hệ thống giao thông. Hàng xóm của bà đã đồng ý nhận tiền đền bù và chuyển đi nơi khác.

Theo nhà chức trách, bà Liang đã được cung cấp nhiều lựa chọn căn hộ cũng như các phương án bồi thường tiền mặt nhưng bà không hề nhúc nhích. Họ chia sẻ thêm rằng rằng sẽ tiếp tục liên lạc với bà Liang và cho biết các kỹ sư đã nghiên cứu các vấn đề an toàn liên quan trước khi xây dựng cây cầu, để đảm bảo rằng bà có thể tiếp tục sống ở đó.

Sự việc còn được mô tả là phiên bản Trung Quốc của ngôi nhà nằm giữa đường cao tốc M62, Vương quốc Anh.

May mắn là sau khi xây đường cao tốc thì căn nhà vẫn an toàn, dù hiện nay không khí đã không còn trong lành và yên tĩnh như bà Liang mô tả nhưng bà rất vui với quyết định của mình.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.