• Về đầu trang
NTC
NTC

Ngoại tình 'tư tưởng, không tình dục'

Hôn nhân gia đình
Cảm xúc cao trào mà chúng tôi có được là chất gây nghiện.' Minh họa: The Guardian

Độc giả của Guardian nói về những sự phản bội nhưng không phải vì nhu cầu tình dục.

Chloe khuyến khích chồng thử thách với công việc mới. Cô nói với anh ấy: "Cuộc sống quá ngắn để làm những điều khiến mình cảm thấy không hạnh phúc".

Thế nhưng cô không thể ngờ, chính điều đó lại là 1 khởi đầu khiến tình cảm của chồng cô. Anh luôn đi sớm, về muôn. Chloe chỉ tìm ra lý do khi cô đến thăm anh vào một ngày làm việc.

Chloe, 49 tuổi, nói: “Trái tim tôi như tan vỡ khi tôi nhìn thấy họ nói chuyện gần gũi với nhau như thế. Anh ấy đã tìm đến cô ấy để chia sẻ những bí mật và khát vọng về tất cả những điều mà chúng tôi đã từng cùng nhau làm”.

Chloe tự tin rằng đây không phải là một mối quan hệ thể xác. Nhưng nó vẫn để lại nhiều tổn thương cho cô sau 15 năm. Vào thời điểm đó, họ đã kết hôn được 12 năm và có một cậu con trai ba tuổi. "Trước đây, tôi nghĩ rằng nỗi đau chỉ có thể đến từ nhu cầu tình dục. Nhưng rõ ràng trường hợp của tôi không không phải như thế."

Tổn thương

Công nghệ ngày càng phát triển con người càng dễ rơi vào vùng xám giữa “chỉ là bạn bè” và “nhiều hơn là bạn bè”, một mối quan hệ dễ dàng phủ nhận bởi không bao gồm vấn đề tình dục

Theo một nghiên cứu của YouGov năm 2015 trên 1.660 người trưởng thành ở Anh, 20% người không chung thủy với bạn đời của họ. Trong số đó, 15% cho biết sự không chung thủy của họ không có yếu tố liên quan về thể xác.

Khi Guardian đưa ra một câu hỏi về kinh nghiệm trong vấn đề tình cảm, các câu trả lời cho thấy mối quan hệ như vậy cũng gây tổn thương, đổ vỡ tương tự sự phản bội do tình dục.

Chloe nói rằng cô cảm thấy mối quan hệ của chồng mình với đồng làm “xói mòn” bản thân cô, nhưng “thật dễ dàng để tránh thảo luận về nó vì không có chuyện gì xảy ra cả”. Sau đó, cô nhìn vào điện thoại của chồng: "Họ có ngôn ngữ nhắn tin thân mật riêng và tôi biết mình đã thua cuộc "

Tuy vậy, không phải mối quan hệ nào cũng bị đe dọa bởi mối quan hệ nói trên. Chỉ 44% người trả lời khảo sát của YouGov cho biết họ coi mối “ngoại tình không tình dục” là phản bội. Một số người còn chủ động để nửa kia của mình tìm đến một người khác để giải tỏa vấn đề tâm lý.. 

Xác nhận về mối quan hệ tình cảm của bạn đời cũ khiến Anneka, 31 tuổi, cảm thấy nhẹ nhõm lạ thường: “Tôi đã dành một thời gian dài để tự hỏi rằng liệu tôi có quá điên rồ và thích kiểm soát hay không. Đối với tôi, việc anh ấy chia sẻ riêng tư quá nhiều với một người khác giới chẳng khác gì phản bội”. cô từng phát điên lên khi thấy bạn trai mình “dán mắt” vào điện thoại và luôn giấu cô những tin nhắn.

Sarah Calvert, một nhà trị liệu tình dục và các mối quan hệ có trụ sở tại London, cho biết khái niệm về chung thủy ở các cặp đôi là khác nhau

“Nhưng nếu bạn kể ra những bí mật cùng cảm xúc sâu sắc của mình cho người khác giới và không muốn người yêu mình biết, đó lại có thể là sự phản bội. Hãy tự hỏi chính mình: Bạn có dám để người yêu biết đến mối quan hệ của mình với người thứ ba? Bạn dành bao nhiêu thời gian để nghĩ về người đó?”, cô nói.

Georgina, 40 tuổi, nói rằng mối quan hệ tình cảm kéo dài 3 năm của cô với một đồng nghiệp “mãnh liệt như một cuộc tình thể xác - có lẽ còn hơn thế nữa. Chúng tôi thậm chí chưa bao giờ hôn nhau. Tôi chưa bao giờ cảm thấy gần gũi hơn với bất kỳ ai ”.

Tiến sĩ Gayle Brewer, một giảng viên tâm lý cao cấp tại Đại học Liverpool, nói rằng nếu đối tác của chúng ta đang tâm sự với người khác thay vì chúng ta, đó có thể được coi là một sự phản bội.

“Khi không được người yêu/bạn đời lắng nghe hoặc ủng hộ, con người có xu hướng nảy sinh hành vi không chung thủy về tình cảm”, cô chia sẻ.

Brewer cũng cho biết tác động của vấn đề này lên phụ nữ nhiều hơn. Họ đau khổ nếu người yêu phản bội vì chuyện tình cảm hơn là tình dục. Trong khi đó, ở nam giới là ngược lại.

“Đàn ông có xu hướng hỏi bạn gái mình: ‘Em đã quan hệ tình dục với người đó chưa?’. Nhưng phụ nữ sẽ hỏi: ‘Anh có yêu cô ta không?’. Thông thường, người không chung thủy sẽ phủ nhận khía cạnh gây tổn thương đến nửa kia của mình”, cô lý giải.

Cảm giác mới lạ

Daphne, 25 tuổi, đã chia tay bạn trai vì những tin nhắn của anh ta với một đồng nghiệp cũ: “Còn gì đau đớn hơn việc họ trò chuyện như một cặp đôi thực sự ”.

Khi họ quay lại với nhau một năm sau đó, bạn trai của cô đã phải vật lộn với những mối quan hệ tình dục của Daphne trong khoảng thời gian hai người chia tay. “Anh ấy thực sự không có quyền nói bất cứ điều gì về nó,” cô nói.

Quan niệm chung cho rằng một mối quan hệ tình cảm là tiền thân của một mối quan hệ thể xác. Calvert nói: “Căng thẳng tình dục là điển hình của các vấn đề tình cảm, nhưng nguyên nhân cơ bản của chúng - những hành vi dẫn đến sự phản bội - có thể không rõ ràng”. “Theo kinh nghiệm của tôi, nó xuất phát từ những vấn đề trong việc không giải quyết được những tổn thương trong quá khứ hoặc một nhu cầu không được đáp ứng.”

Một người đàn ông 29 tuổi mô tả cảm giác hoảng sợ khi sắp đính hôn: “Tôi không thể giải thích tại sao - tôi đã dành sáu năm để mơ về tương lai của chúng tôi. Nhưng một tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ người yêu cũ xuất hiện trong hộp thư đến và sau đó là những cuộc trò chuyện kéo dài”.

Yvonne, 47 tuổi, người từng có quan hệ tình cảm với đồng nghiệp cho biết: “Cảm xúc dâng trào mà cả hai chúng tôi đều có là thứ gây nghiện,”. 

Clara, 24 tuổi, đã khiến nhiều người thích thú khi mô tả về một người đàn ông mà cô gặp qua một ứng dụng và trò chuyện không ngừng trong bốn tháng: “Anh ấy là tất cả những gì tôi muốn người yêu mình trở thành”.

Có thể thấy người thứ ba thường được lý tưởng hóa. Nhà trị liệu tình dục Sarah Calvert nói: “Họ là người do chính bạn tưởng tượng ra. Họ dường như rất hiểu bạn nhưng bạn không thể hiểu hết họ bởi cả hai không có mối quan hệ đầy đủ”.

Những kết thúc

Đối mặt với gốc rễ của những mối quan hệ “không tình dục” có thể giúp con người thoát khỏi chúng và củng cố mối quan hệ của chính mình, Calvert nói. 

“Cũng giống như các vấn đề thể chất, các vấn đề tình cảm mang đến cơ hội để xem xét các vấn đề cơ bản, cho dù đó là vấn đề cá nhân hay mối quan hệ. Nó có thể là chất xúc tác cho một sự thay đổi mạnh mẽ, nhưng việc thiết lập lại lòng tin thì cần một thời gian dài ”.

Phyllis, 58 tuổi và chồng đang úp mở về cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm của họ sau khi thừa nhận chuyện tình cảm: “Tôi chưa sẵn sàng từ bỏ người mà tôi đang có quan hệ tình cảm, nhưng tôi sẵn sàng sửa chữa những gì. đã tan vỡ trong cuộc hôn nhân của mình ”cô nói.

Caitlin, 37 tuổi, nói rằng mối quan hệ tình cảm của chồng cô với một đồng nghiệp "là một cú hích thực sự đối với chúng tôi". Vào thời điểm đó, họ đã làm việc nhiều giờ và nuôi con nhỏ, không có chút niềm vui nào trong cuộc sống hoặc thời gian dành cho nhau. Sau khi sự việc bại lộ, họ chuyển chỗ ở và quyết tâm sửa đổi.

Giờ đây, cuộc hôn nhân của họ “tốt hơn bao giờ hết”, Caitlin nói. “Chúng tôi nhớ rằng chúng tôi thực sự thích và yêu nhau, và chúng tôi cảm thấy rất vui vì chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều điều ... Chúng tôi rất biết ơn vì nó đã xảy ra  và giúp chúng tôi hiểu nhau hơn. ”

Calvert nói: Ngay cả khi một mối quan hệ không hồi phục, bạn vẫn có thể đạt được nhiều điều hơn khi đối mặt với các vấn đề trong một mối quan hệ ngoài luồng như vậy.

Thông qua liệu pháp, Walter đã tìm thấy lòng tự trọng cần có để kết thúc cuộc hôn nhân sau cuộc tình vụng trộm của vợ. India, 28 tuổi, cho biết cô hạnh phúc hơn nhiều sau khi ly hôn. Tương tự như vậy, Tanya, 30 tuổi, nói rằng đó là chất xúc tác để kết thúc mối quan hệ 10 năm của cô: “Tôi hoàn toàn tận hưởng sự độc lập và trưởng thành”.

Về phần Chloe, chuyện tình cảm của chồng cô đã dẫn đến việc họ ly hôn. “Tôi từ từ xây dựng lại bản thân bằng cách tìm đến dịch vụ tư vân để 'vượt qua nó." Sau đó cô tái hôn và có thêm một đứa con. Cô nói rằng mối quan hệ tình cảm của chồng cô là nguyên nhân khiến “tôi càng hiểu biết hơn. Tôi sẽ không là con người của ngày hôm nay nếu không có nó. "

Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo: The Gurdian
Đang đọc
Ngoại tình 'tư tưởng, không tình dục'
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.