• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sở thú Đức gặp khó khăn trong mùa dịch, một số động vật trở thành mồi cho loài lớn hơn

Thế Giới

Vì đại dịch Covid-19 tấn công nhiều nơi trên thế giới nên nhiều sở thú khắp các quốc gia đã bị buộc phải đóng cửa do lệnh giãn cách xã hội. Điều này kéo theo việc các ông chủ sở thú phải vật lộn để trả tiền mặt bằng và thức ăn cho các động vật.

Giám đốc sở thú Neumünster, Verena Muffari, gần đây đã chia sẻ với hãng tin tiếng Đức rằng họ đã liệt kê những con vật sẽ phải giết mổ để làm thức ăn cho các động vật khác.

Các động vật trong sở thú đều có nhu cầu ăn uống cao.

Tuy nhiên, họ cũng khẳng định thêm việc giết hại bất cứ động vật nào sẽ chỉ xảy ra khi phương án cuối cùng của họ trở nên bế tắc. Đưa ra quyết định trên cũng là điều rất khó khăn với sở thú hiện tại.

Theo các trang tin tức trong nước, sở thú này là nơi sinh sống của gấu bắc cực lớn nhất nước Đức. Họ đã mất khoảng 175.000 euro (4,5 tỷ VNĐ) doanh thu khi không được phép đón tiếp khác trong suốt mùa xuân.

Và bạn có thể tưởng tượng, chăm sóc và cho các động vật lớn ăn hàng ngày hiện đang rất tốn kém. Hải cẩu, gấu Bắc cực và chim cánh cụt cần một số lượng lớn cá mỗi ngày.

Phát biểu trong sự đau đớn, Muffari tuyên bố:

Tôi có thể sẽ phải giết động vật thay vì để chúng chết đói trong sở thú.

Trong tình huống bình thường, khi các sở thú không còn khả năng chăm sóc động vật đúng cách, họ có thể chuyển chúng sang nơi khác. Tuy nhiên, do biên giới bị đóng nên điều đó không thể dễ dàng thực hiện.

Sở thú Neumünster không được tài trợ bởi quỹ khẩn cấp Nhà nước cho các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy họ hiện đang kêu gọi các thành viên của cộng đồng quyên góp giúp họ vượt qua khó khăn. Theo BBC, các sở thú ở Đức đang cùng yêu cầu viện trợ từ chính phủ trị giá 100 triệu euro (gần 2.600 tỷ VNĐ).

Hiệp hội vườn thú quốc gia Đức (VdZ) tuyên bố rằng không giống như hầu hết các doanh nghiệp khác, họ không thể đóng cửa trong thời gian cách ly xã hội, vì động vật vẫn cần được cho ăn và chăm sóc. Hơn nữa, một số loài còn phải được sưởi ấm hoặc làm lạnh, ở nhiệt độ phù hợp với chúng.

Người đứng đầu VdZ, Jörg Junhold, cho biết trung bình vườn thú Đức đang mất khoảng 500.000 euro (khoảng 12,8 tỷ VNĐ) mỗi tuần trong thời gian đất nước đóng cửa biên giới, mọi người tuân thủ cách ly xã hội.

Những người yêu động vật cũng đang bày tỏ sự quan tâm của họ về sức khoẻ của động vật vì họ không muốn bất cứ con thú nào phải chết oan uổng.

Theo: LADbible
Đọc tiếp

Ấm lòng mùa dịch: Thầy giáo đi bộ 8km mỗi ngày phát cơm tận nhà cho học sinh nghèo

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.