• Về đầu trang
Ốc
Ốc

Vì sao các cặp vợ chồng Nhật Bản lại ngủ riêng?

Hôn nhân gia đình

Dù cuộc sống hôn nhân hòa thuận, không có xích mích nhưng các cặp vợ chồng ở Nhật Bản lại lựa chọn ngủ riêng vì họ tin rằng điều đó là tốt cho mối quan hệ và con cái của họ. 

Dưới đây là những lý do mà người Nhật không ngủ chung với bạn đời của họ.

1. Đa số các cặp vợ chồng có thời gian biểu khác nhau

Điều đầu tiên khiến các cặp đôi Nhật Bản quyết định ngủ riêng là bởi vì lịch làm việc của họ khác nhau. Đánh thức vợ hoặc chồng của bạn chỉ vì bạn đi làm về muộn hoặc phải dậy sớm sẽ khiến họ không có được thời gian nghỉ ngơi chất lượng. 

Đây là lý do tại sao mỗi người nên ngủ riêng trong phòng hoặc nệm của mình. Việc này sẽ mang lại cho họ một giấc ngủ sâu hơn, họ sẽ có nhiều năng lượng cho ngày làm việc hôm sau.

2. Trẻ sơ sinh ngủ với người mẹ

Các bà mẹ ở Nhật ngủ cùng con và điều này được coi là rất quan trọng với đứa bé. Các ông bố cũng có thể quyết định xem có ngủ cùng bé không.

Khoa học đã chứng minh rằng được ngủ chung với bố mẹ sẽ giúp các bé có được giấc ngủ ngon hơn. Giúp trẻ duy trì nhiệt độ và nhịp tim ổn định (điều này thực sự quan trọng ở trẻ sơ sinh) và đồng thời làm giảm nguy cơ mắc hội chứng đột tử ở trẻ. 

3. Ngủ riêng là sự bình yên

Trong khi chúng ta nghĩ rằng chỉ khi ly thân / ly hôn mới ngủ riêng thì người Nhật lại không cho là như vậy. Họ coi trọng giấc ngủ của mình và họ không muốn bị quấy rầy khi đang ngủ với tiếng ngáy lớn, tiếng động ồn ào hay chân tay đá lung tung…. 

Dù không phải ai cũng có điều kiện để ngủ trong căn phòng riêng, nhưng mọi người đều cố gắng để không làm phiền giấc ngủ của nhau. 

4. Ngủ riêng là một truyền thống của người Nhật

Nệm futon được làm đầy bằng bông, mang lại sự êm dịu và thoải mái. Ngày trước, chỉ có những chiếc nệm đơn, dành cho một người nằm được sử dụng làm nệm ngủ. Cho nên khi bạn muốn ngủ với người yêu của mình cũng sẽ không tiện. 

Ngày nay có những gia đình vẫn sử dụng loại giường này, đặc biệt là vì nó không tốn nhiều diện tích và dễ dàng cất giữ.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.