• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Những người thừa kế Samsung bán cổ phiếu trị giá 1,8 tỷ USD để trả tiền thuế

Thế Giới

Những người thừa kế của cố Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee đang có kế hoạch bán bớt cổ phần trong các công ty con thuộc tập đoàn. Số cổ phần được bán trị giá khoảng 1,8 tỷ USD và sẽ được dùng để thanh toán khoản thuế thừa kế hơn 12.000 tỷ won (10 tỷ USD).

Hong Ra-hee, vợ của ông Lee Kun-hee, đã ký một thỏa thuận ủy thác với Ngân hàng Kookmin vào ngày 5 tháng 10 để chuyển nhượng 19,9 triệu cổ phiếu, tương đương 0,33% cổ phần trong Samsung Electronics Co.. Số cổ phần này có giá khoảng 1.400 tỷ won, dựa trên giá đóng cửa của ngày thứ Sáu là 71.500 won/cổ phiếu.

Bà Hong Ra-hee cùng 3 con: Lee Jae-yong, Lee Boo-jin và Lee Seo-hyun

Các con gái của cố chủ tịch Lee - Lee Boo-jin và Lee Seo-hyun - đều đã ký thỏa thuận tương tự với Ngân hàng Kookmin trong cùng ngày. Mỗi người bán 1,5 triệu cổ phiếu - tương đương 1,95% cổ phần trong Samsung SDS. Dự kiến Lee Boo-jin và Lee Seo-hyun sẽ thu về mỗi người 242 tỷ won từ giao dịch trên, tính theo giá cổ phiếu ngày 8/10.

Trước đó, bà Lee Seo-hyun từng ký một thỏa thuận ủy thác với ngân hàng Hàn Quốc để chuyển nhượng 3,46 triệu cổ phiếu - tương đương 1,73% cổ phần tại Samsung Life Insurance Co.. Theo Bloomberg, bà Lee Seo-hyun nhận về 247 tỷ won từ thỏa thuận này.

Theo: bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.