• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Quên chuyện thất bại đi, chiến thắng thực sự của Việt Nam là xóa đi mặc cảm tự ti của khu vực ASEAN

Thể thao

Trong khi trận đấu đang ở thế cân bằng, Uzbekistan đã bất ngờ giành được cúp vô địch U23 Châu Á với chiến thắng 2-1, bằng một pha dứt điểm cận thành của Andrey Sidorov. Anh được tung vào sân sau 118 phút thi đấu thay cho Sidikov.

Cú dứt điểm của Andry Sidorov

Chiến thắng của Uzbekistan đã bị bỏ quên đôi chút so với sự nhiệt huyết ở Việt Nam. Câu chuyện về một quốc gia gần có được tấm vé tham gia vòng loại World Cup suốt nhiều năm, đã không thu hút được đông đảo sự quan tâm như hành trình của tuyển Việt Nam - một đội tuyển được cổ vũ bởi hàng triệu người trên mọi nẻo đường Việt Nam cũng như phần còn lại của khu vực ASEAN.

Những cầu thủ Việt Nam đang tri ân fans trung thành của họ, những người luôn đứng đằng sau họ suốt giải đấu. #AFCU23 #VIEvUZB 

Trận chung kết là một trải nghiệm đầy khó khăn cho tất cả các cầu thủ, trọng tài, người hâm mộ và những tình nguyện viên cào tuyết ở trong hiệp một. Nhưng đó là về kinh nghiệm. Những tuần qua chính là một cuộc hành trình tuyệt vời đối với các cầu thủ và đất nước Việt Nam. Mọi người đều chung một tình yêu hướng về Ngôi sao Vàng. Đồng nghiệp và bạn bè bàn luận sôi nổi về bóng đá ở chợ, nhà hàng và xe buýt, thậm chí cả với những người chưa bao giờ quan tâm đến bóng đá. Các quan chức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng trò chuyện với các doanh nghiệp nhiều hơn, cho thấy thể thao đã xích con người lại gần nhau như thế nào.

Bóng đá đã đem cả quốc gia lại gần nhau hơn. Những cầu thủ đã cống hiến hết mình. Chúc mừng Việt Nam vì đã đi xa đến thế này, và cũng thật gần. Chúc mừng Uzbekistan.

Người ta cũng hi vọng rằng sự thành công của U23 Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho một thế hệ trẻ muốn học đá bóng. Trong hàng ngàn đứa trẻ trên khắp những con phố và sân vận động, sẽ có những đứa trẻ yêu thích môn thể thao tuyệt vời này và được truyền cảm hứng để tham gia đội tuyển. Đối với các cầu thủ, họ sẽ có những lời đề nghị từ nước ngoài và cần phải giữ vững đầu óc cũng như sự tỉnh táo để đưa ra quyết định.

Cuối cùng, nếu Việt Nam đoạt giải thì đây hẳn sẽ trở thành một cái kết đẹp trong câu chuyện cổ tích, tuy nhiên không sao cả. Họ vốn đã trở thành những người hùng. Và một điều quan trọng hơn tất thảy, Việt Nam đã xóa đi mặc cảm tự ti của nhóm các nước ASEAN khi phải tiếp đón các "ông lớn" ở trên sân.

U23 Việt Nam có thể ngẩng cao đầu, đây đúng là một hành trình tuyệt vời của nhóm cầu thủ trẻ. Tương lai của bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ rất xán lạn, và chúc mừng Uzbekistan đã có một giải đấu hay. #AFCU23 #vietfootball

Việt Nam đã chứng minh rằng các cầu thủ ASEAN không kém gì so với những cầu thủ từ Tây và Đông Á. Việt Nam vẫn còn phải cố gắng để bắt kịp Nhật Bản, Hàn Quốc,... nhưng khoảng cách không còn lớn như trước. Họ đã khẳng định được bất kì một đội bóng nào đến từ khu vực này cũng có thể giành chiến thắng. Đó mới chính là chiếc cúp thật sự mang về từ Trung Quốc.

Theo: Fox Sport Asia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.