• Về đầu trang
NNQ
NNQ

WHO: Một nửa dân số châu Âu có thể sẽ nhiễm biến thể omicron trong 2 tháng tới

Thế Giới

Theo dự báo của một quan chức cấp cao tại Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 50% dân số châu Âu sẽ bị nhiễm biến thể omicron Covid-19 trong vòng 2 tháng tới.

Tiến sĩ Hans Kluge, Giám đốc khu vực Châu Âu của WHO, trích dẫn dữ liệu từ Viện Đánh giá và Đo lường Sức khỏe có trụ sở tại Seattle trong một cuộc họp báo diễn ra hôm 11 tháng 1. Ông cảnh báo đang có một "làn sóng lây nhiễm biến thể omicron từ Tây sang Đông" càn quét châu Âu, trong khi biến thể delta vẫn còn rất phổ biến.

Tiến sĩ Hans Kluge, Giám đốc khu vực Châu Âu của WHO.

Kluge cho biết: “Omicron đang nhanh chóng trở thành loại virus thống trị ở Tây Âu và hiện đang lây lan sang vùng Balkan. Khu vực đã ghi nhận hơn 7 triệu ca nhiễm trong tuần đầu tiên của năm 2022, tăng hơn gấp đôi chỉ trong 2 tuần. Với tốc độ này, Viện Đo lường và Đánh giá Y tế dự báo rằng hơn 50% dân số trong khu vực sẽ bị nhiễm omicron trong vòng 6 đến 8 tuần tới"

Omicron đang càn quét châu Âu với tốc độ đáng báo động, và đã có một số quốc gia đưa ra các hạn chế xã hội nhằm hạn chế sự lây lan. Tuy nhiên, bằng chứng ban đầu cho thấy omicron ít có khả năng gây ra các triệu chứng nặng so với biến thể delta. Tuy nhiên vẫn có các lo ngại rằng số lượng ca nhiễm lớn có thể khiến hệ thống y tế quá tải.

John Bell, giáo sư y khoa tại Đại học Oxford và là cố vấn khoa học đời sống của chính phủ Vương quốc Anh, từng tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với BBC vào cuối tháng 12 rằng omicron “không phải là bệnh” như các chủng trước đó.

“Những cảnh tượng khủng khiếp mà chúng ta thấy một năm trước: các phòng chăm sóc đặc biệt chật kín, rất nhiều người tử vong sớm - theo tôi giờ đây đã là lịch sử và tôi nghĩ rằng chúng ta nên chuẩn bị rằng điều đó có thể sẽ tiếp diễn,” ông Bell nói.

Thảo luận về biến thể omicron, ông nói thêm: “Biến thể này dường như ít nghiêm trọng hơn và nhiều người chỉ phải nằm viện một thời gian tương đối ngắn. Họ không cần oxy lưu lượng cao, thời gian nằm viện trung bình là 3 ngày. "

Theo tiến sĩ Hans Kluge, tỷ lệ tử vong vì Covid-19 tại châu Âu vẫn đang ổn định và các quốc gia có tỷ lệ người mắc cao, số người tiêm phòng ít vẫn là các nước dẫn đầu danh sách tử vong.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.