• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

5 yếu tố nam giới thể hiện sự chung thủy cho hôn nhân bền vững

Hôn nhân gia đình

1. Tiết kiệm tiền cùng vợ

Khi tiến tới hôn nhân, cả cậu và tớ đều bước sang một trang mới trong cuộc sống. Những ngày tháng màu hồng sẽ không biến mất nếu chúng ta luôn biết chuẩn bị cho tương lai.

Ví dụ sau này chúng mình sẽ có con, lúc đó tuy tớ có bảo hiểm thai sản nhưng việc ở nhà không kiếm ra tiền là một áp lực không nhỏ đâu. Cậu hãy để ý điều đó nhé!

Cậu có những thú vui, tớ cũng thế, cậu muốn có những khoảng không gian của riêng mình, tớ cũng chẳng ngoại lệ. Vì vậy, hãy kiếm tiền từ đam mê của mình và cùng chia sẻ những niềm vui nhỏ khác cùng với tớ. Nếu giữa chúng mình có căng thẳng, tiền đó để dành đi chơi cùng nhau sẽ vui lắm. Đừng quên đấy.

2. Quan tâm đến gia đình vợ

Nhiều bố mẹ thường nói con gái đi lấy chồng là lấy cả gia đình nhà chồng. Ngày xưa đi lại khó khăn, con ngày nay nhà bố mẹ vợ cậu cách nhà cùng lắm có 30' đi xe máy. Nếu có thể, cậu hãy quan tâm nhiều hơn đến bố mẹ vợ nữa, bù giúp cho cả phần của tớ.

Mẹ tớ đã khóc ngày tớ đi lấy chồng, còn mẹ chồng nào lo lắng con trai mình có thể sẽ không chiều mẹ nữa. Nếu chúng ta đổi vai thì chắc chúng mình sẽ luôn về thăm ông bà ngoại tương lai vào cuối tuần, có phải thể không nhỉ?

3. Cùng chia sẻ việc nhà

Tớ không phải cô gái sống cách đây 50 năm và phụ thuộc tài chính vào cậu đâu. Nhưng mỗi lần trở về nhà tớ vẫn phải dọn qua phòng, xuống nấu ăn, lúc khác thì thu quần áo rồi giặt phơi quần áo. Sau này có con thì tớ phải thức đêm, cho con bú, chăm con, v.v..

Nói chung là hãy chia sẻ việc nhà cùng tớ nhé, những việc nặng hơn trong nhà sẽ nhường cậu, vì cậu là phái mạnh.

4. Không nói dối vợ

Có nhiều điều trong cuộc sống rất khó nói, cậu có thể chọn im lặng vào lúc đó, nhưng đừng bao giờ nói dối. Đó là một tật xấu sẽ gieo mầm nghi ngờ giữa chúng ta, vì cậu có thể sẽ nói dối ngày càng nhiều hơn và ngày càng cảm thấy tội lỗi. Chẳng phải cậu hứa là sẽ luôn chia sẻ vui buồn với tớ trong ngày cưới hay sao?

5. Dạy dỗ con cái

Dưỡng bất giáo, phụ chi quá - câu này tớ đọc được trong Tam Tự Kinh, nghĩa là nuôi con mà không dạy là lỗi của bố nó, người xưa nói đấy nhé. Vì thế, cậu đừng để ai bảo với tớ là con hư tại mẹ, cháu hư tại bà (ngoại).

Phụ nữ ít nhiều luôn có cảm tính và vì thế con trai hay con gái cũng luôn cần sự làm gương và nghiêm khắc từ bố chúng. Cậu đừng bao giờ quên điều đó, nếu có thể nhìn cậu dạy dỗ con chúng mình nên người thì những gánh nặng tương lai trên vai tớ sẽ nhẹ biết bao nhiêu. Đừng để tớ phải dạy con một mình nhé!

Chia sẻ từ một bạn gái giấu tên…

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.