• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Cách đơn giản để chọn hoa ý nghĩa cho ngày cưới

Hôn nhân gia đình

Hoa cho ngày cưới phải chọn lựa thế nào nhỉ? Câu hỏi đơn giản này khiến dâu rể bị choáng váng khi có vô tận phương án được đưa ra. Làm sao để chọn những đóa hoa có ý nghĩa, hoa chính rồi hoa phụ, lại còn màu sắc biểu tượng, v.v… một bài toán hóc búa. 

Đừng để mình bị lạc trong ma trận đó mà hãy tối giản cách suy nghĩ. Tháng sinh nhật của bạn luôn có ít nhất một loài hoa với ý nghĩa tương ứng. Với cách kết hợp lấy hoa “sinh nguyệt” làm chủ đạo, việc lựa chọn hoa cưới sẽ đơn giản mà lại ý nghĩa hơn rất nhiều. Chúng mình thử cùng tìm hiểu nhé!

Tháng 1: Cẩm chướng và Tuyết điểm

Những loài hoa có ý nghĩa nhất nếu bạn sinh vào tháng đầu tiên của một năm là cẩm chướng Carnation và giọt tuyết Snowdrop hay còn gọi là tuyết điểm. Những giọt tuyết trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, thuần khiết và hy vọng, trong khi cẩm chướng là biểu tượng của tình yêu, lòng trung thành và đức tính kiên trì.

Cẩm chướng thậm chí có thể tô điểm cho bánh cưới và ly cocktail vì chúng có thể ăn được - nếu bạn là một tín đồ của nấu nướng. Còn giọt tuyết, với nét dịu dàng và e thẹn thì hoàn toàn có thể điểm xuyết và cho bất kỳ đóa hoa nào được sắp xếp ở vị trí trung tâm. Một sự bổ sung hoàn hảo và ý nghĩa.

Tháng 2: Tử linh lan và Anh thảo

Nguồn: Piqsels.com

Nếu bạn sinh vào tháng Hai, đừng quên sắc tím của Violet hay còn gọi là tử linh lan hoặc phi yến. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung và màu sắc của Violet chỉ xuất hiện duy nhất trên quang phổ của màu tím. Hoa anh thảo Primrose thì nở vào đầu xuân. Nếu nhận được những bông anh thảo từ ai đó, có thể người đó muốn thổ lộ rằng bạn sẽ không thể sống thiếu họ.

Cả hai giống hoa này đều có thân ngắn nên nếu chỉ có violet và anh thảo thì sẽ thật khó để gộp lại thành bó hoa. Tuy nhiên, nếu đặt ở trung tâm thì chúng sẽ tạo ấn tượng mạnh cho thị giác - sắc tím của tử linh lan và hồng, tím, trắng, vàng… đủ màu sắc của anh thảo. 

Tháng 3: Thủy tiên

Nguồn: Piqsels.com

Sau một mùa đông dài và lạnh giá, thủy tiên Daffodil nở rộ tượng trưng cho sự khởi đầu, hy vọng, niềm vui và một tình yêu độc nhất. Đây chính là loài hoa của tháng Ba. Nếu có năm nào Tết đến muộn và thủy tiên nở sớm, mọi người sẽ thấy chúng được bày bán khắp những phố hoa nhộn nhịp.

Không được sử dụng thường xuyên trong đám cưới nên mỗi lần xuất hiện thủy tiên lại tạo nên sự khác biệt. Đặc biệt là thủy tiên vàng, những bông hoa đầy nắng sẽ tạo nên sự ấm áp, ngọt ngào cho ngày chung vui của hai người, một tình yêu độc nhất.

Tháng 4: Đậu thơm và Cúc họa mi

Nguồn: Piqsels.com

Hoa của tháng Tư là đậu thơm Sweet Pea và cúc họa mi Daisy. Đậu thơm tượng trưng cho một niềm vui bất tận, cúc họa mi tượng trưng cho sự thuần khiết và một tình yêu chung thủy. Nếu tình yêu của hai bạn giống như sự kết hợp đậu thơm và cúc họa mi thì bạn biết nó sẽ thế nào rồi đấy…

Cúc dại nhụy vàng với cánh trắng ở trung tâm, đậu thơm đa sắc ở xung quanh. Ngoài combo cơ bản cả hai đi cùng nhau thì cúc hay đậu thơm cũng đều có thể tự mình tỏa sáng - hoặc dịu dàng thu hút, hoặc sặc sỡ nổi bật.

Tháng 5: Linh lan

Nguồn: Piqsels.com

Hoa khai sinh của tháng Năm là linh lan Lily of the valley, đây cũng là loài hoa ưa thích của những đám cưới hoàng gia. Linh lan tượng trưng cho sự khiêm tốn, niềm hy vọng và sự ngọt ngào. Trong bó hoa cưới của những nàng dâu hoàng tộc, thường luôn có ít nhất một nhánh linh lan.

Không cần thêm bất kỳ loài hoa nào khác, chỉ những đóa linh lan thôi là bó hoa đã có thể trở nên trọn vẹn. Hoặc nếu bạn thích sáng tạo, tại sao không trang trí bàn tiếp đón với linh lan - những chiếc chuông nhỏ trắng xinh đan xen sắc xanh tự nhiên của cành lá.

Tháng 6: Hoa hồng

Nguồn: Piqsels.com

Tất nhiên hoa hồng Rose có thể xuất hiện quanh năm, nhưng chúng còn có ý nghĩa lớn hơn đối với những người sinh vào tháng Sáu. Loài hoa cổ điển này tượng trưng cho tình yêu và sắc đẹp, hơn nữa là sự tận tâm của một người. Ngoài ra, tùy vào màu sắc mà ý nghĩa sẽ có ít thay đổi: hồng trắng thuần khiết, hồng đỏ lãng mạn, hồng nhung cháy bỏng.

Nói đến vẻ đẹp của hồng trong những lẵng hay bó hoa cưới thì muôn màu muôn vẻ, hương thơm quyến rũ của hoa hồng thì nhiều người cũng đã biết. Thay vào đó, hãy để phần một chút tâm hồn bay bổng cho ăn uống, cánh hoa hồng có thể ăn được và là nguyên liệu tuyệt vời cho bánh, đồ tráng miệng và đồ uống. Rất đáng để tìm hiểu nhé.

Tháng 7: Phi yến - Thúy tước - Mao lương

Nguồn: Piqsels.com

Phi yến Larkspur là loài hoa của tháng Bảy, thuộc chi thúy tước, họ mao lương. Phi Yến tượng trưng cho một quan hệ lâu dài và bền chặt, mối lương duyên được hình thành qua nhiều kiếp, sự tích cực và những mong muốn tốt đẹp. Bạn có thể tìm thấy những ý nghĩa này qua nhiều màu sắc khác nhau của phi yến - bao gồm hồng, tím, trắng, lam.

Hoa phi yến có thân cao và nên được đặt trong những không gian rộng lớn. Trong đám cưới, mọi người sẽ sững sờ với những hàng phi yến tím trải dọc lối đi. Đơn giản hơn, hãy để những bó hoa thanh thanh được sắp xếp gọn gàng trên bàn decor trong ngày cưới, đem đến cho không gian một sức sống ngập tràn.

Tháng 8: Lay ơn và Anh túc

Tháng 8 rực rỡ và phiêu lưu, y như những đóa hoa lay ơn Gladiolus và anh túc Poppy. Cả hai đều lộng lẫy với nhiều màu sắc khác nhau. Về ý nghĩa, lay ơn tượng trưng cho sự sung mãn và toàn vẹn, anh túc thì tượng trưng cho thành công và niềm vui. Chính những gia vị mới khiến cho tình yêu và hôn nhân được viên mãn.

Cũng là những đóa hoa với thân dài, anh túc và lay ơn tạo điểm nhấn khi trở thành trung tâm của bó hoa, hoặc tô điểm cho lễ đường hay sân khấu, nơi hai người trao nhau lời hẹn thề luôn ở bên người, nắm tay nhau đi đến cuối đời.

Tháng 9: Thạch thảo và Khiên ngưu

Nguồn: Piqsels.com

Màu biếc đặc trưng và khó phối là khiên ngưu, hay bìm bìm biếc, Morning Glory. Thạch thảo Aster cũng tím biếc nhưng lựa chọn màu sắc thì nhiều hơn - hồng, trắng, tím, lam. Một tình yêu bền chặt và mạnh mẽ là mong muốn của người tặng bạn những nhánh hoa thạch thảo. Nếu nhận được khiên ngưu, hãy đón nhận tình yêu của người ấy hoặc họ sẽ ủ rũ vì tương tư.

Hai loài hoa này của tháng Chín đều có thân ngắn nên thường xuất hiện ở những lẵng hoa hoặc tô điểm trên tường, cầu thang trong ngày cưới. Ngoài ra, thạch thảo có thể ăn được nên đừng ngần ngại tô điểm cho món tráng miệng của hai người.

Tháng 10: Cúc vạn thọ và Cúc chuồn

Nguồn: Piqsels.com

Rạng rỡ trước khi những đợt sương giá của mùa đông ập đến, cúc vạn thọ Marigold và cúc chuồn Cosmo là những đóa hoa của tháng Mười. Cúc chuồn dịu dàng tượng trưng cho sự yên bình và hòa hợp, cúc vạn thọ ấm áp tượng trưng cho sự lạc quan và thịnh vượng, là đóa hoa của mặt trời.

Sự tỏa sáng của cúc vạn thọ thường xuất hiện trên cổng hoa hoặc sưởi ấm phông lễ trong ngày cưới. Cúc chuồn thì điểm xuyết, một sự bổ sung hoàn hảo và lạ mắt cho bàn tiệc.

Tháng 11: Mẫu đơn

Nguồn: Pixnio.com

Những bông hoa thịnh soạn và ngon mắt: vàng, cam, trắng, tím - một chút sắc màu gợi nhớ cái se se của tháng Mười Một và một chút gam nóng để sưởi ấm bầu không khí. Mẫu đơn Chrysanthemum gắn liền với tháng áp chót của năm, tượng trưng cho niềm vui và tuổi thọ. Để nói đến tình yêu, mẫu đơn trắng gợi lên sự trong sáng và thuần khiết, mẫu đơn đỏ thì gửi gắm ba chữ: mình yêu bạn, tớ yêu cậu, v.v....

Những chậu hoa mẫu đơn là một cách tuyệt vời để dẫn lối đến lễ đường trong đám cưới mùa đông. Một bó hoa xinh đẹp và ấm áp cũng hoàn toàn có thể xuất hiện trên tay của cô dâu trong ngày cưới.

Tháng 12: Thủy tiên và Ô rô 

Nguồn: Piqsels.com

Đừng ngạc nhiên khi gặp lại thủy tiên Narcissus / Daffodil vì chúng nở từ tháng đông đến tháng xuân. Ngoài thủy tiền còn có ô rô hay nhựa ruồi Holly là những loài hoa khai sinh của tháng Mười Hai.

Ô rô mang ý nghĩa của một hạnh phúc con đàn cháu đống, còn thủy tiên tượng trưng cho sự thủy chung. Nếu bạn đang lên kế hoạch sớm cho một đám cưới mùa đông, chùm ô rô đỏ mọng là sự phối hợp tuyệt vời trên bàn tiệc, còn thủy tiên ư, một mình đóa hoa vàng trong lọ thủy tinh trong suốt cũng đủ để gây chú ý cho không gian trong ngày cưới.

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.