• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Novak Djokovic tập luyện cho Úc Mở rộng sau khi được phục hồi visa

Thể thao

Novak Djokovic hiện đã có thể ở lại Australia và cạnh tranh cho chức vô địch Grand Slam lần thứ 21 sau khi tòa án Úc tuyên bố anh thắng kiện trong vụ việc bị hủy visa ồn ào gần đây.

Thẩm phán Anthony Kelly nhận định tay vợt nam số 1 thế giới không có đủ thời gian để trả lời các quan chức Úc sau khi bị cáo buộc không cung cấp đủ bằng chứng nhập cảnh. Vì vậy, tòa án yêu cầu chính phủ Úc trả chi phí liên quan cho Djokovic và cho phép anh rời khỏi khách sạn - nơi anh bị giữ lại trong vài ngày.

Người hâm mộ tay vợt Novak Djokovic bên ngoài Tòa án Liên bang Úc.

Djokovic cho biết anh sẽ ở lại Úc và cố gắng thi đấu.

“Tôi vẫn tập trung vào mục tiêu. Tôi bay đến đây để chơi tại một trong những sự kiện quan trọng nhất, trước những người hâm mộ tuyệt vời.”, Nole viết trên Twitter.

Ban cố vấn của Chính phủ Úc đã có lời khuyên tới Bộ trưởng Nhập cư Alex Hawke rằng ông nên dùng quyền lực của mình để giữ lệnh hủy thị thực với Nole, bất chấp phán quyết từ tòa án.

“Novak sẽ tuân theo bất cứ quyết định nào được đưa ra,” em trai Djordje Djokovic nói với các phóng viên Serbia. Anh cho biết anh trai mình đã trở lại tập luyện sau khi được ra khỏi khách sạn.

Thủ tướng Úc Scott Morrison nhiều lần công khai ủng hộ việc trục xuất tay vợt số 1 thế giới. Ông cho rằng việc để Nole hưởng quyền miễn trừ y tế là không phù hợp với các quy định về vaccine và Covid-19 tại Úc.

Hầu hết những người không có quốc tịch Úc vẫn bị cấm nhập cảnh vào đất nước này trừ khi họ chấp hành cách ly hoặc được tiêm phòng đầy đủ. Các luật sư của Djokovic lập luận rằng anh nằm trong diện miễn trừ hợp lệ do đã dương tính với Covid-19 vào ngày 16 tháng 12, nhưng chính phủ Úc đã bác bỏ quan điểm này.

Novak Djokovic đến Úc vào đêm muộn thứ 4 tuần trước theo giờ địa phương và bị thẩm vấn tại sân bay Melbourne trong nhiều giờ trước khi các quan chức Lực lượng Biên phòng Úc quyết định hủy visa của anh. Tay vợt người Serbia bày tỏ sự bối rối và thất vọng trong bản ghi gửi tới tòa án hôm 10 tháng 1: "Tôi thực sự hơi ngạc nhiên khi rơi vào tình huống này. Làm sao tôi có thể đến Úc được nếu những tài liệu trong này không được xem là chính thức?"

Vào năm 2020, Djokovic từng công khai tuyên bố rằng cá nhân anh phản đối việc tiêm vaccine. Tuy nhiên sau đó giải thích rằng anh không phải là chuyên gia và sẽ tự đưa ra quyết định phù hợp nhất cho mình.

"Tôi không muốn bị buộc phải tiêm vaccine để có thể đi du lịch", Djokovic nói vào năm 2020.

Theo: bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.