• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Huyền thoại bóng đá Ronaldinho vỡ nợ, tài khoản ngân hàng chỉ còn vỏn vẹn 160 nghìn VNĐ

Thể thao

Việc cháy túi, tài khoản ngân hàng chỉ còn vài trăm nghìn vốn không phải là chuyện gì quá to tát với những người bình thường. Nhưng đối với một cầu thủ đã từng vô địch World Cup và Champions League, thì thông tin này quả đúng là gây sốc cho rất nhiều người trên thế giới.

Tình trạng tài chính kiệt quệ này được báo cáo là do Ronaldinho vẫn có khoản nợ chưa thanh toán lên đến 1,75 triệu bảng Anh (hơn 53 tỷ VNĐ) vốn đã có từ năm 2015.

Theo thông tin trên báo Marca, một thẩm phán ở Brazil đã ra lệnh tịch thu hộ chiếu của Ronaldinho vì mức nợ chưa thanh toán của anh.

lost bird ronaldinho vo no tai khoan chi con 5 bang anh 2

Cựu tuyển thủ Brazil và anh trai Roberto Assis của mình ban đầu đã bị phạt một số tiền lớn vì xây dựng công trình trái phép trong một số khu vực cấm. Toàn bộ tài sản và vốn liếng vay mượn đổ vào những công trình này đều mất trắng. Cựu tuyển thủ cũng đã thế chấp tất cả tài sản còn sót lại nhưng cũng không đủ để xoay sở tình hình hiện tại.

Lãi suất cao ngất trong 3 năm qua khiến cả 2 anh em Ronaldinho lâm vào cảnh khốn cùng đến mức phá sản.

lost bird ronaldinho vo no tai khoan chi con 5 bang anh 3

Theo UOL Sports, thẩm phán Fernanda Carravetta Vilande đã từng nhận xét rằng Ronaldinho và anh trai đều rất coi thường sự trừng trị của pháp luật. Cách đây 3 năm, sau khi công trình khởi công, họ đã bị phạt nhưng kể từ đó đến nay, cả hai đều không hối lỗi mà vẫn tiếp tục xây dựng trái phép.

"Họ thực sự có thái độ khinh thường đối với luật pháp và các quan chức, thậm chí là đối với lệnh tư pháp đã được ban hành" - Thẩm phán khẳng định.

View this post on Instagram

???????? ???????? ????

A post shared by Ronaldo de Assis Moreira (@ronaldinho) on

Chính quyền Brazil không hài lòng với hành vi của Ronaldinho kể từ khi anh ta bị phạt cách đây 3 năm. Song song với đó, thẩm phán Newton Fabrício còn cho biết thêm anh em Ronaldinho thậm chí còn không tuân theo các nghĩa vụ pháp lý.

Sau đó, mức tiền phạt đã tăng lên đến 1,75 triệu bảng Anh (hơn 53 tỷ VNĐ).

lost bird ronaldinho vo no tai khoan chi con 5 bang anh 1

Khi kiểm tra, các cơ quan chức năng đã nhận thấy rằng trong tài khoản ngân hàng của Ronaldinho chỉ còn khoảng hơn 5 bảng Anh (khoảng 160.000 VNĐ), theo công bố chính thức của tờ Marca.

Tờ báo cũng chỉ trích rằng dù món nợ này đã bắt đầu có từ 3 năm trước nhưng cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp vẫn có lối sống xa hoa, sang trọng. Anh thường đốt tiền thâu đêm tại các quán bar, Ronaldinho vẫn hưởng thụ bên cạnh các chân dài và rượu mạnh. Đây là thói quen ăn chơi đã được anh duy trì từ khi còn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldinho chính thức từ bỏ sân cỏ vào đầu năm nay, kể từ đó, anh đã đi khắp thế giới để quảng cáo hình ảnh của mình. Trong những tháng gần đây, cựu cầu thủ đã ghé thăm Châu Phi, Thụy Sĩ, Peru, và Nga, anh còn đăng rất nhiều ảnh lên trang Instagram cá nhân.

Sở dĩ Ronaldinho gần đây được đi đến nhiều nơi trên thế giới là vì có Nike tài trợ nhằm mục đích quảng cáo cho thương hiệu đồ thể thao này.

Lối sống xa hoa cũng là một trong những lý do mà thẩm phán không muốn giảm nhẹ hình phạt cho anh. Tờ Marca cũng cho rằng chiến dịch mà Nike mời Ronaldinho làm đại diện cũng phải trả cho anh không ít tiền.

Việc tịch thu hộ chiếu có khả năng sẽ ảnh hưởng đến lối sống và công việc hiện tại của Ronaldinho.

Nhiều người hâm mộ cũng tỏ ra lo lắng với tình trạng tài chính hiện tại của cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Sau những năm tháng tỏa sáng trên sân cỏ, Ronaldinho hiện nay thường gây sốc với những thông tin về cuộc sống cá nhân của mình. Gần đây nhất là quyết định kết hôn với cùng lúc 2 cô vợ, rồi lại mang bên mình món nợ chồng chất.

Liệu huyền thoại bóng đá sẽ vượt qua giai đoạn này như thế nào đây?

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.