• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang lạc lối trong mối quan hệ của chính mình

Hôn nhân gia đình

Để một mối quan hệ có thể tiến xa, bạn cần tìm cách đề chung sống một cách hoà hợp với đối phương. 

Đôi khi bạn có thể nhận thấy mối quan hệ của mình đang gặp phải một vấn đề nào đó nhưng rất khó để bạn nhận ra điều đó đang thực sự nghiêm trọng và bạn đang làm tổn thương tinh thần của mình đến nhường nào?

Bài viết sau đây chỉ ra cho bạn 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang lạc lối trong chính mối quan hệ của mình.

Bạn không thực sự nói lên điều mình muốn
Bạn nhận thấy việc nói ra điều mình thực sự muốn thường gây ra những mâu thuẫn giữa hai người. Bạn không tìm được tiếng nói chung với đối phương, điều này có thể có nhiều nguyên nhân.

@Freepik

Đối phương quá vô tâm để hiểu điều bạn thực sự muốn hoặc giả sử hai người chưa biết cách để chia sẻ quan điểm của cá nhân. Điều này lâu dần khiến bạn “lười” nói ra những điều mình muốn, thứ duy nhất tồn tại sau những mâu thuẫn này chỉ là những ức chế được dồn nén như một khối bom chờ ngày nổ tung.

Love Boming
Bạn lạc lối trong cách đối phương đối xử với bạn.

Người ấy khiến bạn hạnh phúc lên 9 tầng mây bởi những quan tâm, săn sóc và ga lăng hết cỡ sau đó lại biến mất không để lại dấu vết gì hoặc hờ hững như một người bạn thông thường?

Điều này khiến bạn không hiểu tầm quan trọng của mình trong lòng đối phương? Dần dần là một cảm giác nghi hoặc và lo sợ cho sự vững chắc của mối quan hệ này?

Bạn ngừng chia sẻ cảm xúc của mình
Bạn biết có điều gì đó không ổn, nhưng bạn chọn cách trốn tránh thay vì nói ra. Bạn giấu mình trong một chiếc kén và gặm nhấm những cảm xúc tiêu cực hay những áp lực cá nhân.

Bạn có nhiều niềm vui nỗi buồn sau một ngày làm việc, nhưng không thể chia sẻ với người bạn đời của mình.

@istock

Điều gì khiến bạn ngừng chia sẻ cảm xúc của mình?

Luôn nghi ngờ đối phương
Bạn luôn đặt câu hỏi trong đầu trước mỗi việc làm của chàng? Vì đâu dẫn đến sự nghi hoặc đó?

Người ấy làm điều gì khiến bạn cảm thấy không tin tưởng? Sự hờ hững xa cách, hay những tin nhắn bí mật lúc nửa đêm...Cùng lúc ấy bạn gặp phải điều 1 và 3 ở trên, bạn ngừng chia sẻ, điều này khiến mối quan hệ của bạn ngày càng đi đến ngõ cụt?

Trong một mối quan hệ, khi sự nghi hoặc bắt đầu, lòng tin thì giảm xuống, đó chính là một báo động đỏ!

Im lặng tuyệt đối
Giữa hai người gần như chỉ tồn tại những giao tiếp tối thiểu. Đôi khi sự ít nói là dấu hiệu yêu của những người trưởng thành nhưng sự im lặng tuyệt đối, thậm chí cáu gắt khi người còn lại xen vào hoặc hỏi thăm về mình, đó lại là điều hoàn toàn khác.

Một dấu hiệu thực sự xấu.

Nếu bạn gặp phải nhiều hơn ⅗ vấn đề kể trên, hãy thực sự nghiêm túc xem xét lại mối quan hệ của mình. Mọi sự cứu vãn không bao giờ là quá muộn, chỉ cần bạn thực sự muốn điều đó!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.