• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Đám cưới sau dịch? Tham khảo ngay các hot trend từ NYBFW

Hôn nhân gia đình

Những xu hướng váy cưới từ hiện đại đến cổ điển trên các đường băng tại Tuần lễ thời trang được các cô dâu cực kỳ mong chờ mỗi năm - New York Bridal Fashion Week.

Đám cưới - là một khái niệm gì đó khá xa vời kể từ khi đợt giãn cách dài nhất từ trước tới giờ diễn ra tại Việt Nam. Bây giờ, khi chúng ta dần quay trở lại bình thường mới, còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay những xu hướng váy cưới mới nhất vừa được trình làng tại New York Bridal Fashion Week từ 6 - 8/10.

Các BST Xuân/Thu 2022 được giới thiệu dưới hai hình thức: trên các đường băng thường thức và cả các sàn diễn ảo.

NTK tài năng Reem Acra đã đưa ra nhận định rằng:

“Các cô dâu của chúng ta đang tìm kiếm những ý tưởng hoàn toàn mới, chưa từng có trước đây, bởi họ đã dành quá nhiều thời gian trong thời kỳ giãn cách để tìm kiếm một chiếc váy cưới cho riêng mình”.

Điều này cho thấy sự kỳ vọng của các cô dâu sẽ rất cao, đối với những xu hướng của năm nay. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho họ!

Vải tuyn gợn sóng
Có những cô dâu ưa thích sự tối giản, một vài trong số đó lại muốn tạo ra ấn tượng thị giác thu hút nhất trong diện mạo của mình.

Ngoài việc sử dụng các hoạ tiết thì các mẫu thiết kế trắng truyền thống với các điểm nhấn đặc biệt như vải tuyn gợn sóng “phóng đại” sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho các cô dâu của chúng ta. Bạn có thể tham khảo thử hai thiết kế đến từ Amsale và Kaviar Gauche

Đường viền cổ vuông
Một thiết kế đặc biệt thích hợp dành cho những cô dâu có phần vai ngang - rộng.

Các đường viền cổ áo nữ tính hơn, bồng bềnh hơn và ít rườm rà hơn, được nhiều nhà thiết kế thể hiện trong mùa này, điển hình như Shawne Jacobs trong vai trò Giám đốc sáng tạo của Anne Barge.

Từ trái qua: Dana Harel, Anne Barge/Laura Gordon, Kaviar Gauche

Một chút tông đen tinh tế
Chiếc váy trắng có lẽ là quy luật bất thành văn của các cô dâu, màu đen ngược lại là màu mà mọi lễ cưới thường tránh sử dụng.

Phá vỡ nguyên tắc đó, trong mùa này, các NTK đến từ Galia Lahav, Scorcesa hay Vera Wang Bridal lại tìm cách đưa những chi tiết nhỏ với tông đen, làm điểm nhấn trên những thiết kế của mình. Từ chiếc đai eo hình nơ, hay dải lụa buộc tay chẳng hạn…

Từ trái qua: Scorcesa, Vera Wang Bride, Galia Lahav

Bèo nhún - Xếp ly
Các loại vải lụa mỏng với những đường xếp ly chạy theo viền váy, cổ, tay áo...hay những đường xẻ bên hông gợi cảm giúp nhấn mạnh vào những đường cong gợi cảm của cô dâu và khiến chúng trở nên đặc biệt hơn. 

Stephanie White, người sáng lập kiêm Giám đốc sáng tạo của Odylyne, cho biết:

“Tôi đang thấy chủ đề lãng mạn như trong các bộ phim truyền hình đang quay trở lại xu hướng với các cô dâu hiện đại”.

Từ trái qua: Vera Wang Bride, Odylyne the Ceremony, Anne Barge/Laura Gordon

Nếu Vera Wang cho ra mắt một chiếc váy dây với phần cổ chữ A, hai dây và tay áo choàng có thể tháo rời thì Odylyne lại mang tới một thiết kế “nàng thơ” với phần váy chữ A lệch cut - out cùng một đường bèo nhún bo viền cực nữ tính.

Ống tay váy phồng
Được đính kèm (hoặc không) với một chiếc áo choàng, khiến bạn như hoá thân thành một nàng công chúa. Bồng bềnh và nhẹ nhàng.

Từ Dana Harel đến Pronovias Privée, còn YolanCris lại mang tới một thiết kế tưởng như tách rời, sự kết hợp giữa một chiếc áo croptop tay phồng đính kèm váy với những đường vân kẻ sang trọng.

Từ trái qua: Dana Harel, Pronovias Privée, YolanCris

Tay áo kiểu cách
Khác với sự nữ tính từ các thiết kế tay áo phồng, phần tay áo kiểu cách lại khiến các cô dâu trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Với các độ dài đa dạng để các cô dâu lựa chọn. Nếu chiếc váy ren với phần cổ cao của Claire Pettibone nổi bật với phần tay áo ngắn như những cánh bướm thì Ines Di Santo lại cho ra mắt mẫu váy đuôi cá với phần hoạ tiết ren cầu kỳ và phần ống tay áo thướt tha như một ảo ảnh.

Từ trái qua: Reem Acra, Claire Pettibone/Nguồn: Lucy Munoz, Ines Di Santo

Còn bạn, bạn đã chọn lựa được mẫu váy nào cho mình chưa?

P/S: 90% ảnh trong bài viết đều thuộc NYBFW, có một vài mẫu thì không. Nhưng do có cùng kiểu dáng và phong cách, nên được lựa chọn để minh hoạ cho bài viết như Kim Kassas Couture, Galia Lahav Couture...

Theo: The NY Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.