• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

7 cách để kiểm soát mồ hôi trong ngày cưới

Hôn nhân gia đình

Ngày cưới khiến chúng ta trở nên nhạy cảm, dù cô dâu hay chú rể, đừng để những giọt mồ hôi làm bạn phiền lòng với những mẹo to nhỏ sau đây…

Ai cũng biết ngày cưới hướng đến những kỷ niệm đẹp đẽ và hoàn hảo. Cũng chính vì thế mà áp lực luôn thường trực ít nhiều trong những giây phút trọng đại nhất của cuộc đời. Mồ hôi nhỏ giọt trên trán, trong lòng bàn tay, gang bàn chân, v.v… - những điều này hoàn toàn có thể hiểu được.

Đặc biệt trong mùa hè, những đám cưới tổ chức vào buổi sáng hoặc trưa chiều, mồ hôi là khó tránh và có những người đặc biệt nhạy cảm. Tuy nhiên căng thẳng sẽ giảm bớt nhiều nếu sẵn sàng đối mặt và chuẩn bị kỹ lưỡng. Bảy chia sẻ dưới đây đến từ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ David Shafer - khi một số cô dâu đến gặp ông để xin lời khuyên nhằm giảm tiết mồ hôi trong ngày cưới.

1. Cất mỹ phẩm vào tủ lạnh

Vào đêm trước ngày cưới, hãy cất tất cả các sản phẩm dưỡng da của bạn vào tủ lạnh - từ các dung dịch cho đến dụng cụ trang điểm. Chỉ cần đặt trong ngăn mát. Vào ngày cưới, kem dưỡng ẩm, kem nền và phấn đều sẽ giúp bạn hạ nhiệt. Đừng quên phủ thêm một lớp phấn lên những phần dễ đổ mồ hôi và xịt khóa make-up để tránh việc hình thành các giọt “sương” sau đó.

2. Sử dụng chất khử mồ hôi

Chúng ta không chỉ đổ mồ hôi ở vùng nách, mà còn ở giữa mũi và môi trên, sau gáy, lòng bàn tay. Hãy sử dụng chất khử mồ hôi dạng lỏng, không mùi để thoa lên những vùng đó. Một giải pháp dễ dàng. 

Đối với cô dâu, một người bạn hoặc mẹ có thể giữ chúng để thuận tiện sử dụng ngay trước khi làm lễ. Ngoài ra, đừng sử dụng những sản phẩm có chứa nhôm vì chúng sẽ phản ứng với mồ hôi tạo thành vệt ố vàng trên váy trắng.

3. Dùng Spritz xịt thơm làm mát

Giảm nhiệt độ toàn cơ thể xuống một chút và giữ ổn định suốt cả ngày, điều này hiển nhiên sẽ giúp giảm tiết mô hôi trong ngày cưới. Bạn có thể tự chế một bình xịt kiểu này để thư giãn và chuẩn bị sẵn sàng cho những giờ phút đặc biệt.

Cách đơn giản nhất là nhỏ một vài giọt tinh dầu bạc hà vào bình xịt, phun làn sương mỏng lên khắp người trước khi mặc quần áo. Tinh chất bạc hà sẽ tạo cảm giác nhột toàn thân ngay lập tức nhưng cũng đem lại sự sảng khoái. Bất cứ khi nào có cơn gió thoảng, có thể từ cử động mạnh, cũng sẽ khiến bạn cảm thấy mát mẻ và tỉnh táo.

4. Thử nghiệm sản phẩm cẩn thận

Biết đâu bạn có thể bị dị ứng! Nếu có thời gian, hãy thử nhiều sản phẩm khác nhau cùng có đặc tính làm mát, dưỡng da và thoa chúng dần lên chân, lưng, cổ. Ví dụ hãy thử các sản phẩm giảm bỏng thay cho xịt trang điểm và tinh dầu, hoặc sử dụng gel chống nắng với tinh chất lô hội hoặc dưa chuột.

5. Sử dụng bột phấn rôm

Những vết trầy nhẹ do cọ xát cũng rất dễ gây khó chịu và dần tạo thành những giọt mồ hôi ở xung quanh. Nếu xuất hiện ở gót chân thì cũng có thể bỏ qua nhưng nếu ở gáy thì lớp phấn có thể sẽ bị ảnh hưởng. Trường hợp tệ nhất là chúng có thể gây phát ban.

Trong tình huống này, phấn rôm trẻ em sẽ có tác dụng tuyệt vời, hoặc một loại phấn trị mụn cũng có thể giúp ích. Lưu ý: đừng dùng những sản phẩm chứa nhôm và talc cho những vùng da nhạy cảm như đùi trong hay vùng ngực. 

6. Cân nhắc dùng Botox

Tiêm Botox là một phương pháp được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ, dùng để làm giảm các nếp nhăn. Đối với vấn đề mồ hôi, tiêm Botox có thể chống lại chứng hyperhidrosis, một tình trạng bệnh lý đặc trưng bởi việc đổ mồ hôi quá nhiều. Phương pháp này rất nhanh chóng và hiệu quả để giảm tiết mồ hôi ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể. Kết quả có thể thấy rõ sau 3-5 ngày và kéo dài 3-5 tháng.

Nếu tiêm Botox, hay cẩn thận trong việc lựa chọn. Nên tìm những sản phẩm đã có chứng nhận của FDA vì bản thân chất này được chiết xuất từ độc tố của vi khuẩn. Nó có thể khiến cả một vùng cơ tạm ngưng hoạt động dù sử dụng với liều lượng cực nhỏ.

7. Thử ứng dụng công nghệ MiraDry

Đây là một phương pháp điều trị ứng dụng công nghệ của Mỹ, sử dụng năng lượng vi sóng để dọn dẹp các tuyến mồ hôi. Kết quả điều trị là vĩnh viễn - chỉ mất từ một đến hai liệu trình, tuy nhiên có những trường hợp bị sưng tấy sẽ cần thời gian để hồi phục. Nếu không muốn phẫu thuật thì đây cũng là một lựa chọn có thể cân nhắc.

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.