• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Tứ đại mỹ nhân được bao nhiêu người có kết thúc tốt đẹp sau hôn nhân

Hôn nhân gia đình

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Quý Phi là tứ đại mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Theo mô tả của người xưa, cá mải ngắm Tây Thi mà quên bơi (trầm ngư), nhạn nghe tiếng khóc của Vương Chiêu Quân mà quên bay (lạc nhạn), Điêu Thuyền thì đẹp đến nỗi trăng phải giấu mình, Dương Quý Phi chạm tay vào hoa khiến hoa thẹn mà thu mình cuộn lá.

Nhiều bạn nam ngày nay vẫn tò mò, không biết Tứ đại mỹ nhân xinh đẹp đến cỡ nào vì chẳng có cơ hội nhìn mặt dù đã vào thời đại số - hot girl nổi tiếng một cái là có ảnh. Tuy nhiên, xinh đẹp thì có nên lấy không và lấy xong thì tương lai sẽ thế nào là điều mà nhiều người quên béng.

1. Tây Thi

Sau thời nhà Chu của Na Tra thái tử, Khương Tử Nha, v.v.. là đến thời Xuân Thu. Nước Việt thời Xuân Thu có người con gái đẹp là Tây Thi, tương truyền khi nàng giặt áo bên bờ sông, cá nhìn thấy say mê đến quên bơi, chìm dần xuống đáy sông.

Khi đó, nước Việt bị Ngô Vương Phù Sai đánh bại, Việt Vương Câu Tiễn bị bắt làm con tin. Đại thần nước Việt thời đó là Phù Sai lựa tuyển mỹ nhân, trong đó có nàng Tây Thi sang nước Ngô. Vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của nàng khiến Ngô Vương xiêu lòng và thả Việt Vương về.

Trong hàng năm trời Ngô Vương say đắm vì người đẹp, Việt Vương gây dựng binh lực, sau đánh bại Ngô, nàng Tây Thi tự sát cùng Ngô Vương Phù Sai.

Có dị bản khác ghi rằng nàng được Câu Tiễn thu về, nhưng bị phi tần của Việt Vương giết vì sợ trở thành mầm họa diệt quốc như ở nước Ngô. Phiên bản khác lại nói nàng ẩn dật cùng Phạm Lãi.

Tưởng Cần Cần trong vai diễn nàng Tây Thi nước Việt

2. Vương Chiêu Quân

Hán Sở tranh hùng, sau thiên hạ về nhà Hán của Lưu Bang. Đến thời Hán Nguyên Đế có nàng Chiêu Quân nhập cung những chẳng bao giờ được ra mắt hoàng thượng. Nguyên do bởi hậu cung có quá nhiều cung nữ, Nguyên Đế sai vẽ tranh để tuyển chọn phi tần, Chiêu Quân vì không đút lót nên bị họa sĩ vẽ cho xấu xí ngoại hạng.

Về sau, Thiền Vu Hung Nô đến nhà Hán cầu thân, Nguyên Đế chọn Chiêu Quân để gả đi, lúc ấy lạc nhạn mới được diện kiến long nhan. Vua giật mình sửng sốt trước vẻ đẹp của Chiêu Quân, nhưng lệnh đã chẳng thể thu hồi. Sau khi nàng xuất giá, Hán Nguyên Đế chỉ còn cách xử tử họa sĩ vì nuối tiếc.

Tại Hung Nô, Chiêu Quân trở thành Yên chi của Thiền Vu thời ấy là Hô Hàn Tà. Đến lúc Hô Hàn Tà chết, nàng phải theo tục nối dây, trở thành Yên chi của Thiền Vu đời tiếp theo là con trưởng với vợ cả của Hô Hàn Tà. Nàng qua đời năm nào không rõ.

Dương Mịch - Vương Chiêu Quân xinh đẹp nhất của điện ảnh Hoa Ngữ

3. Điêu Thuyền

Cuối thời nhà Hán, tư đồ Vương Doãn có con gái nuôi là Điêu Thuyền. Lúc này triều đình có Đổng Trác chuyên quyền làm loạn, dưới Trác lại có Lữ Bố, uy võ vô song, thiên hạ vô địch. Bố còn nhận Trác làm nghĩa phụ.

Vương Doãn thấy hai kẻ này là mối nguy hại quốc gia, bày mưu tác hợp nàng với Lã Bố, xong hôn sự chưa thành thì để Điêu Thuyền gặp Đổng Trác. Kẻ quyền thần háo sắc thấy dung nhan của Điêu Thuyền lập tức đưa nàng tiến cung. Từ đó, nghĩa tử ngầm có hiềm khích với nghĩa phụ, sau Lã Bố giết Trác.

Theo Tam Quốc kể lại, Điêu Thuyền sau trở thành thiếp của Lã Bố. Nhiều chuyện binh bị Bố nghe vợ không nghe các tướng quân dưới trướng, kết quả sau bị làm phản và chết dưới tay Tào Tháo. Điêu Thuyền thì tự vẫn.

Điêu Thuyền Trần Hảo với diễn xuất được đánh giá cao nhất xưa nay

4. Dương Quý Phi

Thời nhà Đường, triều của Huyền Tông lập nàng Dương Ngọc Hoàn làm quý phi. Theo Tùy Đường Diễn Nghĩa ghi lại, Dương Quý Phi da vóc người tròn lẳn, da trắng như mỡ đông, được Đường Huyền Tông sủng ái. Tuy nhiên, từ trước khi trở thành quý phi của Huyền Tông, Dương Quý Phi đã dâm loạn.

Ban đầu, nàng tiến cung và trở thành phi của Thọ Vương Lý Mạo, hoàng tử thứ 18 của Huyền Tông. Thọ Vương mất, nàng xuất gia làm đạo sĩ, trong thời gian này có chuyện loạn luân cô cháu. Sau Huyền Tông nhận một viên tướng trẻ người Đột Quyết là An Lộc Sơn làm con nuôi, Dương quý phi lại tư thông với "con trai".

Sau An Lộc Sơn làm phản, đánh thẳng vào kinh đô Trường An, hoàng tộc cùng hàng ngàn cấm vệ quân và đại thần phải bỏ kinh thành mà chạy.

Đến lúc này, quan tướng triều Đường đã không thể dung túng thêm cho quý phi, ép Huyền Tông phải hạ chỉ xử tử Ngọc Hoàn thì mới chịu tiếp tục phò giá. Chẳng còn lựa chọn, Huyền Tông ban dải lụa trắng cho hoạn quan Cao Lực Sĩ để thắt cổ quý phi, xong chôn vội xác bên đường.

Sau loạn An Lộc Sơn, Huyền Tông muốn cải táng cho quý phi, xong quần thần can gián vì biết chuyện kín tiếng của quý phi, không muốn để vết nhơ cho người đời sau đàm tiếu.

Phạm Băng Băng trong vai diễn nhiều scandal nhất chốn hậu cung

Bình: Phần còn lại của những câu chuyện trên là các bậc quân vương, quyền thần. Nếu không phải háo sắc thì đã không để cả đất nước, khu vực mình cải quản chịu nguy khốn. Bên cạnh đó các vị vua thường có chính thất (vợ cả), đây mới thường là người phụ nữ hết lòng vì chồng, hy sinh bất kể khó khăn vì muốn tốt cho người còn lại.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.