• Về đầu trang
Thái An
Thái An

Người biểu tình có vũ trang xuống đường phản đối việc giãn cách xã hội

Thế Giới

Các thành viên của một nhóm có tên Blue Igloo đã diễu hành qua các đường phố Raleigh vào Thứ Bảy (9 tháng Năm), để phản đối chiến dịch "ở nhà".

The protester was spotted carrying an inert rocket launcher. Credit: Blue Igloo/Facebook

Hình ảnh được chụp trong cuộc biểu tình cho thấy một người đeo khẩu tên lửa trên vai cùng hai súng lục ở thắt lưng. Một số kẻ khác cũng được nhìn thấy với khuôn mặt che kín và mang theo nhiều loại vũ khí, như súng trường, súng ngắn và thậm chí là một chiếc cờ lê lớn.

Những bức ảnh đầy nguy hiểm được chụp bởi phóng viên ảnh Travis Long. Chia sẻ những bức ảnh trên Twitter, ông viết:

"Một nhóm khoảng 11 người biểu tình có vũ trang phản đối việc ở nhà để phòng dịch bệnh đã diễu hành quanh trung tâm Raleigh và đặt mua bánh sandwich tại tàu điện ngầm".

Cuộc diễu hành diễn ra vào thứ Sáu (8 tháng 5). Mục đích nhằm yêu cầu nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tại Bắc Carolina. Đây là cách mà chính phủ Mỹ đối phó với sự gia tăng của dịch COVID-19.

Những thay đổi này quy định rằng một số doanh nghiệp, cũng như công viên, được phép mở lại miễn là tuân theo các hướng dẫn giãn cách xã hội. Chính phủ tuyên bố rằng không được có bất kỳ cuộc tập trung nào hơn 10 người.

Trong lời kêu gọi đăng trên trang Facebook, Blue Igloo nói rằng đây là cơ hội để những người ủng hộ Tu chính án Thứ nhất và Tu chính án Thứ hai trong Hiến pháp Mỹ tụ hợp cùng nhau, gặp gỡ những người đồng quan điểm. Một số thành viên trong nhóm đã tuần hành gần nghĩa trang Oakwood hôm 1/5 và một cuộc khác ở khu trung tâm sau đó. 

Anti-lockdown protesters carry weapons into North Carolina ...

Trong một email, Blue Igloo viết:

"Cuộc đi bộ vào thứ bảy không phải là biểu tình, đó là một cuộc tụ họp để ủng hộ Thiên Chúa của chúng ta được tự do như người Mỹ. Tất cả đi ra ngoài để có không khí trong lành, ánh nắng mặt trời và một số bài tập thể dục cần thiết. Chúng tôi là những người yêu chuộng hòa bình, không mong muốn xảy ra một cuộc chiến. Thực tế, chúng tôi chỉ muốn nở nụ cười thân thiện và bắt tay mà thôi. "

Coronavirus US: Anti-lockdown protesters carry rocket launchers ...

Điều này xảy ra khi một nhóm người biểu tình ở Florida tập trung bên ngoài tòa án để kêu gọi các phòng tập thể dục mở cửa trở lại giữa đại dịch COVID-19. Sau đó một số người đặt biểu ngữ xuống và tập thể dục trên đường phố.

Bắc Carolina là một số ít các bang ở Mỹ cấm người biểu tình đem theo súng. 

Tại đây, người dân phản đối quy định ở nhà, cho rằng các điều khoản quá khắt khe, làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Tính đến ngày 9/5, Bắc Carolina đã có ít nhất 14.400 ca nhiễm COVID-19, với 550 người tử vong.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.