• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Những dấu hiệu cho thấy bạn là một bậc phụ huynh tuyệt vời

Hôn nhân gia đình

Tất cả các bậc cha mẹ đều cố gắng trở thành hình mẫu tốt nhất cho con cái của họ. Một số người nghiêm khắc, một số khác thì không, nhưng tất cả đều đang làm những gì họ cho là đúng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường quên điều gì là quan trọng nhất đối với con cái họ. Cùng điểm qua những dấu hiệu sau để thấy rằng bạn đang làm rất tốt trong vai trò làm cha mẹ của mình.

Trẻ thoải mái chia sẻ những khó khăn với bạn

Thật tuyệt khi con kể cho bạn về những thành công và thành tích của chúng. Nhưng điều quan trọng hơn là trẻ có thể thoải mái tâm sự với bạn về những vấn đề con đang gặp phải. Nhu cầu muốn chia sẻ và được lắng nghe về những khó khăn của mình là điều hoàn toàn tự nhiên. Trẻ em nên hiểu rằng sẽ có nhiều tình huống khác nhau xảy ra trong cuộc sống và không có gì là xấu hổ khi nói về những điều này cả.

Bạn không cho rằng điểm số là tất cả

Nếu con bạn bị điểm kém ở trường, chúng không ngại thú nhận với bạn. Những đứa trẻ sợ hãi thường che giấu điểm số và sẽ lo lắng nếu cha mẹ phát hiện ra. Những bậc phụ huynh tuyệt vời có thể giải thích cho con rằng học giỏi là tốt, nhưng kiến ​​thức mới thực sự quan trọng chứ không phải là điểm số.

Tôn trọng không gian riêng

Nhiều bậc cha mẹ yêu cầu con phải gõ cửa trước khi vào phòng. Nhưng bản thân cha mẹ đôi khi cũng không tuân theo quy tắc này. Tất cả thành viên trong gia đình nên tôn trọng và được tôn trọng không gian riêng tư của nhau.

Bạn không chỉ trích con

Cha mẹ tốt sẽ không chỉ trích con cái và cũng không gọi trẻ bằng những tính từ như ngốc nghếch, mập mạp hay lười biếng. Những lời nói này sẽ khiến trẻ bất an và hình thành bóng đen đè nặng tâm trí con trong thời gian dài. Hãy sử dụng từ ngữ cẩn thận và truyền đạt chính xác những gì bạn muốn nói với con mà không xúc phạm trẻ.

Bạn xin lỗi và thừa nhận sai lầm

Mọi người đều có thể mắc lỗi, trẻ em và cả người lớn. Tuy nhiên, hầu hết các bậc cha mẹ đều quên rằng họ không chỉ phải dạy con xin lỗi mà còn phải hướng dẫn con cách làm điều đó. Nếu bạn nhận ra rằng mình đã phản ứng thái quá và làm những điều không nên làm, đừng ngại xin lỗi con. Người có thể thừa nhận điểm yếu của họ là một người dũng cảm.

Bạn không áp đặt sở thích của mình lên con cái

Trẻ em có quyền làm điều chúng thích chứ không phải những điều mà cha mẹ thích. Sẽ thật tuyệt nếu một người cha thích chơi bóng đá và con trai anh ấy cũng yêu thích môn thể thao này. Tuy nhiên, con bạn cũng hoàn toàn có quyền thích âm nhạc hoặc khiêu vũ. Hãy chú ý đến tài năng của con và đừng áp đặt mong ước của bạn lên chúng. Cha mẹ tốt sẽ khuyến khích trẻ phát triển và giúp con thực hiện ước mơ.

Bạn tin tưởng con

Đây là một tình huống rất thường xảy ra: cha mẹ đến trường và giáo viên nói rằng con họ đã có những hành vi sai trái. Các bậc phụ huynh thường tức giận và không cố gắng tìm hiểu câu chuyện đằng sau đó, họ lập tức trách phạt con. Trước khi nổi giận, bạn nên hỏi trẻ rằng chuyện gì đã xảy ra. Có thể đó hoàn toàn không phải lỗi của con bạn và chúng thực sự cần sự giúp đỡ của bạn để giải quyết sự việc này.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.