• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

YouTuber bị chỉ trích dữ dội vì nhận nuôi trẻ tự kỷ rồi bỏ rơi sau khi 'câu' được hàng triệu views

Thế Giới

Mới đây YouTuber nổi tiếng Myka Stauffer đã vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ khi chia sẻ rằng đã giao Huxley - đứa trẻ tự kỷ mà cô và chồng James Stauffer nhận nuôi 3 năm trước cho một gia đình khác. Điều này được tiết lộ thông qua một video trên YouTube (mà nay đã bị ẩn) đăng tải ngày 27/5 vừa qua. Lý do được Myka đưa ra là hai vợ chồng cô cảm thấy quá sức, không đủ năng lực chăm sóc một đứa trẻ tự kỷ như Huxley và quyết định "chuyển nhà" cho bé, để bé sống với một gia đình có kiến thức về y tế, có thể đáp ứng nhu cầu cần chăm sóc đặc biệt của Huxley.

YouTuber Myka Stauffer 'Rehomed' Her Adopted Son, Huxley

Nhiều cư dân mạng sau khi biết điều này đã lên tiếng chỉ trích Myka Stauffer và chồng lợi dụng một đứa trẻ tự kỷ như Huxley để câu view và không đủ tình thương để chăm sóc bé như cô đã từng chia sẻ. Để gây áp lực lên Myka, một kiến nghị đã được thành lập trên trang web change.org yêu cầu cô xoá tất cả các video có mặt Huxley và hy vọng YouTube tắt tính năng kiếm tiền từ những video này.

Tháng 6/2017, Myka và chồng cho biết họ quyết định nhận nuôi Huxley - một đứa trẻ tự kỷ người Trung Quốc. Dù đã được trung tâm nhận con nuôi thông báo trước là Huxley cần sự chăm sóc đặc biệt do não bị tổn thương vì u não đồng thời được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ, Myka vẫn đồng ý các điều kiện nhận nuôi bé. Như bao YouTuber khác, Myka đã ghi hình quá trình này và đăng tải lên YouTube thành series với tên gọi Hành Trình Nhận Con Nuôi. Qua đó, cô chia sẻ với khán giả những khó khăn khi nhận con nuôi người nước ngoài và cảm xúc của bản thân khi làm điều này.

Đáng chú ý, series video có mặt Huxley đã lay động khán giả và Myka thu về hàng triệu lượt xem, đồng nghĩa với việc cô cũng giàu lên nhờ tiền từ YouTube. Thậm chí, Myka còn tổ chức quyên góp cho Huxley bằng cách tặng 1 trong 1000 mẩu xếp hình từ bức ảnh của Huxley cho 5 USD mà cô sẽ công bố sau khi hoàn tất thủ tục nhận nuôi.

Video quay ngày Mika đến Trung Quốc đón Huxley (khi đó 2 tuổi rưỡi) đạt lượt view kỷ lục trên kênh của cô là 5,5 triệu. Sau đó, Myka liên tục đăng video cập nhật về Huxley trên YouTube, lượng đăng ký kênh của cô cũng tăng gấp đôi trong thời gian này. Tuy nhiên, hình ảnh và video về Huxley ngày càng thưa thớt khiến cư dân mạng thêm tò mò, để tâm. Tấm hình cuối của bé được cô đăng vào ngày 16/2/2020 kèm bài chia sẻ về khó khăn khi nuôi trẻ tự kỷ.

Nhiều cư dân mạng muốn biết được sự thật đã dùng hashtag #JusticeforHuxley để ép Myka nói ra sự thật. Bên cạnh đó, một số người cũng giận dữ khi chứng kiến cảnh Myka quấn băng keo lên ngón tay Huxley để ngăn bé đùa nghịch.

Hiện tại, hashtag #JusticeforHuxley vẫn được cư dân mạng trending rộng rãi để bày tỏ sự tức giận với YouTuber này. Thậm chí, một số người còn lên tiếng tẩy chay cô.

Ờ thì cô đã cố gắng hết sức khi dán băng keo lên ngón tay bé và ghi hình bản thân trong khi nổi cơn tam bành? Tôi nói cho rõ nhé, cô đã thất bại khi làm mẹ. 1000%

Làm sao cô ta có thể nhận nuôi một đứa trẻ gần 3 năm và trả lại vì bé cần quá nhiều sự quan tâm?

Cuối cùng, tôi hy vọng rằng Huxley được ở bên cạnh ai đó yêu bé vô điều kiện, không như nhà Stauffer. Tôi cầu nguyện bình an và tình yêu cho Huxley dù bé ở nơi đâu.

Trong một video đăng tải vào 2017, Myka đã khẳng định chắc chắn rằng dù có điều gì xảy ra, cô vẫn sẽ luôn bên cạnh Huxley.

Dù có bất kỳ điều gì xảy ra tôi cũng sẽ không trả con lại. Thế nên mỗi điều bác sĩ nói với tôi cứ đi từ tai này sang tai kia.

Huxley là con trai chúng tôi. Chúng tôi sẽ không trao đổi, không trả lại bé.

Luật sư của Myka cũng đã đại diện cô "phản pháo" những gì cư dân mạng buộc tội YouTuber này:

Khi hiểu rõ thân chủ của mình, tôi biết rằng bất cứ bậc phụ huynh chu đáo nào cũng sẽ làm điều tốt nhất cho con cái. Kể từ khi nhận con nuôi, họ đã tham khảo ý kiến ​​của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục để giúp cho Huxley có được sự chăm sóc tốt nhất có thể. Theo thời gian, đội ngũ chuyên gia y tế khuyên khách hàng của chúng tôi nên để Huxley được một gia đình khác nuôi dưỡng.

"Myka và James đã phải đưa ra một quyết định khó khăn nhưng là điều tốt nhất cho Huxley", luật sư nói với tờ People.

YouTuber Myka Stauffer slammed for 'rehoming' adopted autistic son ...
Myka và chồng khóc trong video thông báo không còn nuôi Huxley

Đọc thêm: Nha sĩ đi vòng quanh thế giới để sửa răng miễn phí cho người nghèo

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.