• Về đầu trang
Chanh Dây
Chanh Dây

101 gợi ý concept chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh cuối cấp

Nhiếp ảnh

Như một điều hiển nhiên, khoảng thời gian giữa hè hàng năm được các bạn học sinh, sinh viên ưu ái gọi là "mùa kỷ yếu" vì đây là lúc hoạt động chụp ảnh kỷ yếu diễn ra sôi nổi nhất. Nếu ảnh kỷ yếu thuở sơ khai chỉ nhằm lưu lại ký ức thời học trò thì ngày nay, nó đã được trau chuốt tỉ mỉ, mang tính nghệ thuật và càng đa dạng về ý tưởng hơn.

Đa phần học sinh cuối cấp ưa chuộng màu sắc tươi trẻ với gam màu ấm nóng, pha chút hóm hỉnh. Cosplay phim, tác phẩm văn học hay retro cổ điển là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Những Cậu Hai, Cô Ba Sài Gòn
"Bến Thượng Hải" cũng là một trong những concept được ưu chuộng
Những nàng thơ trong Tháng Năm Rực Rỡ
Học sinh trường Hogwarts danh giá
Tác phẩm Chí Phèo
Tác phẩm Vợ Nhặt
Chuyện thời bao cấp

Những chuyến đi mà ban sáng rong chơi, ban đêm "lên đồ" dạ tiệc nhận được sự ủng hộ của sinh viên năm cuối. Một chuyến du hí kết hợp với chụp ảnh kỷ yếu nhằm lưu giữ những kỷ niệm đẹp về nhau, về khoảng thời gian đã cùng nhau đi qua trước khi mỗi người một nơi, vươn mình lập nghiệp... là ý nghĩa của concept này.

Đà Lạt là địa điểm được ưu ái mỗi mùa kỷ yếu về.

Bên cạnh đó, phong cách chụp "nhìn vào đoán ra ngay ngành học" cũng được hưởng ứng sôi nổi.

Sinh viên Y - Dược luôn là team gây ấn tượng mạnh với chủ đề kinh dị
Bộ kỷ yếu được đánh giá như ảnh tạp chí của sinh viên ĐH Mỹ Thuật
Ảnh kỷ yếu đậm chất dân cơ khí

Đi đôi với sự phát triển và đa dạng chủ đề của ảnh kỷ yếu chính là giá thành ngày một tăng cao. Ngày nay khi khách hàng càng đòi hỏi sự sáng tạo và tính nghệ thuật trong kỷ yếu thì mức giá "hạt dẻ" như những năm đầu là không thể duy trì, kéo theo rất nhiều cuộc tranh cãi trên mạng xã hội về giá tiền và ý nghĩa thật sự của ảnh kỷ yếu. Tuy nhiên đối với những ai đề cao việc lưu giữ kỷ niệm và hướng tới sự độc đáo thì có lẽ giá thành không phải vấn đề quá đáng để tâm.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.