• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vì sao ông Putin không thích hôn nhân đồng giới?

Thế Giới

Đầu tháng 3 vừa qua, Điện Kremlin cho biết trong số các dự thảo hiến pháp sắp được đưa ra thảo luận tại quốc hội Nga vào ngày 10/3, Tổng thống Vladimir Putin đã đích thân đề xuất đến 24 trang, trong đó bao gồm việc tái định nghĩa về hôn nhân và đưa vào hiến pháp.

Nội dung bản dự thảo của ông Putin cho rằng hôn nhân "phải là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ", nếu dự thảo này được thông qua, ông Putin cũng như quốc hội Nga sẽ có thể chính thức cấm hôn nhân đồng giới vì nó đã trở nên vi hiến. Kèm theo đó, Putin cũng "bày tỏ lòng tôn kính với các bậc cha ông đã cho chúng ta lý tưởng và niềm tin vào Chúa".

Ông Putin ôm hôn tranh Đức Mẹ và Chúa Jesus.

Được biết, Giáo hội Chính thống giáo Nga (thuộc Chính thống giáo Đông phương - nhánh Kitô giáo lớn thứ nhì thế giới sau Công giáo La Mã) cũng bác bỏ hôn nhân đồng giới. Trong trường hợp này, ông Putin là một người ngoan đạo, tất nhiên ông cũng giữ vững lập trường của giáo hội.

Đương kim tổng thống Nga làm lễ cùng một trưởng lão của Giáo hội Chính thống giáo Nga.

Quan điểm của ông Putin cho rằng, bất kỳ đứa trẻ nào cũng phải có đủ song thân với cha là một người đàn ông và mẹ là một người phụ nữ. Theo báo Reuter đưa tin, Putin không chấp nhận việc một đứa trẻ đi đăng ký giấy khai sinh với thông tin gồm "phụ huynh số 1" và "phụ huynh số 2" (ý nói cha mẹ là cặp đôi đồng giới hoặc các trường hợp khác), mà phải thực sự là "cha nam và mẹ nữ".

Hơn nữa, Vladimir Putin còn khẳng định, cho đến khi ông vẫn tại vị thì sẽ không có chuyện hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa. Khi nữ chính trị gia kiêm chuyên gia luật Olga Batalina của Đảng nước Nga thống nhất đề xuất rằng Chính phủ Nga nên cấm người dân nhận con nuôi nước ngoài và thông qua đạo luật "cấm tuyên truyền đồng tính" đồng thời "củng cố giá trị gia đình truyền thống" thì ông Putin đã ủng hộ.

Nữ chính trị gia 44 tuổi Olga Batalina.

Bất kể sự lên án của quốc tế, Nga là nước thực thi nghiêm ngặt việc "chống tuyên truyền đồng tính cho trẻ vị thành niên" theo luật liên bang được thông qua vào ngày 29 tháng 6 năm 2013, đây là luật nhằm chống lại "các mối quan hệ tình dục phi truyền thống". Theo thống kê của Trung tâm nghiên cứu ý kiến cộng đồng Nga (Russia Public Opinion Research Center), chỉ có 7% dân số Nga ủng hộ hôn nhân đồng giới, trong khi đó có đến 83% bác bỏ.

Hầu hết các số liệu đều củng cố quan điểm của ông Putin và dự thảo do ông đề ra gần như chắc chắn sẽ được thông qua, đồng nghĩa với đặt hôn nhân đồng giới ra ngoài vòng pháp luật. Uy tín của tổng thống Putin ở Nga là rất lớn và gần như không thể bị thách thức bởi bất kỳ thế lực nào. Không chỉ có chính phủ và lực lượng vũ trang tôn sùng Vladimir Putin mà người dân cũng rất khâm phục những gì ông đã làm cho nước Nga.

Tuy nhiên, những sự thật nói trên chỉ càng làm dấy lên lo ngại của cộng đồng quốc tế, cộng đồng LGBT quan ngại rằng quyền lực của Putin càng được củng cố và hiến pháp Nga được sửa đổi theo ý của ông thì số phận của người đồng tính sẽ càng bi thảm. Đã có nhiều vụ hành hung người đồng tính được ghi nhận, phong trào chống lại người đồng tính tại Nga ngày càng gay gắt hơn.

Đọc thêm: Trump - Putin gặp nhau thì làm sao không bùng nổ 'cơn bão meme' cho được?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.