• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hong Kong có thể 'vỡ trận' vì dịch COVID-19 bùng phát mất kiểm soát

Thế Giới

Theo CNN, nhà lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam cảnh báo thành phố đang đứng trước bờ vực bùng phát COVID-19 quy mô lớn và kêu gọi mọi người ở trong nhà càng lâu càng tốt để các biện pháp mới nghiêm ngặt ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này có hiệu lực vào Thứ Tư, ngày 29 tháng 7.

Các quy định mới vừa được ban hành, cấm tụ tập hơn hai người, cấm ăn tối tại nhà hàng và bắt buộc phải đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, kể cả ngoài trời. Đây là những biện pháp cứng rắn nhất được đưa ra trong thành phố kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi đầu năm nay.

Chính phủ cũng đã thắt chặt kiểm tra và sắp xếp kiểm dịch đối với các thành viên phi hành đoàn đường biển và trên không, có hiệu lực vào thứ Tư.

Hong Kong là nơi có mật độ dân số cao và dễ xảy ra bùng phát dịch nếu lệnh giãn cách bị nới lỏng.

Bà Carrie Lam nói:

Chúng ta đang trên bờ vực bùng phát cộng đồng quy mô lớn, điều này có thể dẫn đến sự sụp đổ của hệ thống bệnh viện và gia tăng các chi phí cuộc sống, đặc biệt là của người già.

Để bảo vệ những người thân yêu của chúng ta, các nhân viên y tế cũng như người dân Hong Kong nói chung, tôi kêu gọi mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội và ở nhà càng lâu càng tốt.

CNN

Các biện pháp mới ở Hong Kong sẽ được áp dụng trong ít nhất bảy ngày đã được công bố vào thứ Hai sau khi trung tâm tài chính toàn cầu này chứng kiến ​​sự tăng đột biến trong các trường hợp lây truyền tại địa phương trong ba tuần qua.

Chính phủ Hong Kong cũng đã công bố kế hoạch xây dựng một bệnh viện dã chiến với 2.000 giường bệnh tạm thời gần sân bay, được cho là với sự giúp đỡ của chính quyền Trung Quốc.

Vừa qua, Hong Kong đã báo cáo 118 trường hợp COVID-19 mới phát hiện vào thứ Tư, bao gồm 113 trường hợp được cho là lây nhiễm cộng đồng tại địa phương.

Kể từ cuối tháng 1, khoảng 3.000 người đã bị nhiễm COVID ở Hong Kong, 24 người trong số đó đã chết vì bệnh.

Đặc khu trưởng Carrie Lam cảnh báo hệ thống y tế Hong Kong có thể sụp đổ nếu đại dịch bùng phát.

Hong Kong được coi là một vùng lãnh thổ thành công trong việc kiểm soát ổ dịch kể từ đầu năm nay, bất chấp nhiều vụ biểu tình và đám đông kích động, tuy nhiên hiện tại trung tâm tài chính này đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới.

Một số người đã đổ lỗi cho sự gia tăng của các trường hợp lây nhiễm mới là do chính sách "miễn trừ cách ly 14 ngày" mà chính phủ cấp cho các lao động được cho là "nhân viên thiết yếu", bao gồm các tài xế xe tải xuyên biên giới, phi hành đoàn trên không và trên biển cũng như một số giám đốc sản xuất.

Trung Quốc và Hàn Quốc cũng báo cáo sự gia tăng các trường hợp COVID-19 vào thứ Tư 29 tháng 7 này. Trung Quốc cho biết họ có 101 trường hợp mới, đạt mức tăng hàng ngày cao nhất trong tuần. Phần lớn các ca nhiễm đến từ vùng tây bắc Tân Cương. Trong khi đó, Hàn Quốc báo cáo thêm 48 trường hợp dương tính.

Hong Kong - một trung tâm tài chính của thế giới có nguy cơ bị ảnh hưỡng nghiêm trọng bởi làn sóng dịch bệnh thứ hai.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết vào thứ Tư, các số liệu bổ sung đã đưa tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên tới 14.251 với 300 người thiệt mạng do Sars-Cov-2. Báo cáo cũng cho biết khoảng 20-60 trường hợp mới mỗi ngày được ghi nhận kể từ khi nước này gỡ bỏ các quy tắc giãn cách xã hội nghiêm ngặt được ban bố hồi đầu tháng 5.

Rõ ràng, việc nới lỏng lệnh giãn cách đã dẫn đến hậu quả khôn lường.

Đọc thêm: Hài hước cách tuân thủ giãn cách xã hội của các quán cà phê trên thế giới

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.